Bức ảnh phản ánh hiện thực đau thương của đại dịch Covid-19: Dàn máy iPad được chuẩn bị để bệnh nhân sắp qua đời từ biệt người thân

Hình ảnh dàn máy iPad được một bệnh viện chuẩn bị để bệnh nhân Covid-19 sắp qua đời có thể gọi video với người thân lần cuối gây sốc trên mạng xã hội Mỹ.
 
Bức ảnh được người dùng Twitter Roto_tudor đăng tải đã được chia sẻ hàng chục nghìn lần trên mạng xã hội.

Đây là những chiếc iPad được một bác sĩ tôi biết chuẩn bị để các bệnh nhân tại khoa điều trị tích cực có thể nhìn mặt người thân lần cuối," Roto_tudor viết.

Do nguy cơ lây lan virus corona, các bệnh nhân Covid-19 nặng được điều trị tích cực tại bệnh viện chỉ có thể trò chuyện cùng bạn bè và người thân qua iPad.

buc-anh-phan-anh-hien-thuc-dau-thuong-cua-dai-dich-covid-19-dan-may-ipad-duoc-chuan-bi-de-benh-nhan-sap-qua-doi-tu-biet-nguoi-than
Dàn máy iPad được chuẩn bị để các bệnh nhân gọi video với người thân (Ảnh: Twitter)

Một số người dùng mạng xã hội đã bình luận, chia sẻ những câu chuyện tương tự mà họ phải trải qua.

"Hôm thứ Hai bạn trai tôi phải chào tạm biệt mẹ anh ấy qua iPad. Anh ấy không được ôm mẹ, hay nắm tay bà ấy," một người dùng viết.

"Anh ấy ngồi sau cửa kính, tay cầm iPad để không phải chào tạm biệt như vậy với người cha lớn tuổi. Tôi rất giận dữ. Tôi chưa thể thấy buồn vì tôi đang rất giận dữ," người dùng này cho biết.

"Tôi vừa phải nói chuyện qua iPad với bà ở phòng chăm sóc người cao tuổi. Chúng tôi không thể gặp bà, tôi ghét điều này," một người khác bình luân.

"Tôi phải làm như vậy với mẹ vào Lễ Tạ ơn. Nỗi đau mất mẹ thật không thể chịu nổi, và đó là điều đáng lẽ không xảy ra," một người khác viết.

Theo dữ liệu của các hãng truyền thông, Mỹ đã ghi nhận hơn 14 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó ít nhất 276.300 người tử vong.

Tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tăng cao đã khiến các thành phố và tiểu bang phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt hơn.

California mới đây thông báo kế hoạch ban hành yêu cầu người dân ở nhà tại các khu vực dịch bệnh diễn biến phức tạp và bệnh viện có dấu hiệu quá tả. Bang này tới nay đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và hơn 19.400 người tử vong.

Thống đốc Gavin Newsom hôm 03/12 đã thông báo những biện pháp giới hạn mới, trong bối cảnh California ghi nhận số ca nhiễm cao chưa từng thấy từ khi đại dịch bùng phát.

Yêu cầu ở nhà bao gồm giới hạn hoạt động đối với các cửa hàng và doanh nghiệp, cũng như các địa điểm tụ tập như phòng gym, sân chơi trong nhà. Các nhà hàng được yêu cầu không đón khách, tuy vậy có thể giao đồ ăn.

"Nói tóm lại, nếu chúng ta không hành động, hệ thống bệnh viện sẽ bị quá tải. Nếu không hành động, tỷ lệ tử vong sẽ tiếp tục tăng cao".

Theo Nguoiduatin/GiaDinh