Cần làm rõ việc tập kết trái phép hàng chục nghìn vỏ bình Petrovietnam Gas



Hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas được tập kết trái phép tại Công ty Vạn Lộc ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội, trong khi Công ty LPG Việt Nam không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận gì về việc mua bán, hoặc ký gửi vỏ bình gas mang nhãn hiệu PetroVietnamGas tại Công ty này.

Hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas được phát hiện đã tập kết trái phép ở Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK Khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (Công ty Vạn Lộc) ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội, phía bên ngoài đang được bảo vệ canh nghiêm ngặt không cho người ngoài tiếp cận.

can-lam-ro-viec-tap-ket-trai-phep-hang-chuc-nghin-vo-binh-petrovietnam-gas

Hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas được phát hiện đã tập kết trái phép ở Công ty Vạn Lộc.

Sáng 29/3/2022, Công an Hà Nội đã có mặt tại Công ty Vạn Lộc để làm rõ vụ việc hàng chục nghìn vỏ bình Petrovietnam Gas được tập kết trái phép.

Ông Cao Tuấn Anh- Phó giám đốc Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam- Chi Nhánh Bắc Bộ cho biết: Qua thời gian theo dõi, đơn vị phát hiện xe vận tải chở hàng nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas đến điểm Công ty Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trong những ngày qua, trong quá trình cơ quan chức năng xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh tiến hành kiểm đếm vỏ bình thì cán bộ của chúng tôi còn phát hiện Công ty Vạn Lộc thường xuyên cho xe tải vào chở vỏ bình gas ra ngoài.

Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam và Công ty Vạn Lộc không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận gì về việc mua bán, hoặc ký gửi vỏ bình gas mang nhãn hiệu PetroVietnamGas. Công ty Vạn Lộc không được phía Công ty chúng tôi cho phép sử dụng, quản lý, giám sát và sản xuất, chiết nạp, kinh doanh các sản phẩm bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas. Các vỏ bình mang nhãn hiệu PetroVietnam Gas là tài sản của Công ty, đơn vị khác không được phép chiếm dụng trái pháp luật khi chưa được sự đồng ý - ông Cao Tuấn Anh khẳng định.

“Đặc biệt, khi ký kết hợp đồng với các đại lý gas, Công ty PVGas - LPG đều yêu cầu các đơn vị cam kết không được đổi bình gas để lấy bình gas của Công ty khác. Quy định trên đã được quy định tại Nghị định số 87 về kinh doanh khí”- ông Cao Tuấn Anh cho biết thêm.

“Chúng tôi đã mất nhiều thời gian để theo dõi xe chở bình vỏ bình gas Petrovietnam Gas từ Nghệ An đến điểm tập kết này. Do Công ty Vạn Lộc không được phía Công ty chúng tôi cho phép sử dụng, quản lý, giám sát và sản xuất, chiết nạp, kinh doanh các sản phẩm bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas, vì vậy chúng tôi cần cơ quan chứng năng minh bạch việc Công ty này chiếm giữ trái phép chai LPG nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas để thực hiện mục đích gì?”- ông Tuấn Anh nói.

Theo ông Tuấn Anh, khi phát hiện hàng chục nghìn vỏ bình gas mang nhiều thương hiệu khác nhau, đặc biệt có hàng chục nghìn vỏ bình mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas, Petrovietnam... phía công ty đã có văn bản báo cáo vụ việc đến Tổng cục Quản lý thị trường, Quản lý thị trường Hà Nội, Cơ quan Công an để lập biên bản, điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật”- ông Tuấn Anh nói.

Hiện Công ty Vạn Lộc đang có dấu hiếu tẩu tán vỏ bình gas. "Chúng tôi phát hiện hàng loạt xe của Công ty Vạn Lộc vẫn đang tiếp tục chở hàng nghìn bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas ra khỏi Công ty từ đêm qua đến nay mà không bị niêm phong để làm rõ" - ông Tuấn Anh bức xúc nói.

Được biết, vụ việc đang được Cơ quan Công an Huyện Đông Anh thụ lý, giải quyết và đơn vị đang chờ chỉ đạo từ lãnh đạo Quản lý thị trường Hà Nội.

Theo VietQ