Chàng trai kể chuyện thoát ch.ế.t sau khi bị Covid-19 'ăn sạch' hai lá phổi

Một chàng trai 25 tuổi người Mỹ đã may mắn sống sót sau khi trải qua phẫu thuật thay thế cả hai lá phổi bị virus corona ăn sạch.

Blake Bargatze, đến từ Georgia, Mỹ không có bệnh nền nhưng anh phải điều trị trong khoa hồi sức tích cực (ICU) của bệnh viện địa phương hồi tháng 4 sau khi nhiễm Covid-19.

chang-trai-ke-chuyen-thoat-ch-e-t-sau-khi-bi-covid-19-an-sach-hai-la-phoi
 
Bargatze hồi phục sau khi được cấy ghép phổi. Ảnh: Business Insider

Trong thời gian nằm viện, tình trạng của Bargatze ngày càng xấu đi. Các bác sĩ nói để có thể sống sót, anh cần có hai lá phổi mới. Đến tháng 6, người đàn ông này đã được phẫu thuật cấy ghép phổi như mong muốn.

Bargatze chia sẻ với báo Business Insider rằng, anh đã sốc nặng về cách Covid-19 tấn công cơ thể mình nhanh tới mức nào.

"Virus đã ăn sạch các lá phổi của tôi. Khi các bác sĩ lấy các lá phổi ra ngoài, chúng thực sự trông giống như bã kẹo cao su với đầy các lỗ thủng. Tôi đã rất may mắn khi không bị suy đa tạng", chàng trai trẻ kể.

Bargatze nằm trong số ít người nhiễm virus được ghép cả hai lá phổi thành công. Đến nay, mầm bệnh nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của hơn 687.000 người Mỹ, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Bargatze tin rằng anh bị mắc Covid-19 tại một buổi hòa nhạc ở bang Florida hồi tháng 3 và rất lấy làm tiếc vì điều này. Mặc dù đeo khẩu trang nhưng khi đó anh chưa tiêm chủng. Theo mẹ của Bargatze, điều đó một phần vì anh chưa tới lượt tiêm vắc xin và cũng vì anh lo lắng về các tác dụng phụ của việc chủng ngừa.

Mặc dù đang phải uống tới 50 viên thuốc mỗi ngày nhưng Bargate cảm thấy vui khi có thể đi lại một lần nữa và "biết ơn vì vẫn còn sống". Kể từ khi hồi phục, anh đã tiêm đủ cả hai liều vắc xin Covid-19. Anh dự kiến sẽ quay trở lại làm việc trong tuần này.

Sau biến cố nhớ đời, chàng trai trẻ kêu gọi mọi người tiêm phòng càng sớm càng tốt. Theo Bargatze, nhiều người vẫn tỏ ra "liều lĩnh" ngay cả khi biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao tiếp tục làm gia tăng số ca nhập viện tại Mỹ, đặc biệt là ở những người chưa được chủng ngừa.

"Tôi đang cố gắng làm cho mọi người nhận thức rõ hơn về những gì thực sự có thể xảy ra với loại virus này. Chúng ta không đáng phải trải qua rủi ro", Bargatze nhấn mạnh.

Theo VietNamNet