Bí kíp sạc điện thoại đúng chuẩn để pin không bị hỏng

Ngày nay, chiếc điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên rất hữu dụng và thân thuộc trong đời sống với tất cả mọi người, nhưng hầu hết chúng ta đều đang sạc pin cho chúng sai cách mà không hề hay biết...

Mỗi tháng làm việc này 1 lần, pin điện thoại "cùi" cũng khỏe như trâu, dùng cả ngày không hết Dây cáp sạc điện thoại sắp đứt rời, dùng ngay mẹo này sẽ khắc phục nhanh chóng Mẹo hay để sử dụng điện thoại ngoài trời nắng

Sạc pin làm sao để giúp pin và chiếc điện thoại thông minh lâu hư hỏng luôn là vấn đề băn khoăn của người dùng các thiết bị di động. Nhiều người nghĩ rằng mình đã biết cách bảo quản và giữ cho pin chiếc smartphone của mình lúc nào cũng "trâu", nhưng sự thực có thể không phải như vậy. Nhiều người vẫn có thói quen sạc pin điện thoại như hồi trước, tức là những thế hệ điện thoại cũ. Nhưng hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đã được áp dụng công nghệ pin kiểu mới nên cách sạc pin cho chúng cũng có nhiều thay đổi. Vậy làm sao để có cách sạc pin điện thoại thoại thông minh đúng cách và hiệu quả nhất? Mời các bạn cùng tham khảo một số mẹo hay dưới đây nha!

Nên sử dụng bộ sạc đầu tiên từ nhà sản xuất

Bộ sạc đầu tiên từ nhà sản xuất chính là bộ sạc gốc mà chúng ta được tặng kèm khi mua điện thoại. Nó được kiểm nghiệm bởi các nhà sản xuất để làm sao hiệu quả nhất cho sản phẩm. Hãy cố gắng không sử dụng các bộ sạc kém chất lượng để giúp kéo dài tuổi thọ của pin. Nếu theo thời gian thiết bị này hị hư hỏng hay thất lạc, bạn cũng chỉ nên lựa chọn các phụ kiện chính hãng có cùng hoặc gần giống với sản phẩm dùng trước của mình thay thế.​

bi-kip-sac-dien-thoai-dung-chuan-de-pin-khong-bi-hong

Không sạc pin điện thoại vào ban đêm

Rất nhiều người có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ cho pin. Điều này được lý giải là do khi pin sạc vào ban đêm, chúng ta không biết khi nào pin đã đầy để rút ra và nó sẽ gây ra thiệt hại rất lớn cho chúng. Tuy pin điện thoại ngày nay đã có chế độ bảo vệ tự động nhưng nếu vẫn duy trì trạng thái sạc khi pin đã đầy thì rất dễ gây hỏng pin.

Hạn chế dùng điện thoại khi sạc

Khi đang sạc pin, hãy hạn chế sử dụng điện thoại. Điều này sẽ giúp ích cho pin được sạc nhanh hơn và tránh những lỗi không cần thiết. Ngoài ra, hạn chế vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để tránh nguy cơ cháy nổ hay giật điện đáng tiếc xảy ra.

bi-kip-sac-dien-thoai-dung-chuan-de-pin-khong-bi-hong

Không cần xả pin hoàn toàn

Không cần xả pin hoàn toàn

Một số người mua điện thoại mới hoặc muốn có thử nghiệm nào đó thường xả pin điện thoại để xem dung lượng của nó thế nào. Tuy nhiên, việc này không có lợi cho pin và với các loại pin hiện đại ngày nay thì việc xả pin là không hiệu quả, tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc rất lớn.

Có thể sạc bất kỳ lúc nào

Điện thoại hiện nay chúng ta hay dùng về cơ bản sử dụng pin lithium. Pin lithium không cần phải chờ cho đến khi cạn kiệt mới sạc. Trên thực tế, nó có thể được sạc bất kỳ thời điểm nào không ở 100% dung lượng. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng sự thật là đối với các dòng pin mới trên smartphone hiện nay, bạn có thể sạc pin bất cứ lúc nào rảnh, có nguồn điện bên cạnh. Kể cả chỉ có vài phút để sạc thì cũng không sao cả, pin của bạn sẽ không bị tổn hại gì hết.

Không nên để pin hết trong một thời gian dài

Khi pin hết sạch thì hiệu điện thế của pin sẽ xuống thấp, tệ nhất là khi bạn để tình trạng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng pin không còn nhận sạc nữa, và hiện tượng này gọi là "pin chết".

bi-kip-sac-dien-thoai-dung-chuan-de-pin-khong-bi-hong

Không cần xả pin hoàn toàn

Pin yếu chưa kịp sạc thì nên tắt nguồn

Khi rơi vào trường hợp máy còn dưới 10% pin, nhưng không thể sạc vào lúc đó, thì nên tắt máy, làm như vậy sẽ bảo vệ pin tốt hơn. Một số nhà sản xuất còn khuyến khích rằng, khi máy không cần sử dụng trong thời gian dài, như khi ngủ nên tắt nguồn máy. Ngoài ra nên tắt nguồn máy 1 tuần 1 lần, sáng dậy bật máy để máy hoạt động trơn tru và ít tốn pin hơn.

Khi không sử dụng điện thoại trong 1 thời gian dài phải tháo pin ra khỏi máy (trong trường hợp pin rời), khoảng 1 tháng nên lấy điện thoại ra sạc pin 1 lần vì nếu pin lâu ngày không sử dụng có thể sạc không vào pin, phải kích pin, hoặc cục pin có thể bị hư hại.

Một số mẹo tiết kiệm pin và sử dụng pin khoa học mà ai cũng cần nên biết:

- Nên tắt các chức năng như Bluetooth, Wifi, 3G, định vị khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn rất nhiều pin điện thoại.

 Để độ sáng màn hình hợp lí, phù hợp với môi trường sử dụng. Thường thì chỉ nên để ở mức trung bình trở xuống hoặc chế độ auto, điện thoại tự động điều chỉnh ánh sáng theo vị trí của bạn.

Để độ sáng màn hình hợp lí, phù hợp với môi trường sử dụng. Thường thì chỉ nên để ở mức trung bình trở xuống hoặc chế độ auto, điện thoại tự động điều chỉnh ánh sáng theo vị trí của bạn.

- Chọn chế độ tự động khóa màn hình sau 30s - 1 phút.

- Tắt các ứng dụng ngầm khi không sử dụng như game, web, ứng dụng.

- Kiểm tra mạng và máy thường xuyên vì khi ở khu vực bắt sóng yếu thì điện thoại sẽ tốn pin hơn để có thể bắt sóng được mạng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia công nghệ, bạn hãy sạc điện thoại khi pin còn khoảng 20% dung lượng. Nếu điện thoại còn 80% pin trở lên thì hãy cố gắng không sạc nó vào ban đêm. Nếu sử dụng đúng những điều như trên thì pin chiếc điện thoại của bạn có thể dùng tới 3 năm mà không có vấn đề gì. Hãy nắm bắt ngay những mẹo này, vừa tốt cho mình vừa tốt cho smartphone bạn nhé!

Theo Emdep