Bình Dương: Ăn tối ở công ty bất động sản, 7 người dương tính Covid-19

Trưa ngày 6/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi ăn tối tại một công ty bất động sản, nâng số ca dương tính Covid-19 liên quan đến công ty này lên thành 7 trường hợp.

Cụ thể, hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện gồm; một bệnh nhân nữ (sinh năm 2004, ở phường Tân Bình, TP Dĩ An); bệnh nhân thứ hai là nam (sinh năm 1998, ở phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Cả 2 là nhân viên công ty bất động sản có trụ sở ở phường Dĩ An, TP Dĩ An. Họ là F1 của BN8113, ngụ Hà Nội.

Liên quan tới công ty bất động sản này, trước đó, đã có nhiều người được xác định là F1 của BN8113 ở Hà Nội.

 Nhóm người cùng ăn tối tại công ty bất động sản ở Bình Dương, hiện đã có 5 người mắc covid-19, và 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo điều tra dịch tễ, tối 29/5, một nhóm người ngồi ăn chung cùng BN8113 tại trụ sở công ty bất động sản. Sau bữa ăn, đến ngày 5/6, ghi nhận tổng cộng 5 ca mắc Covid-19 (gồm cả BN8113) và 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương công bố.

BN8113 là nam (39 tuổi, ở chung cư Park 7 Times City, Hà Nội). Ngày 26/5, ông bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, ở tại khách sạn Harmony, đường Bùi Thị Xuân, quận 1. Trong thời gian này, ông có đến làm việc tại công ty động sản trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1). 

Sau đó, ông xuống Bình Dương, tiếp xúc với nhiều người tại công ty bất động sản ở đường 16, khu phố Nhị đồng 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An.

Hiện ngành Y tế đang tiếp tục khoanh vùng truy vết các điểm dịch tễ, các trường hợp F1, F2 liên quan.

Trước đó, trong sáng cùng ngày 6/6, ngành Y tế Bình Dương cũng thông báo bổ sung thêm tám địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19 và đề nghị những ai đến các địa điểm trong khoảng thời gian sau đây, đến ngay cơ sở y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

1. Quán cà phê  Yes (số 2 đường Truông Tre, TP Dĩ An) từ 17 giờ ngày 30/5;

2. Cơm niêu Hoàng Vân (phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An) từ 12 ngày 31/5.

3. Nhà xe Thành Công ( 7A/12 khu phố Bình Đức, phường Bình Hòa, TP Thuận An, gần cầu Ông Bố) từ 15 giờ ngày 1/6;

4. Tiệm hớt tóc trên đường Nguyễn An Ninh, TP Dĩ An (trước quán có xe cà phê) từ 17 giờ ngày 1/6;

5. Quán sinh tố trên đường Trần Quốc Toản, TP Dĩ An (gần quán bún mắm Cô 5) từ 21 giờ 30 phút ngày 1/6;

6. Lotte Bình Dương từ ngày 30/5;

7. Tiệm NET GAMING  (phường Đông Hòa, TP Dĩ An) từ 21 giờ ngày 29/5;

8. Tiệm photo Lâm Hồ Hải (292 đường Nguyễn An Ninh, TP Dĩ An) từ 14 giờ 30 phút ngày 1/6.

Theo Kinh tế đô thị

-----

Xem thêm:

Bệnh nhân COVID-19 trèo tường trốn khỏi khu điều trị để mua đồ

Công an đã vào cuộc điều tra, xử lý một bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị nhưng vẫn trèo tường trốn khỏi khu cách ly điều trị để ra quán mua đồ, khiến nhiều người trở thành F1, F2 bị cách ly.

Ngày 6/6, Công an huyện Hiệp Hoà (tỉnh Bắc Giang) cho biết đang điều tra, xử lý vụ bệnh nhân COVID-19 trốn khỏi bệnh viện trong khu điều trị.

benh-nhan-covid-19-treo-tuong-tron-khoi-khu-dieu-tri-de-mua-do

Hình ảnh bệnh nhân COVID-19 trốn khỏi khu điều trị để mua đồ

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 3/6, bệnh nhân COVID-19 là anh C.V.N. (là công nhân của 1 công ty trong Khu Công nghiệp Quang Châu; hiện đang được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa từ ngày 23/5) đã trèo tường trốn ra một cửa hàng bên ngoài để mua đồ.

Khi ra ngoài, bệnh nhân F0 này đã tiếp xúc trực tiếp với người bán hàng (bà N.T.H.) và 2 người khác cũng đến mua hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc F0 trốn khỏi bệnh viện dã chiến để ra ngoài mua đồ, UBND huyện Hiệp Hoà cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, khoanh vùng các đối tượng liên quan.

UBND huyện Hiệp Hòa đã chỉ đạo Công an huyện thiết lập hồ sơ xử lý nghiêm F0, xử lý hình sự nếu cá nhân trên làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế huyện tường trình trách nhiệm người đứng đầu đơn vị khi để bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại trung tâm Y tế huyện trốn ra ngoài; lắp bổ sung camera giám sát xung quanh Trung tâm y tế. Chủ trì cung cấp thông tin, hồ sơ vi phạm của bệnh nhân C.V.N. cho Công an huyện để thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Huyện Hiệp Hòa đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện gia cố, bổ sung hệ thống hàng rào thép gai đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện.

Mặt khác, huyện Hiệp Hoà đã yêu cầu UBND thị trấn Thắng chỉ đạo đóng cửa, phun tiêu độc khử trùng khu vực cửa hàng của bà N.T.H., nơi F0 tiếp xúc, mua hàng. Quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 theo quy định.

Được biết, các trường hợp F1 của bệnh nhân V.V.N. sau đó đã tiếp tục có lịch trình di chuyển phức tạp, bán hàng cho nhiều người hoặc đến nhiều cửa hàng khác để mua hàng, đến công ty làm việc; 12 trường hợp F2 là những thành viên trong gia đình các trường hợp F1.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hiệp Hoà đã ban hành quyết định và đưa 3 trường hợp F1 đi cách ly tập trung; Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn Thắng đã ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2 theo quy định.

Theo Người lao động