Chân dung “ông trùm” trong đường dây dụ dỗ các bé gái làm nhân viên quán karaoke, massage

Công an tỉnh Nam Định đang mở rộng điều tra, làm rõ đường dây dụ dỗ các bé gái trên địa bàn làm nhân viên quán karaoke, massage tại Phú Thọ.

Qua điều tra, Đinh Văn Tiến (SN 2003, trú tại xóm 3, Hải Tân, Hải Hậu) có bố là người Phú Thọ. Do nhiều lần về quê chơi, Đinh Văn Tiến có quen biết với Trương Tuấn Anh (SN 1992, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Cùng với đó, tại tỉnh Phú Thọ, Tuấn Anh có mở quán karaoke tại TP. Việt Trì. Không chỉ cần nhân viên nữ "bấm bài" cho quán karaoke của mình, mà Tuấn Anh còn muốn tìm nhiều nữ nhân viên để bấm bài để điều phối cho các quán karaoke, massage khác trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Từng có tiền án về tội mua bán người, ra tù Tuấn Anh tỏ ra lọc lõi trong việc dụ dỗ các nạn nhân vào các quán karaoke, massage. Tuấn Anh cũng không quên chỉ các "ngón ngề" cho Tiến dễ dàng tiếp cận với các bé gái có độ tuổi từ 14-15. Khi các "con mồi" cắn câu, Tiến dẫn đi rồi bàn giao lại cho Tuấn Anh. Mỗi trường hợp trót lọt, Tiến được Tuấn Anh trả công 2-3 triệu đồng.

Sau khi nhận người, Tuấn Anh bắt đầu cho các bé gái đi spa làm đẹp, mua sắm đồ cho dùng. Để chắc chắn khống chế được các nạn nhân, sau các buổi làm đẹp, mua sắm, Tuấn Anh đã ép các bé gái viết giấy vay nợ để để ép buộc họ phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và quán massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để trả nợ.

chan-dung-ong-trum-trong-duong-day-du-do-cac-be-gai-lam-nhan-vien-quan-karaoke-massage

Đinh Văn Tiến là đối tượng tiếp cận với các bé gái có độ tuổi từ 14-15 để lôi kéo, dụ dỗ. Ảnh công an cung cấp

Theo chia sẻ của một trinh sát, sáng 16/6, một người mẹ vội vã đến Công an huyện Hải Hậu trình báo trong nước mắt. Con gái chị mới 14 tuổi mất tích từ chiều ngày 14/6. Gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy, không liên lạc được với bé gái.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình, lãnh đạo Công an huyện Hải Hậu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xuống ngay nơi mẹ con cháu bé sinh sống xác minh thông tin, thu thập tài liệu...

Bước đầu, Công an huyện Hải Hậu xác định cháu bé thực sự mất tích và không liên lạc về gia đình. Bé gái mất tích chỉ mới 14 tuổi nên vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của quần chúng nhân dân trong huyện; người dân bàng hoàng, xôn xao bàn tán.

Ngay khi những thông tin "manh mún" nhỏ nhất được các trinh sát nắm bắt báo cáo về, hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hải Hậu đã lên đường bủa vây truy tìm…

Qua xác minh và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hải Hậu xác định, chiều 14/6, bé gái được một nam thanh niên đón bằng xe taxi đi theo QL 21 hướng về phía Hà Nội.

Tiếp tục truy xét, xác minh thông tin, Công an huyện Hải Hậu xác định bé gái đang có mặt tại Khu 8, xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, ở nhà của Trương Tuấn Anh.

chan-dung-ong-trum-trong-duong-day-du-do-cac-be-gai-lam-nhan-vien-quan-karaoke-massage

Năm 2015, Trương Tuấn Anh trở về Việt Trì, Phú Thọ sau 5 năm thụ án tù về tội buôn bán người. Ảnh công an cung cấp

Thông tin này khiến Công an huyện Hải Hậu vô cùng lo lắng về khả năng bé gái đã bị lừa bán vào một đường dây mua bán người. Ngay lập tức, một tổ trinh sát do đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hải Hậu được cử đi Việt Trì, Phú Thọ.

Tại đây, xác minh xuyên đêm qua nhiều nguồn thông tin, cùng với sự hỗ trợ của Công an địa phương, tổ công tác xác định được chính xác bé gái đang ở tại nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh. Ngoài bé gái mất tích này, còn có thêm một số bé gái khác cũng đang ở tại nhà Trương Tuấn Anh.

Nhận định vụ việc có dấu hiệu buôn bán người, Công an huyện Hải Hậu đã cử thêm một tổ công tác do đồng chí Phó trưởng Công an huyện phụ trách công tác điều tra trực tiếp lên Hy Cương, TP Việt Trì phá án.

Rạng sáng 18/6, tổ công tác bất ngờ ập vào kiểm tra nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh và tìm thấy bé gái 14 tuổi mất tích.

Đúng như dự đoán, ngoài bé gái 14 tuổi, tại nhà của vợ chồng Trương Tuấn Anh còn có 5 bé gái khác có độ tuổi từ 14 tuổi đến 16 tuổi và 2 cô gái 18 tuổi, 20 tuổi được nuôi ăn, ở.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã có đủ căn cứ xác định 6 bé gái này là nạn nhân của đường dây buôn bán người do Đinh Văn Tiến và Trương Tuấn Anh cầm đầu. Còn 2 cô gái 18 tuổi và 20 tuổi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ vai trò.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Tuấn Anh và Đinh Văn Tiến về tội mua bán người dưới 16 tuổi theo Điều 151, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nhật Tân

Theo GiaDinh