Chè "dưỡng nhan" gây "sốt" những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm

Không chỉ giải nhiệt mà còn có tác dụng giữ gìn sắc vóc nên chè dưỡng nhan được chị em Hà thành săn lùng trong mùa nắng nóng.

Chè dưỡng nhan còn có tên gọi khác là chè tuyết yến nhựa đào có nguyên liệu chính từ các loại nhựa đào, tuyết yến, nấm tuyết, táo đỏ, kỷ tử, long nhãn… Tùy theo khẩu vị của người nấu mà còn có thể bổ sung thêm hạt chia, hạt bồ mễ.

che-duong-nhan-gay-sot-nhung-ngay-ha-noi-nang-nong-dinh-diem

Món chè này vốn được biết đến nhiều nhất trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc thường dành cho các cung tần, mỹ nữ dưỡng dung nhan. Trên thực tế, một số nguyên liệu chè dưỡng nhan đã được chứng minh có tác dụng thật sự với việc cải thiện làn da, tăng cường sắc vóc cho người phụ nữ.

Đúng như tên gọi, món ăn này có tác dụng chính là dưỡng nhan: bổ sung collagen thực vật giúp làm đẹp da, đẹp dáng. Ngoài ra, món chè dưỡng nhan còn giúp chống lão hóa, bổ gan, giúp tinh thần phấn chấn, giúp bổ khí huyết. Tuy nhiên, người dùng phải sử dụng đúng liều lượng thì mới có hiệu quả. Nếu dùng quá nhiều sẽ làm phản tác dụng.

che-duong-nhan-gay-sot-nhung-ngay-ha-noi-nang-nong-dinh-diem

Dù "cơn sốt" chè dưỡng nhan đã có từ lâu, sự xuất hiện của thức uống giải nhiệt này một lần nữa "hâm nóng" thị trường thời gian gần đây.

"Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được 70-100 set chè dưỡng nhan dù dịch COVID-19. Những lúc chạy chương trình giảm giá, doanh số có thể tăng gấp 2, gấp 3, có lúc gói hàng không kịp", anh P. Nhân, chủ cửa hàng kinh doanh chè dưỡng nhan trên sàn thương mại Shopee, chia sẻ trên Zingnews.

che-duong-nhan-gay-sot-nhung-ngay-ha-noi-nang-nong-dinh-diem

Theo một số chủ cửa hàng bán chè dưỡng nhan trên địa bàn, chè dưỡng nhan đặc biệt bán chạy từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, nhiều chị em chú ý chăm lo sức khoẻ, sắc đẹp hơn nên loại chè này càng được ưa chuộng, nhất là trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài.

che-duong-nhan-gay-sot-nhung-ngay-ha-noi-nang-nong-dinh-diem

Mỗi một set chè thường được đóng túi 300gr có giá bán lẻ là 55.000 đồng/set, nấu được khoảng 3-3,5 lít tuỳ theo nhu cầu khách ăn đặc hay loãng; bán sỉ từ 50-100 set có giá 27.000-30.000 đồng/set. Đa phần khách lẻ mua từ 2-3 set ăn dần, khách sỉ lấy nhiều khoảng trên dưới 50 set.

Do đều là nguyên liệu khô nên có thể bảo quản để vài tháng ăn dần, còn chè đã nấu thì để tủ lạnh sử dụng luôn trong ngày sẽ tốt nhất. Những set chè đều được đóng túi kỹ càng, bên trong có hưỡng dẫn chế biến và hạn sử dụng rõ ràng.

che-duong-nhan-gay-sot-nhung-ngay-ha-noi-nang-nong-dinh-diem

"Tôi đang bán lẻ với giá 90.000 đồng/set nấu được khoảng 2 lít chè, mua từ 20 set có giá 80.000 đồng/set. Những chị em không có thời gian chế biến có thể mua chè nấu sẵn đóng chai 350ml có giá dao động 25.000-40.000 đồng/chai. Khách đặt đến đâu chị mới nấu đến đó", chị Nguyễn Thanh Nhàn - đầu mối bán chè dưỡng nhan ở Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) - chia sẻ trên Vietnamnet.

che-duong-nhan-gay-sot-nhung-ngay-ha-noi-nang-nong-dinh-diem

Mặc dù công dụng của chè dưỡng nhan rất tốt nhưng do loại chè này có tính hàn nên mỗi tuần chỉ nên uống 2 - 3 lần. Đối với một số người có khả năng tiêu hóa yếu như người già, trẻ nhỏ hoặc người mắc bệnh dạ dày thì thành phần nhựa đào có trong chè sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Nhựa đào cũng không phù hợp với những người bị suy nhược, cảm lạnh hay mang thai.

Theo GiaDinh