Bị kiểm tra giấy đi đường, người đàn ông lươn lẹo các kiểu lý do rồi quay ra gắt công an: 'Nhanh cái con khỉ'

Lúc thì bảo đi rút tiền, lúc thì bảo đi với bà, người đàn ông trung niên liên tục viện lý do để được qua chốt. Khi không được chấp nhận, người này thể hiện thái độ bất hợp tác, thậm chí gắt gỏng với lực lượng chức năng.

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông trung tuổi tìm mọi lý do để được qua chốt, thậm chí còn thái độ với lực lượng chức được đăng tải lên mạng xã hội mới đây đã khiến dư luận "nổi giận".

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, một người đàn ông đi xe đạp, mặc áo ba lỗ trắng, quần đùi ngắn, khi đi qua chốt, người này bị các chiến sĩ công an yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Thế nhưng, người đàn ông này lúng túng, liên tục viện dẫn lý do để chống chế, không xuất trình được giấy đi đường.

Lúc này, chiến sĩ công an yêu cầu người đàn ông này xuống dắt xe vào vỉa hè bên đường để làm việc, song ông này lại viện nhiều lý do, khi thì đòi một mực về nhà lấy chứng minh thư, khi thì đòi đứng chờ "bà nhà tôi tới".

Đồng chí công an nghiêm giọng: "Chú có chấp hành được không ạ? Đứng đây sẽ bị tắc đường... Chúng tôi yêu cầu chú cho xe vào làm việc, chú có chấp hành được không ạ?

- Đợi một tí...

- Chúng tôi còn làm nhiệm vụ, không đợi được ai hết. Nhanh lên nào".

- "Nhanh cái con khỉ", người đàn ông gắt gỏng lại chiến sĩ công an.

bi-kiem-tra-giay-di-duong-nguoi-dan-ong-luon-leo-cac-kieu-ly-do-roi-quay-ra-gat-cong-an-nhanh-cai-con-khi

Bị kiểm tra giấy đi đường, người đàn ông liên tục lươn lẹo lý do, rồi chống chế, gắt gỏng với công an

Quá bất ngờ, chiến sĩ công an phải hỏi lại: "Chú vừa nói gì thế ạ?". Đồng thời nhờ đồng nghiệp quay lại clip để làm bằng chứng về lỗi vi phạm.

Liên tục thoái thác, lấy lý do chống chế, chiến sĩ công an lúc này nói lớn: "Lúc thì bảo đi rút tiền, lúc thì bảo đi với bà chú... Mình lớn rồi mình phải trung thực chứ".

Người đàn ông lúc này vẫn cứ ngó nghiêng tìm vợ, tay giữa lấy chiếc xe đạp, không chịu chấp hành yêu cầu của chiến sĩ công an.

Một lúc sau đó, người phụ nữ nào đó đạp xe đến gần chỗ người đàn ông này để "xin" hộ, nhưng chiến sĩ CA vẫn nghiêm nghị: "Cô để yên cho chúng cháu làm việc".

Lúc này, người đàn ông mới chịu dựng xe đạp xuống để đi lại làm việc cùng chiến sĩ công an.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã khiến dân mạng khá bức xúc. Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm trước ý thức kém của người đàn ông này, nhất là khi ông đã có tuổi, không làm gương cho người khác, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch của cả nước nói chung.

Được biết, sự việc được ghi lại trên đường Lò Đúc, Hà Nội mới đây.

 

Theo GiaDinh