Chân dung đối tượng s.á.t hại 2 bạn nhậu rồi giấu xác trong hẻm đá ở Hà Giang

Trước khi gây ra vụ án mạng sát hại 2 bạn nhậu rồi giấu xác trong hẻm đá, Già Mí Lùng từng có hành vi giết con đẻ của mình…

Trao đổi với phóng viên chiều 25/4, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc bắt giữ nghi phạm Già Mí Lùng (sinh năm 1987, ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) khi đang lẩn trốn ở địa phương.

Trước đó, vào ngày 24/4, Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhận được tin báo tại khu vực bãi khai thác đá thuộc thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai có 2 tử thi trong hẻm đá. Ngay sau đó, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ hiện trường, triển khai các biện pháp cấp bách điều tra truy tìm đối tượng liên quan.

Qua tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định là Vừ Mí Sính (sinh năm 1979) và Ly Mí Sình (sinh năm 1970, đều trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc).

Điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 18 giờ tối hôm trước (ngày 23/4), ông Thò Mí Lừ (sinh năm 1959) và đối tượng Già Mí Lùng (cùng trú tại xã Khâu Vai) có ăn cơm uống rượu tại lán bãi khai thác đá. Đến 19 giờ có thêm 2 người là Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính cùng đến lán ăn cơm và uống rượu.

chan-dung-doi-tuong-sat-hai-2-ban-nhau-roi-giau-xac-trong-hem-da-o-ha-giang

Nghi phạm Già Mí Lùng tại cơ quan công an.

Sau đó, ông Thò Mí Lừ ra về, trong lán chỉ còn lại 3 người gồm: Già Mí Lùng, Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, người dân ở gần lán nghe tiếng người kêu, rồi không thấy động tĩnh gì nữa nên lại đi ngủ. Khoảng 5 giờ sáng hôm sau (24/4), người dân phát hiện hai nạn nhân chết trong hủm đá, còn Già Mí Lùng đã bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Hà Giang xác định Già Mí Lùng là nghi phạm sát hại 2 nạn nhân và tổ chức vây bắt. Sau 25 giờ truy tìm, cơ quan điều tra đã bắt được hung thủ khi đang lẩn trốn ở nhà người thân. Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Già Mí Lùng từng có tiền sử là mắc bệnh tâm thần. Năm 2014, Lùng đã có hành vi giết con đẻ của mình và bị đưa đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc khoảng hơn 1 năm. Khi gã trở về địa phương thì bị vợ bỏ và đi lấy chồng khác. Từ đó, Lùng sống lang thang chủ yếu ở lán bãi khai thác đá rồi gây ra vụ án.

Theo GiaDinh