Cách khắc phục nhanh nhất điện thoại dùng Android không vào được wifi

Trong quá trình sử dụng tự dưng điện thoại không thể vào được wifi khiến người dùng khó chịu. Vậy nếu gặp trường hợp này thì người dùng sẽ phải khắc phục ra sao?

Theo tư vấn của Hệ thống bản lẻ điện thoại toàn quốc CellphoneS, lỗi điện thoại không kết nối được wifi là trường hợp không nhiều nhưng nếu người dùng gặp trường hợp này lại gây ra khá nhiều phiền toái nhất là những ai phải làm việc liên tục bằng điện thoại. 

Cụ thể các lỗi người dùng thường gặp đó là wifi chập chờn, không bắt được tín hiệu, có kết nối wifi mà không vào mạng được… Vậy khi gặp trường hợp này người dùng hãy thử một trong những cách khắc phục dưới đây:

Wifi mất kết nối thường xuyên

Nguyên nhân dễ thấy nhất trong tình huống này là do chính sách tiết kiệm pin của wifi (wifi Sleep Policy), ngắt kết nối wifi mỗi khi điện thoại rơi vào chế độ Sleep để tiết kiệm pin.

Để khắc phục tình trạng này, mở Advance wifi Settings trên Android và nhấp vào tùy chọn Keep wifi on during sleep. Tại đây, tích vào tùy chọn Always. Lúc này, kết nối wifi sẽ không bị ngắt khi thiết bị ở chế độ Sleep nhưng bù lại, thời lượng pin sẽ ngắn hơn.

Nếu đang sử dụng một ứng dụng tiết kiệm pin trung gian, hãy kiểm tra xem ứng dụng đó có đang kiểm soát wifi và các dịch vụ không dây khác hay không và cấu hình dựa theo đó.

Cách khắc phục nhanh nhất điện thoại dùng Android không vào được wifi

  Điện thoại không kết nối được wifi có thể khắc phục bằng nhiều cách đơn giản. Ảnh: Hán Hiển

Lỗi kết nối được wifi nhưng không vào mạng được

Khi lỗi kết nối được wifi nhưng không vào mạng được thường xảy ra do smartphone có thể bị trùng IP hoặc không nhận được IP, hoặc có thể do cấu hình DNS sai, Gateway không đúng.

Khi gặp lỗi này trước tiên người dùng hãy kiểm tra chắc chắn xem các thiết bị khác có mạng hay không. Nếu tất cả đều vẫn kết nối được thì là do điện thoại của người dùng gặp vấn đề. Để tìm hiểu rõ nguyên nhân bước đầu tiên cần thực hiện đó là vào phần Cài đặt > wifi > nhấn vào mũi tên bên cạnh wifi bạn đang sử dụng > Cài đặt IP > chọn Tĩnh. Tới đây người dùng có thể đặt lại địa chỉ IP đang dùng, đặt lại Gateway, DNS và chọn Lưu.

Ngoài ra, với các lỗi đơn giản hơn, người dùng có thể chọn quên và đặt lại password, khi đó hệ thống wifi sẽ được khôi phục lại như lúc đầu.

Lỗi kết nối wifi được vài phút rớt mạng

Đầu tiên người dùng vào CH Play tìm và tải phần mềm mang tên wifi Fixer. Sau đó phải khởi động lại router wifi. Chạy ứng dụng wifi Fixer lên, ứng dụng sẽ reset các file hệ thống wifi và các dịch vụ giúp người dùng kết nối tới mạng và lấy địa chỉ IP.

Lỗi điện thoại không dò tìm thấy mạng

Đa phần lỗi ở trường hợp này là do mạng wifi được phát ra từ thiết bị di dộng khác như laptop, mobile,.. (Ad-hoc). Khi thấy trường hợp này người dùng cần tải file wpa_supplicant.zip sau đó giải nén file zip, lưu vào thẻ nhớ ngoài (sdcard/wpa_supplicant). Tiếp theo cần cài đặt app quản lý file ES File Explorer for Android (lưu ý máy đã root)

Tắt wifi trên thiết bị, mở app ES File Explorer , copy file wpa_supplicant lưu ở thẻ nhớ sdcard vào thư mục System/bin ( ghi đè lên – paster and replace). Sau đó restart lại máy là xong.

Theo VietQ