Bó hoa làm từ vải thiều giá gần 1 triệu đồng, hành động đẹp khiến nhiều chị em "tan chảy"

Trong khi việc tiêu thụ vải thiều gặp một số khó khăn thì một số người đã có ý tưởng biến vải thiều thành các món ăn mới lạ, hấp dẫn hơn, hay thậm chí là mang vải đi làm... bó hoa với giá không hề rẻ nhưng lại được chị em ủng hộ nhiệt tình.

Vải thiều - một trong những đặc sản cực kỳ nổi tiếng của Bắc Giang đang bước vào chính vụ, nhưng hiện việc tiêu thụ vải của người dân nơi đây đang gặp một số khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ở rất nhiều nơi, mọi người đã chung tay kêu gọi, cùng nhau tiêu thụ vải giúp những người nông dân Bắc Giang. Ngoài cách bán theo kg truyền thống, có một cách bán mới lạ đang rất hút khách đó chính là bó thành hoa để bán.

bo-hoa-lam-tu-vai-thieu-gia-gan-1-trieu-dong-hanh-dong-dep-khien-nhieu-chi-em-tan-chay

Theo VTC News, nhiều cửa hàng hoa ở TP.HCM, Hà Nội đã sáng tạo, biến tấu những kg vải thiều thành bó hoa trái cây vải thiều vô cùng độc đáo, với giá từ 650.000 - 850.000 đồng/bó.

Bó hoa trái cây vải thiều này đã kết hợp loại đặc sản miền Bắc với các loại hoa, lá phụ khác như hoa baby trắng nhập từ Hà Lan, hoa thạch thảo...

bo-hoa-lam-tu-vai-thieu-gia-gan-1-trieu-dong-hanh-dong-dep-khien-nhieu-chi-em-tan-chay

Ngay khi xuất hiện, những bó hoa từ trái vải này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái. Thậm chí, có những cô nàng còn khẳng định rằng, giờ ai mà tặng bó hoa này là sẽ... yêu luôn.

Những quả vải đỏ hồng đều tăm tắp khi xếp thành chùm trông cũng cực kỳ bắt mắt, vừa giải quyết được khâu thẩm mỹ lại có thể ăn được ngay.

Bó hoa làm từ vải thiều giá gần 1 triệu đồng, hành động đẹp khiến nhiều chị em tan chảy - Ảnh 3.
 

Tuy nhiên, theo nhân viên của một cửa hàng, tuy bó hoa vải thiều đang là mặt hàng hút khách nhưng các shop sẽ không bán tràn lan mà thường chỉ làm theo đơn đặt hàng: "Để cả quả và hoa tươi đẹp thì chỉ nên giữ trong thời gian ngắn, không thể bó sẵn khá lâu được. Do đó, chúng tôi chỉ nhận đặt hàng theo yêu cầu của khách", nhân viên này nói.

bo-hoa-lam-tu-vai-thieu-gia-gan-1-trieu-dong-hanh-dong-dep-khien-nhieu-chi-em-tan-chay

Ngoài ra, nhiều chị em đã nhanh chóng ủng hộ bà con Bắc Giang để làm những món đồ ăn, thức uống cực hấp dẫn cho người thân của mình, điển hình như việc làm vải sấy khô, vải ngâm đường, gỏi vải tôm thịt...

Theo GiaDinh