Bộ Y tế cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vaccine COVID-19

Bộ Y tế khẳng định việc tiêm vaccine COVID-19 ở nước ta hoàn toàn miễn phí. Bộ Y tế cấm các đơn vị không thu tiền; không nhận bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các trường đại học về việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. 

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng vaccine theo nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng; trong thời gian qua các đơn vị đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiêm chủng và nhận được phản ứng tích cực của toàn xã hội và người dân về chiến lược tiêm chủng vaccine của Việt Nam. 

Tuy nhiên, qua phản ánh cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng có hiện tượng người đến tiêm chủng "bồi dưỡng" tự nguyện cho các cơ sở tiêm chủng. 

"Việc làm này chưa đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên tiêm chủng tại Nghị quyết số 21" - Công điện khẳng định. 

bo-y-te-cam-thu-tien-nhan-tien-boi-duong-khi-tiem-vaccine-covid-19

Ảnh minh hoạ

Để giữ vững niềm tin của nhân dân vào chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19) yêu cầu các đơn vị được phân công triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tiếp tục tổ chức tiêm cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21 và Quyết định số 3355 của Bộ Y tế hoàn toàn miễn phí; không thu tiền; không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu tiếp tục tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Theo GiaDinh