Bố chồng đi tảo mộ phát hiện hài cốt con dâu biến mất, hóa ra 'kẻ trộm' là nhà thông gia và mục đích sử dụng thi thể đầy ớn lạnh

Khi phát hiện hài cốt của Khang Phi Phi biến mất, bố chồng cô đã rất tức giận và lập tức trình báo cảnh sát.

Ngày 11/12, trang ETToday đưa tin về một vụ việc đang được dư luận quan tâm. 12 năm trước một người phụ nữ tên là Khang Phi Phi ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) không may mất sớm. Hài cốt của cô đã được người thân chôn cất cùng với một số vật dụng cô thường dùng khi còn sống.

Mới đây, gia đình chồng của Khang Phi Phi phát hiện hài cốt cô đã biến mất. Lúc đó bố chồng của Khang Phi Phi đã rất tức giận và lập tức trình báo cảnh sát. Tuy nhiên, đến hiện tại, đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ.

Theo trang ETToday, ông Lý Vệ Quân (70 tuổi), vào ngày 14/11, trong lúc đang đi tảo mộ thì phát hiện ngôi mộ của vợ của con trai thứ 2 đã bị mở toang, gạch đỏ ngổn ngang trên mặt đất. Khi kiểm tra thì nhận thấy, hài cốt và 3 lượng vàng chôn trong quan tài đã không còn.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định, chính gia đình mẹ đẻ của Khang Phi Phi đã mang xương cốt và 3 lượng vàng đó đi. Phần hài cốt của cô được bán đi với giá 80.000 NDT (khoảng 283 triệu VND) và chúng được sử dụng trong "Minh hôn".

bo-chong-di-tao-mo-phat-hien-hai-cot-con-dau-bien-mat-hoa-ra-ke-trom-la-nha-thong-gia-va-muc-dich-su-dung-thi-the-day-on-lanh
bo-chong-di-tao-mo-phat-hien-hai-cot-con-dau-bien-mat-hoa-ra-ke-trom-la-nha-thong-gia-va-muc-dich-su-dung-thi-the-day-on-lanh

Mộ của cô Khang Phi Phi.

Ông Khang Tân Chính, bố ruột của Khang Phi Phi, cho biết, vào hôm đó, ông cùng 5 người anh em đến nghĩa trang lúc 12 giờ khuya. Khi mở nắp quan tài, họ nhận thấy hài cốt của Khang Phi Phi vẫn chưa phân hủy hoàn toàn, y phục vẫn còn nguyên vẹn, da thịt đã phân hủy nhưng khung xương vẫn còn. Ngay sau đó, họ đã dùng chăn bông trong quan tài bọc hài cốt Khang Phi Phi lại rồi đưa lên xe.

Biết được điều này, ông Lý Vệ Quân cực kỳ tức giận: "Nhà thông gia đã trộm xương cốt con dâu tôi vào lúc nửa đêm, điều này không chỉ xúc phạm con dâu mà còn xúc phạm những người còn sống như chúng tôi".

Tuy nhiên, mẹ ruột của Khang Phi Phi lại tiết lộ, vài tháng trước, bà cãi nhau với chồng nên tìm đến mộ con gái để khóc lóc tâm sự.

Lúc này bà phát hiện, mộ tổ tiên họ Lý nhà thông gia đã được dọn đi, chỉ còn duy nhất ngôi mộ của Khang Phi Phi. Điều này khiến bà rất đau lòng và muốn đi tìm ngôi nhà mới tốt hơn cho con gái.

Chính vậy, gia đình ông Khang Tân Chính mới sắp xếp "minh hôn" cho con gái xấu số với một người đàn ông khoảng 30 tuổi, vừa chết trong 1 vụ tai nạn giao thông.

Nghĩ là có thể giúp con gái có ngôi nhà tốt hơn, lại còn nhận được 80.000 NDT, nên họ đã không ngần ngại trộm mộ vào giữa đêm.

Đối với sự việc này, cảnh sát chia sẻ, vì ông bà Khang Tân Chính có huyết thống với Khang Phi Phi nên họ có quyền lấy hài cốt của cô đi, đây không phải tội trộm cắp. Nhưng phía gia đình chồng của Khang Phi Phi không chấp nhận và muốn đòi lại công lý cho con dâu.

Theo Trí Thức Trẻ