Bị yêu cầu khai báo y tế, thanh niên đánh 2 CSGT bị thương

Trốn không vào chốt kiểm dịch Covid-19 khai báo y tế, đến khi bị lực lượng CSGT chặn lại thì thanh niên này tấn công làm 2 chiến sĩ bị thương.

Sáng 16/6, Công an huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đang tạm giữ đối tượng Phan Trọng Hậu (29 tuổi, trú tại tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Trước đó chiều tối 15/6, Hậu điều khiển xe máy BKS 60B4 – 464.81 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng từ tỉnh Quảng Nam về tỉnh Kon Tum. Khi đến Chốt kiểm dịch COVID-19 đèo Lò Xo, huyện Đắk Glei thì lực lượng chức năng yêu cầu vào kiểm tra y tế.

bi-yeu-cau-khai-bao-y-te-thanh-nien-danh-2-csgt-bi-thuong

Đang làm việc, đối tượng Hậu bất ngờ tấn công khiến chiến sĩ CSGT bị thương

Tuy nhiên, Hậu không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Sau đó, lực lượng tại chốt đã báo cho tổ CSGT đang làm nhiệm vụ phía dưới chặn lại. Khi lực CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, Hậu tiếp tục không chấp hành, phóng xe bỏ chạy.

Do đó, đại úy Lê Trung và đại úy Bùi Quang Nghĩa, cán bộ thuộc phòng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Kon Tum) đã dùng xe chuyên dụng đuổi theo.

bi-yeu-cau-khai-bao-y-te-thanh-nien-danh-2-csgt-bi-thuong

Ngay sau khi tấn công CSGT, đối tượng Hậu đã bị khống kế, bắt giữ

Chạy được khoảng 4 km, lực lượng CSGT đã ép được xe đối tượng vào lề. Khi xuống xe, Hậu tiếp tục đòi đi nhưng lực lượng CSGT yêu cầu quay lại kiểm tra y tế. Lúc này, Hậu lớn tiếng chống đối. Trong quá trình đứng đối diện nhau để làm việc, Hậu đã bất ngờ đánh khiến đại úy Bùi Quang Nghĩa bị thương ở mặt, sau đó Hậu tiếp tục đá vào người đại úy Lê Trung.

Ngay lập tức 2 chiến sĩ công an đã phối hợp cùng Công an xã Đăk Man khống chế đối tượng Phan Trọng Hậu.

Theo Tiền phong/GĐXH

-----

Xem thêm:

Khởi tố F0 chống đối ở chốt kiểm dịch khiến nhiều cán bộ, công an phải cách ly

Khoảng 60 người, trong đó có nhiều cán bộ, công an phải đi cách ly tập trung liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 làm loạn ở chốt kiểm dịch.

Ngày 13/6, thông tin từ Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 20 giờ 10 phút ngày 10/6, Nguyễn Văn Quý điều khiển xe máy mang BKS 19L5-8535 đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở đường Âu Cơ, phường Kinh Bắc. 

Tại chốt kiểm soát, tổ công tác tiến hành dừng phương tiện, yêu cầu Quý xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, Quý không những không chấp hành, ngược lại còn ngang nhiên thách thức, đe dọa cán bộ công an làm nhiệm vụ. Quý liên tiếp lăng mạ, xúc phạm tổ công tác và quay ngang xe máy không cho các phương tiện khác di chuyển qua chốt kiểm soát.

Công an TP Bắc Ninh đã khống chế và đưa Quý về cơ quan công an làm việc. Tại đây, qua kiểm tra nhanh, Nguyễn Văn Quý dương tính với chất ma túy. Theo tài liệu, Quý là đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Thực hiện công tác phòng chống dịch, tổ công tác Công an TP Bắc Ninh đưa Nguyễn Văn Quý đến Bệnh viện Quân y 110 xét nghiệm và phát hiện người này dương tính SARS-CoV-2.

khoi-to-f0-chong-doi-o-chot-kiem-dich-khien-nhieu-can-bo-cong-an-phai-cach-ly

Nguyễn Văn Quý tại cơ quan công an.

Một lãnh đạo Trung tâm y tế TP Bắc Ninh thông tin, tính đến chiều 13/6, lực lượng chức năng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung khoảng 60 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính nói trên.

Hiện, Công an TP Bắc Ninh phối hợp cơ sở khám chữa bệnh điều trị, quản lý đối tượng Nguyễn Văn Quý nhằm ngăn ngừa hành vi gây rối và khả năng lây lan dịch bệnh.

Cũng liên quan đến việc chống đối trạm kiểm soát dịch tại Bắc Ninh, ngày 9/6, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thỏa (31 tuổi, ở thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, Yên Phong) về hành vi lăng mạ, tấn công học viên cảnh sát tại chốt kiểm dịch.

Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 8/6, Thỏa không đeo khẩu trang đi qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 (thị trấn Chờ) trên đường tỉnh lộ 286, gần khu vực cổng chợ Chờ.

Do huyện Yên Phong đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và không tuân thủ quy định phòng dịch nên thành viên chốt kiểm dịch đã nhắc nhở. Không những không chấp hành, Thỏa còn lăng mạ, chống đối và tấn công học viên Học viện Cảnh sát được tăng cường cho chốt kiểm soát.

Theo GiaDinh
-----
Xem thêm:
 

Đề nghị xử lý cặp vợ chồng F0 bỏ khẩu trang, nhổ nước bọt ở sân bệnh viện

 
Sau khi xác minh vụ việc, Công an TP Hải Dương đã có văn bản kiến nghị UBND phường Nguyễn Trãi xử lý cặp vợ chồng F0 có hành vi bỏ khẩu trang, nhổ nước bọt xuống sân bệnh viện.

Theo văn bản kiến nghị của Công an TP Hải Dương, vào khoảng hơn 21h ngày 22/5, anh Bùi Xuân Hải - lái xe Cấp cứu 115 nhận lệnh của Trung tâm y tế TP Hải Dương kết hợp với Trạm y tế phường Nguyễn Trãi đưa 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là ông L.A.T. (SN 1962) và vợ là bà Đ.T.Th. (SN 1971) trú ở số 81 Đại lộ Hồ Chí Minh (phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương) đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới tỉnh Hải Dương.

Khoảng 21h30 cùng ngày, anh Hải điều khiển xe 115 cùng nhân viên là Trần Hữu Nghĩa đỗ trước cửa nhà số 39 Đại lộ Hồ Chí Minh để chờ lực lượng y tế, cán bộ ủy ban nhân dân (UBND) phường, công an... làm thủ tục phun khử khuẩn. Tại đây, có chị Nguyễn Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi đến, do chưa đủ thành phần nên mọi người chờ.

Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, anh Nguyễn Huy Đức là Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi đến hiện trường, lúc này xe 115 cùng tổ công tác bắt đầu di chuyển từ số nhà 39 Đại lộ Hồ Chí Minh đến số nhà 81 Đại lộ Hồ Chí Minh.

Khi xe đến trước cửa số nhà 81 Đại lộ Hồ Chí Minh thì thấy cửa đóng, điện tắt, chị Thúy đã gọi điện thoại cho bệnh nhân Đ.T.Th. là chủ nhà nhưng máy luôn trong trạng thái bận, tổ công tác bật loa xe 115 gọi với nội dung "yêu cầu anh T., chị Th. mở cửa" nhưng không thấy ai trong nhà trả lời.

de-nghi-xu-ly-cap-vo-chong-f0-bo-khau-trang-nho-nuoc-bot-o-san-benh-vien

Xe y tế quay ngang, hú còi, gọi loa nhưng nhà của vợ chồng ông T. vẫn tắt đèn, khóa cửa.

Sau đó, chị Thúy điện thoại cho chị Nguyễn Thị Lan Anh (là cán bộ y tế phường đang làm nhiệm vụ truy vết tại trạm y tế) liên lạc với bệnh nhân Th. yêu cầu người này đi cách ly.

Tuy nhiên, chị Lan Anh gọi điện thoại cho bệnh nhân Th. nhiều lần nhưng máy vẫn bận. Đến 22h33 cùng ngày, chị Lan Anh liên lạc được với bệnh nhân Th. và thông báo bệnh nhân chuẩn bị đồ đạc sinh hoạt, xuống mở cửa đi cách ly ngay, xe đang ở dưới nhà, bệnh nhân Th. đồng ý và hẹn khoảng 15-20 phút để chuẩn bị đồ dùng cá nhân.

Đến khoảng 23h10 cùng ngày, cặp vợ chồng F0 nói trên mới mở cửa nhà và chuyển đồ đạc cá nhân ra xe, lúc này anh Bùi Xuân Hải (lái xe 115) có nói với bệnh nhân Th. là :"Biết bao nhiêu người đang chờ không?".

Bà Th. kéo khẩu trang và nói lại: "Còn phải chuẩn bị". Anh Hải quát "đeo khẩu trang vào". Sau đó, xe 115 chở cặp vợ chồng này đến Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới tỉnh Hải Dương. Khi xe đến nơi, bệnh nhân T. xuống xe không nói gì bỏ khẩu trang, nhổ nước bọt xuống sân bệnh viện.

Sau sự việc trên, Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã làm việc với tổ công tác và người chứng kiến. Hiện công an chưa làm việc với được với cặp vợ chồng này vì đang cách ly, chữa bệnh tại Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới tỉnh Hải Dương.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an TP Hải Dương xác định, hành vi của ông T. và bà Th. đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

"Căn cứ khoản 1, Điều 103, Nghị định 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về thẩm quyền xử phạt trong lĩnh vực y tế thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp xã, Công an TP Hải Dương chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND phường Nguyễn Trãi đề nghị xử lý theo thẩm quyền", nội dung trong văn bản kiến nghị của Công an TP Hải Dương viết.

Cũng liên quan đến nội dung trên, sáng nay (11/6), trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Trãi cho biết, đã nhận được văn bản kiến nghị của Công an TP Hải Dương, tuy nhiên do cặp vợ chồng nói trên mới hoàn thành việc điều trị bệnh và đang thực hiện quyết định cách ly tại nhà 14 ngày.

Do đó, UBND phường Nguyễn Trãi sẽ tính toán để tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với cặp vợ chồng này theo đúng quy định pháp luật và vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Nguyễn Dương

Theo Dân trí

-----

Xem thêm:

+Bí mật của nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung lang thang trên phố

+Bất ngờ với lý do của người phụ nữ F1 cố thủ nhiều giờ không đi cách ly, xem xét khởi tố

+Hé lộ động cơ của kẻ dùng "thẻ công vụ đặc biệt" giả đòi gặp 5 người Trung Quốc bị cách ly