Cá hồi cực tốt mà lại sợ ăn vì tanh, ngâm với thứ nước này đảm bảo mùi tanh mấy cũng biến mất mà vẫn giữ nguyên chất bổ

Dù rất bổ nhưng nhiều chị em vẫn ngại chế biến cá hồi vì mùi tanh. Có một cách cực đơn giản giúp loại bỏ mùi tanh trên cá hồi khi chế biến mà vẫn giữ trọn vẹn hương vị của vốn có của nó.

Cá hồi là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong cá hồi rất giàu Protein và amino acid rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Trong cá hồi cũng có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt… Đặc biệt canxi trong cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

ca-hoi-cuc-tot-ma-lai-so-an-vi-tanh-ngam-voi-thu-nuoc-nay-dam-bao-mui-tanh-may-cung-bien-mat-ma-van-giu-nguyen-chat-bo

Những món ăn từ cá hồi rất giàu dinh dưỡng

Tuy nhiên khi chế biến và ăn cá hồi nhiều chị em rất ngại bởi mùi tanh của nó. Dưới đây là bí quyết đơn giản giúp giảm bớt mùi tanh khi chế biến cá hồi.

Cách đơn giản khử mùi tanh cá hồi

ca-hoi-cuc-tot-ma-lai-so-an-vi-tanh-ngam-voi-thu-nuoc-nay-dam-bao-mui-tanh-may-cung-bien-mat-ma-van-giu-nguyen-chat-bo

Khử tanh cá hồi bằng sữa tươi

Chị em chuẩn bị 1 bịch sữa tươi không đường và cho sữa ra một bát lớn. Sau đó cho phần cá hồi đã được rửa sạch vào bát sữa, ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra là có thể chế biến ngay.

Ngoài ngâm sữa, chị em cũng có thể khử mùi tanh của cá hồi bằng cách ngâm cá vào nước có pha muối và chanh hoặc nước pha gừng và rượu trắng đều có tác dụng khử mùi tanh của cá hồi.

ca-hoi-cuc-tot-ma-lai-so-an-vi-tanh-ngam-voi-thu-nuoc-nay-dam-bao-mui-tanh-may-cung-bien-mat-ma-van-giu-nguyen-chat-bo

Hoặc bằng chanh, muối

Sau đó, chị em có thể thoải mái chế biến các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình từ nguyên liệu chính là cá hồi.

Cách chọn cá  hồi tươi, ngon

Để biết cá hồi có tươi hay không, khi chọn cá, chị em hãy cầm đuôi cá lên và lắc xem nếu phần thịt ở sống lưng chắc nịch thì có nghĩa cá còn tươi. Hoặc dùng ngón tay ấn mạnh vào thân cá, nếu cá có độ đàn hồi tốt tức là cá tươi, ngược lại cá bị bở và không có độ đàn hồi là cá không tươi.

Cách chế biến cá hồi

ca-hoi-cuc-tot-ma-lai-so-an-vi-tanh-ngam-voi-thu-nuoc-nay-dam-bao-mui-tanh-may-cung-bien-mat-ma-van-giu-nguyen-chat-bo

Khi chế biến cá hồi, bạn nên dùng loại dao sắc bén để thịt cá được mịn và không bị nát nhừ (Ảnh: Internet)

Khi mua cá hồi về, chị em cắt thịt cá hồi từ đầu đến đuôi cá để thịt cá mịn và không bị đứt đoạn.

Tiếp theo, mở phần bụng cá và cắt bỏ phần ruột bên trong, đánh sạch vảy bụng cá, rồi dùng nhíp gỡ bỏ hết phần xương còn bên trong thịt cá. Về da cá, dùng con dao nhỏ, dẹp cắt từ phần đuôi cá theo chiều ngang, kéo căng da và cắt theo đường dao. Sau cùng chỉ việc cắt cá thành từng miếng tùy vào món ăn và sở thích là được.

Những điều cần tránh khi chế biến cá hồi

Ngoài những mẹo trên, bạn cũng cần phải nắm được những điều cần tránh khi chế biến cá hồi để không gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Lựa chọn cá không rõ nguồn gốc: Những con cá hồi không đảm bảo chất lượng có thể bị nhiễm vi khuẩn. Và khi ăn vào có thể bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Do đó, việc mua ở những địa chỉ uy tín cần được ưu tiên hàng đầu.

Sơ chế không cẩn thận: Nếu không sơ chế kỹ lưỡng, thịt cá sẽ dễ gây các nhiễm khuẩn và ảnh hưởng cơ thể. Hơn nữa, cá hồi có rất nhiều xương, chị em nên lọc cẩn thận để tránh tình trạng bị hóc xương.

Bảo quản không đúng cách: Nếu ướp lạnh cá chỉ nên dùng trong 24 giờ. Không được sử dụng thịt cá chảy nước hay đổi màu. Khi muốn sử dụng, không cho cá vào lò vi sóng để rã đông mà nên cho vào ngăn mát để cá rã đông từ từ.

Khi chế biến, hạn chế lật giở vì cá rất mềm và dễ làm nát cá.

Không nấu cá quá chín cá sẽ bị cứng, khô và mất ngon.

Cách làm đầu cá hồi chiên mắm đưa cơm

Nguyên liệu: 1 đầu cá hồi; Bột chiên giòn; 1 thìa canh đường; ½ thìa cà phê hạt nêm; Dầu hào, nước mắm, ớt khô, gừng; 2 quả trứng gà.

ca-hoi-cuc-tot-ma-lai-so-an-vi-tanh-ngam-voi-thu-nuoc-nay-dam-bao-mui-tanh-may-cung-bien-mat-ma-van-giu-nguyen-chat-bo

Đầu cá hồi chiên nước mắm thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu cá hồi bạn cắt nhỏ rồi khử mùi tanh sau đó để ráo. Hành là nhặt sạch cắt nhuyễn. Gừng và tỏi cạo sạch vỏ rồi băm nhỏ. Bột chiên giòn cho ra đĩa. Đập trứng cho ra chén và khuấy đều tay.

Bước 2: Ướp đầu cá hồi

Đầu cá hồi bạn cho vào tô rồi ướp cá cùng với gừng, tỏi, hành lá khoảng 10 phút, không ướp gia vị. Tiếp theo, bạn cho từng miếng cá lăn đều qua bột chiên giòn. Tiếp đến, bạn cho cá lăn qua trứng gà rồi tiếp tục lăn qua bột chiên giòn lần nữa.

Bước 3: Chiên đầu cá

Bạn cho dầu ăn vào chảo, đợi khi dầu sôi, bạn cho cá đã lăn qua bột vào chiên. Lưu ý, khi chiên bạn chiên với lửa vừa, tránh để cá bị khét. Sau khi cá được chiên vàng giòn bạn gắp ra và cho ra rây hoặc giấy thấm dầu để cá ráo dầu.

Bước 4: Làm đầu cá hồi chiên nước mắm

Sau khi chiên cá xong, bạn cho dầu vào chảo rồi cho tỏi băm vào thơm vàng. Tiếp đến, bạn cho vào chảo 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, ½ muỗng hạt nêm, ít dầu hào, một ít ớt khô. Sau đó, đảo đều cho đến khi nước xốt hơi sền sệt. Cuối cùng, bạn cho cá đã chiên giòn vào, rồi nấu để cá thấm gia vị rồi tắt bếp.

Theo GiaDinh