Cây cảnh giá rẻ, nhiều người dân "tranh thủ" gieo trồng khi ở nhà giãn cách vì COVID-19

Do phải áp dụng giãn cách xã hội kéo dài nên nhiều chủ tiệm bán các dòng cây cảnh dạng trồng ở các ban công, chậy cảnh mini đều đồng loạt hạ giá, 'chốt hàng' online, giao hàng tận nhà cho người dân.​

Hà Nội vẫn trong thời gian giãn cách xã hội khiến nhiều hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng. Các quán hàng kinh doanh cây cảnh cũng chung tình cảnh. Để tránh lỗ, nhiều chủ hộ kinh doanh đã phải đồng loạt giảm giá, thay đổi hình thức tiếp cận khách hàng bằng hình thức online. 

cay-canh-gia-re-nhieu-nguoi-dan-tranh-thu-gieo-trong-khi-o-nha-gian-cach-vi-covid-19

Các loại chanh cảnh được khá nhiều người săn đón.

Chị Nguyễn Thị Hồng (chủ tiệm kinh doanh hoa và cây cảnh tại 42 Hoàng Hoa Thám) cho biết: "Chúng tôi những ngày vừa qua gặp khó khăn lớn khi giãn cách xã hội kéo dài khiến doanh số sụt giảm nghiêm trọng. Hầu hết các loại hoa và cây cảnh ngắn ngày đã nhập về đều phải gửi lại các nhà vườn chăm sóc hộ hoặc giảm giá sâu để có thể bán được. Nhiều loại hoa ngắn ngày như hoa hồng leo, hoa mười giờ, hoa ngọc lan đều được giảm giá sâu từ 30- 50%".

cay-canh-gia-re-nhieu-nguoi-dan-tranh-thu-gieo-trong-khi-o-nha-gian-cach-vi-covid-19

Không chỉ các cửa hàng trực tiếp mà tại các trang bán hàng online, hội nhóm bán hàng, giá thành của cây cảnh cũng giảm đáng kể. Anh Nguyễn Tiến Đức (32 tuổi; ở ngõ 94, Hoàng Công Chất) cho biết: "Tranh thủ thời gian giãn cách xã hội, mình mua thêm cây để trang trí ban công và trong nhà vì giá thành rất rẻ. Nhiều loại cây bình thường giá cả triệu đồng giờ chỉ khoảng vài trăm nghìn đổ lại. Cây được ship đến tận nhà nên cũng khá tiện lợi". 

cay-canh-gia-re-nhieu-nguoi-dan-tranh-thu-gieo-trong-khi-o-nha-gian-cach-vi-covid-19

Hoa Huệ Mua được nhiều người đặt mua

Không chỉ các loại hoa mà các loại cây cảnh thủy sinh, cây lọc không khí cũng đang vào đợt giảm giá mạnh. Nhiều chủ cửa hàng còn tặng kèm gói tư vấn bảo hành cây với đơn hàng từ trên 5 triệu đồng. 

Theo GiaDinh