Bộ Y tế đồng ý rút ngắn thời gian tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19 AstraZeneca

Bộ Y tế đề nghị các địa phương xem xét, phê duyệt việc rút ngắn thời gian tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vắc-xin AstraZeneca để đảm bảo tiến độ tiêm chủng.

Ngày 19-11, trong công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về khoảng cách giữa 2 mũi tiêm , Bộ Y tế cho biết trước đó, Bộ Y tế đã văn bản về vấn đề này. Theo đó, đề nghị Sở Y tế căn cứ khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hướng dẫn của nhà sản xuất và hướng dẫn của Bộ Y tế về tiến độ tiêm chủng, hiệu lực của việc bảo vệ khi tiêm mũi 2 để tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố về thời gian tiêm vắc-xin mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vắc-xin AstraZeneca.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục nhận được công văn của một số tỉnh, thành phố về rút ngắn khoảng cách tiêm mũi 2 đối với người đã tiêm mũi 1 bằng vắc-xin AstraZeneca.

bo-y-te-dong-y-rut-ngan-thoi-gian-tiem-mui-2-vac-xin-covid-19-astrazeneca

Tiêm chủng vắc-xin Covid-19

Để kịp thời triển khai tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị đồng chí Giám đốc Sở Y tế căn cứ theo nội dung Công văn số 7820/BYT-DP ngày 20-9 của Bộ Y tế khẩn trương báo cáo UBND, thành xem xét, phê duyệt về thời gian tiêm vắc-xin mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vắc-xin AstraZeneca.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện. Nếu đơn vị, địa phương nào không thực hiện, ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng phải chịu trách nhiệm trước Bộ Y tế, UBND tỉnh, thành phố.

Đến hết ngày 18-11, nước ta đã tiêm được tổng số liều vắc-xin Covid-19 là 104.758.269 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 66.109.343 liều, tiêm mũi 2 là 38.648.926 liều.

Theo NLD