Cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm nặng 4kg cắn câu cần thủ ở TPHCM

Một cần thủ ở TPHCM đã may mắn câu được 1 con cá khủng nặng hơn 4kg, được cho là cá sủ vàng quý hiếm tại cửa sông Đồng Nai

Theo đó, Anh Quân (ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) kể lại, chiều 17/4, anh cùng người thân thuê ghe ra cửa sông Đồng Nai để giăng cần. Khi cá mắc câu, người chú đi cùng anh khẳng định đây là loài cá sủ vàng quý, rất ít gặp, thông tin trên Dân trí cho biết.

"Khi con cá mắc câu, nó vùng vẫy khá mạnh, vì sợ cá tuột lưỡi câu nên tôi đã phải mất 15 phút mới kéo được cá về gần phía mình. Nhìn qua lớp da óng ánh, lúc đầu tôi nghĩ là cá chép nhưng người chú đã nói với tôi rằng có thể đó là cá sủ vàng rất có giá trị", anh Quân kể lại.

Cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm nặng 4kg cắn câu cần thủ ở TPHCM
 
Cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm nặng 4kg cắn câu cần thủ ở TPHCM

 Con cá có màu vàng óng, vây dựng đứng được cho là cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Dân trí

Sau khi anh mang cá quý về nhà, nhiều cần thủ khác nghe tin đã tìm đến để chiêm ngưỡng. Theo anh Quân, cũng có một số người gọi điện thoại cho anh hỏi mua cá với giá khá cao nhưng anh chưa bán.

Được biết, loài cá này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, báo Người đưa tin cho biết thêm.

Loài cá này rất hiếm những vẫn chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của con cá. Loài cá sủ vàng này quý nhất là ở bóng hơi của cá vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật, thịt cá rất ngon và chỉ dùng để làm thực phẩm.

Cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm nặng 4kg cắn câu cần thủ ở TPHCM

 Đây là loài cá rất hiếm. Ảnh minh họa internet

Ở Việt Nam chưa có công nghệ sản xuất loại chỉ khâu phẫu thuật từ bóng hơi của cá mà chỉ có Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, nên Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Theo Vietq