Bị vợ hắt nước vào mặt, quyết giế.t chế.t để trả thù

Bực tức vì bị bà M. hắt nước vào mặt khi đang ngủ, T. bật dậy rút dao đâm rồi dùng tay bịt mũi, miệng hòng giết chết vợ.

TAND tỉnh Đắk Nông vừa tuyên phạt bị cáo Trần Đắc T. (62 tuổi) 8 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên bị cáo và vợ là bà Nguyễn Thị M. đã ly thân 10 năm nay nhưng vẫn sống chung nhà.

Do cả 3 người con đều sinh sống và làm việc tại TP.HCM, nên ở nhà chỉ còn hai vợ chồng T. Dù đã ly thân, ăn ngủ riêng nhưng cả hai vẫn luôn xảy ra cự cãi .

Bà M. bị bệnh khó ngủ còn T. thường ngủ ngáy làm cho bà M. không ngủ được nên bà M. tức giận, chửi mắng và nhiều lần hắt nước vào mặt chồng.

Khoảng 22h ngày 22/11/2020, do bị cáo ngáy to, bà M. bực tức cầm ly nước hắt vào mặt chồng rồi nói “Ngủ ngáy thì mai đi chỗ khác mà ngủ”. Bực tức, bị cáo vùng dậy lấy con dao, đâm một nhát vào bụng bà M., khiến nạn nhân ngã ngửa xuống nền nhà.

Lợi dụng lúc T. đi ra ngoài vứt dao, bà M. chạy ra ngoài kêu cứu thì bị T. lôi vào, dùng hai tay bịt mũi, miệng và nói “Hôm nay tao giết mày xong tao uống thuốc chuột”.

Sợ nếu tiếp tục phản ứng, chống đối lại sẽ bị giết chết, bà M. liền nằm im, nín thở giả chết. Khi thấy vợ không còn cử động, T. đưa tay lên mũi kiểm tra thì thấy nạn nhân không còn thở, nghĩ bà M. đã chết, gã lấy chăn đắp lên người bà M. rồi đi ngủ.

Đến 0h sáng ngày hôm sau, T. quay ra kiểm tra, sợ bị đánh tiếp, bà M. van xin “Tôi sắp chết rồi, đừng đánh tôi nữa, đưa điện thoại để tôi gọi các con ở Sài Gòn về”. Nghĩ bà M. sẽ chết nên T. đưa điện thoại rồi bỏ đi.

Lúc này, bà M. gọi điện thoại cho hàng xóm là anh C. để cầu cứu. Nhận được điện thoại của bà M., anh C. đã gọi thêm người tới đưa nạn nhân đi cấp cứu. Dù giữ được mạng sống nhưng bà M. bị tổn hại tới 63% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội, xâm phạm trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người khác nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung nên đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Theo GiaDinh