Chân dung người đàn ông đi xe đạp hứng cháu bé rơi từ tầng 2 xuống dưới

Dù hoàn cảnh còn khó khăn nhưng khi gia đình bé gái tìm tới ngỏ ý muốn cảm tạ, anh đã từ chối vì cho rằng bản thân thấy cháu gặp nguy hiểm thì giúp đỡ chứ không làm để được cảm ơn.

Từ tối qua (29/6), đoạn camera an ninh ghi lại cảnh một bé gái 4 tuổi treo lơ lửng trên lan can tầng 2 của ngôi nhà trên đường Trần Quang Khải (TP. Nam Định) đã khiến dư luận xôn xao.

chan-dung-nguoi-dan-ong-di-xe-dap-hung-chau-be-roi-tu-tang-2-xuong-duoi

Khoảnh khắc anh Hà ôm trọn bé gái rơi từ tầng 2 khiến nhiều người thót tim

Thời điểm đó, cháu bé ngủ một mình trên tầng 2 nên khi tỉnh dậy có phần hoảng sợ. Bé đã chạy ra ban công và không may gặp nạn, treo lơ lửng trên cao.

Lúc này một người đàn ông đạp xe ngang qua phát hiện, liền chạy tới đứng chờ phía dưới để trấn an rồi đỡ bé. Người dân xung quanh đã hỗ trợ đưa bé đi cấp cứu và hỏi xin số điện thoại của người đàn ông này, nhưng anh đã đạp xe rời đi.

Theo thông tin trên Infonet, người chia sẻ đoạn clip lên mạng là hàng xóm của gia đình bé gái, anh Mạnh Nghĩa. Anh Nghĩa cũng thông tin thêm, người đỡ bé gái 4 tuổi là anh Hà, trước đây là thợ xây nhưng sau khi bị tai nạn về khớp, anh đã mất khả năng lao động và hiện ở nhà.

chan-dung-nguoi-dan-ong-di-xe-dap-hung-chau-be-roi-tu-tang-2-xuong-duoi

Anh Hà nhớ lại giây phút vừa đi làm bê tông về thì phát hiện vụ việc

Cụ thể, người đỡ cháu bé là anh Lương Văn Hà (49 tuổi, tổ 9, phường Văn Miếu, TP Nam Định). Hiện tại, anh Hà vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

"Sáng hôm qua , tôi đi làm bê tông về qua đường Trần Quang Khải thì phát hiện một cháu bé đang đu bám ở lan can tầng 2 một ngôi nhà. Theo bản năng, tôi vội vàng xuống xe, tri hô hàng xóm ra cứu giúp", anh Hà kể.

Trong khoảnh khắc được tính bằng giây, anh Hà vừa tri hô mọi người, vừa chạy đến phía dưới nơi cháu bé đang đu bám để phòng trường hợp xấu nhất.

"Tôi không nghĩ được nhiều, trong đầu tôi lúc đó chỉ muốn làm sao để cứu được cháu bé vì giây phút đó tôi coi cháu như con ruột của mình", anh Hà nói.

"Lúc cháu bé rơi, tôi đã chuẩn bị tinh thần ôm lấy hông của cháu. Thật may là ôm được rồi, do cháu nặng cân nên khi ôm được, chân tôi đã khụyu xuống đường. Lúc ôm cháu tôi cảm nhận được cháu rất sợ, người toát hết mồ hôi ra", anh Hà nhớ lại.

Sau khi kiểm tra qua về sức khoẻ của cháu bé, anh Hà vội vàng đưa cháu cho người dân khu vực đó rồi ra về. Chia sẻ về hành động này, anh Hà cho hay: "Nhiều người xin số điện thoại của tôi để cảm ơn nhưng tôi không cho. Lúc đó, tôi kiểm tra thấy cháu không sao rồi nên yên tâm ra về".

Hoàn cảnh của anh Hà khá đặc biệt khi anh không thể lao động và gánh nặng tài chính của cả gia đình lại đặt vào vai vợ. Khi gia đình bé gái tìm tới ngỏ ý muốn cảm tạ, anh Hà đã từ chối vì anh cho rằng bản thân thấy cháu gặp nguy hiểm thì giúp đỡ chứ không làm để được cảm ơn.

K.N (th)

Theo GiaDinh