Chân dung hai người phụ nữ tặng phong bì tiền cho người dân về quê tránh dịch

Đồng cảm với những hoàn cảnh đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch, 2 người phụ nữ đã mang cả thùng phong bì tiền để chờ tặng người dân.

Thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều tỉnh, thành trên cả nước phải giãn cách xã hội. Trước tình hình đó, một số người dân miền Trung đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh phía Nam đã quyết định hồi hương tránh dịch bằng xe máy. Đa phần họ là lao động phổ thông, vì dịch nên không thể đi làm, chẳng có thu nhập nên quyết định về quê. Trước tình cảnh đó, có 2 người phụ nữ lo bà con không có tiền để về quê, họ đã quyết định làm một việc tử tế.

Nữ tài xế xe sang ở Nghệ An và thùng tiền ấm lòng gửi tặng người nghèo về quê

Chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, những ngày qua đã rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh đoàn người chạy xe máy trăm cây số về quê tránh dịch.

chan-dung-hai-nguoi-phu-nu-tang-phong-bi-tien-cho-nguoi-dan-ve-que-tranh-dich

Chị Hiền hỗ trợ những người dân về quê 1 phong bì 500 nghìn đồng cùng nhu yếu phẩm.

Từ chiều hôm qua, 30/7, chị Hiền và người thân đi ô tô Audi Q5 mang BKS: 37A – 363.54 ra chốt kiểm soát chống dịch COVID-19 tại cầu Bến Thủy 2 bắc qua sông Lam nối liền Nghệ An và Hà Tĩnh rồi đỗ chờ người dân đi xe máy về quê qua để tặng tiền.

Tổng số tiền ban đầu là 50 triệu, được chia vào các phong bì, mỗi phong bì 500.000 rồi đặt trong thùng giấy. Tuân thủ quy định phòng dịch, chị để thùng phong bì tiền trên nắp ca-pô xe Audi của mình kèm lời viết: "Mỗi người đi xe máy về quê, vui lòng nhận 1 phòng bì 500k".

"Gia đình mình hiện đang ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thủy 2 thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn Facebook biết đoàn xe máy nào về báo họ đến cầu Bến Thủy 2 giúp mình với nhé. Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 12 giờ đêm nay" – chị Đinh Thu Hiền thông báo trên trang cá nhân hôm 30/7.

Có khá nhiều người dân về quê tránh dịch đã nhận sự trợ giúp của chị. Người đi xe máy sau khi khai báo y tế, sẽ tiến lại chiếc xe màu đen để nhận tiền. Để phòng chống dịch COVID-19, chị Hiền chỉ ngồi trong xe đón nhận lời nói cảm ơn của người đi xe máy và đáp lại bằng ra hiệu tay sau kính lái.

chan-dung-hai-nguoi-phu-nu-tang-phong-bi-tien-cho-nguoi-dan-ve-que-tranh-dich

Chị Đinh Thu Hiền, người lái xe Audi cùng thùng tiền từ thiện gây bão MXH những ngày vừa qua

Chị Hiền tâm sự: "Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Giúp được người khác thấy lòng mình cũng ấm áp hơn". Không chỉ phát tiền cho bà con, nữ tài xế xe sang còn cùng một số người bạn mua sẵn hàng trăm gói xôi giò để sẵn trên mui xe.

Trong hai ngày vừa qua, chị Đinh Thu Hiền và gia đình đã bỏ tiền túi, ủng hộ cho người dân nghèo về quê khoảng 100 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu người phụ nữ này làm từ thiện, mà chị vốn là người rất năng nổ đi tình nguyện và đặc biệt kín tiếng. Khi dịch bùng phát ở TP.HCM, chị đã chuyển tiền cho bạn, nhờ mua đồ thiết yếu hỗ trợ người dân nghèo tại các cửa hàng 0 đồng. Chưa kể, chị còn trả công cho các shipper vận chuyển hàng thiết yếu cho người dân khó khăn.

Người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền hỗ trợ bà con chạy xe máy về quê tránh dịch

chan-dung-hai-nguoi-phu-nu-tang-phong-bi-tien-cho-nguoi-dan-ve-que-tranh-dich

Chị Huệ cùng nhóm thiện nguyện phát tiền cho người dân về quê

Mới đây trên mạng xã hội, một video ghi lại cảnh người phụ nữ đi dép tổ ong màu cam vui vẻ trao tiền cho những người lao động về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cụ thể, mỗi người lái xe máy đều được người phụ nữ này gửi tặng 500 nghìn đồng. Clip đã nhận về nhiều tình cảm và những bình luận xúc động từ cư dân mạng.

chan-dung-hai-nguoi-phu-nu-tang-phong-bi-tien-cho-nguoi-dan-ve-que-tranh-dich

Chị Huệ đã giúp đỡ những người dân về quê những ngày qua

Được biết, nhân vật đang được nhắc đến là chị Trần Huệ người quê gốc Bình Định, vào Bình Thuận lập nghiệp khoảng 10 năm trước. Ban đầu công việc nơi đất khách quê người gặp khó khăn nhưng với bản năng cần cù, chị tích cóp dần dần nên cơ nghiệp. Chị hiện là chủ một vựa thu mua hải sản tại cảng cá Phan Thiết. Chị Huệ nằm trong nhóm thiện nguyện một người đàn ông tên Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An), hiện đang sinh sống và làm việc ở TP Phan Thiết, Bình Thuận. Anh Nhân hiện đang là chủ một doanh nghiệp vận tải. Thời gian gần đây, do dịch COVID-19 nên mọi công việc kinh doanh phải tạm thời đóng cửa.

 Anh Nhân chia sẻ về chị Huệ: "Chị Trần Huệ, chủ của một vựa bán hải sản ở Phan Thiết. Chị đã tham gia giúp đỡ bà con lao động đến nay đã được ba ngày."

Thấy anh Nhân giúp đỡ nhiều người khó khăn, chị Huệ đã ngỏ ý muốn chung sức để cùng hỗ trợ cho bà con. Từ ngày 29/7, chị luôn đứng ở điểm phát đồ ăn cùng anh Nhân để trao tiền cho người dân đang trên đường về quê.

Khi nhắc về đôi dép tổ ong chị đi trong clip, chị Huệ cho nguồn trên hay: "Tôi giản dị lắm, con người tôi lúc nào cũng như vậy. 16 năm nay chưa bao giờ tôi cầm tiền đi mua bộ quần áo mới, quần áo tôi đang mặc là đồ cũ em gái cho. Em gái tôi có nói tôi làm việc thiện làm gì, hãy sắm sửa cho bản thân đi nhưng tôi không muốn. Tôi chỉ cầu mong mình có sức khỏe làm việc và đi giúp người khác".

chan-dung-hai-nguoi-phu-nu-tang-phong-bi-tien-cho-nguoi-dan-ve-que-tranh-dich

Chân dung chị Huệ. Ảnh: Infonet

Sáng nay 2/8, chị Huệ đã có những tâm sự về hành động đẹp của mình: "Không biết ở quê như thế nào, nhưng họ bất chấp khó khăn, khổ sở để chạy xe máy hàng ngàn cây số về quê, chẳng còn lựa chọn nào họ mới quyết định đi như thế."

"Tôi từng ngủ ở dưới gầm cầu, cũng từng mơ ước có thật nhiều tiền để trở về quê nên hiểu cảm giác của những người vội vã trở về, những gương mặt mệt mỏi, những ánh mắt buồn lo, đặc biệt là hình ảnh những em bé còn quá nhỏ. Đau xé lòng! Dịch bệnh đã làm bao gia đình điêu đứng. Khi rời nhà rời quê đi làm ăn chắc không ai nghĩ có ngày trở về trong hoàn cảnh như thế”, chị Huệ nghẹn ngào chia sẻ.

Chị cho biết sẽ tiếp tục làm việc này đến khi không còn người phải đi cả quãng đường hàng ngàn km để trở về nữa. Mỗi ngày tiền bán buôn cá lãi khoảng 15 - 20 triệu đồng, chị sẽ mang tặng hết cho bà con.

"Tôi chỉ giữ lại đủ mẹ con ăn thôi, còn làm được bao nhiêu tôi tặng hết cho bà con, tôi không cần giàu, cũng không cầu mong nổi tiếng", chị Huệ nói thêm..

Tinh thần sẻ chia "lá lành đùm lá rách" trong cộng đồng được lan tỏa và trở thành những hành động đẹp, nhân văn trong những tháng ngày dịch COVID-19 vô cùng căng thẳng.

Theo GiaDinh