Chỉ cần cho thêm thứ này, gà luộc sẽ vàng ươm, trăm con như một

Gà luộc theo cách này đảm bảo sẽ có màu vàng đẹp, đặc biệt nước dùng rất bổ dưỡng với hương thơm thảo mộc nhẹ.

Gà luộc là món ăn quá quen thuộc trong thực đơn cơm gia đình, vậy nhưng làm sao để luộc gà có màu vàng đẹp, chín tới, không bị nứt thì không phải ai cũng biết.

Công thức này được một thành viên trên một diễn đàn về ẩm thực chia sẻ nhận được sự yêu thích của nhiều chị em.

chi-can-cho-them-thu-nay-ga-luoc-se-vang-uom-tram-con-nhu-mot

Ảnh minh họa: Bùi Minh Tâm.

Theo đó, bạn cần tiến hành các bước như sau:

1. Chọn gà

- Bạn nên chọn gà mái ri đẻ 1 lứa, tầm 1,8 -2 kg. Muốn gà được chặt miếng đầy đặn, đẹp mắt, tốt nhất là bạn nên mổ moi. 

2. Luộc gà

-  Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành tím, đập dập bỏ cùng 1 củ sả vào nồi nước luộc gà (chú ý nước ngập con gà). Nếu là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó ngâm thêm 10-15 phút rồi vớt ra để ráo nước. 

- Bạn cho gà vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn chặt sẽ đanh miếng và da rất giòn. Ngoài ra, sau khi vớt gà ra, bạn cho ngay gà vào một chậu nước đá cũng sẽ giúp da gà giòn, thịt gà săn chắc.

Thực tế cho thấy, bí quyết luộc gà, ngan, vịt là nên dùng thời gian ngâm sẽ chín sâu và không bị đỏ, sôi lâu chỉ làm rách da và nát thịt thậm chí vẫn bị đỏ.

3. Để gà có màu vàng đẹp

- Bạn cho khoảng 10-15 sợi saffron (nhụy hoa nghệ tây) vào nước luộc gà, màu sắc của gà sẽ được vàng tươi như ý mà không cần nhiều sự trợ giúp của các phụ gia khác. Hơn nữa món gà cùng nước dùng nay còn vô cùng bổ dưỡng và lưu lại hương thảo mộc nhẹ.

chi-can-cho-them-thu-nay-ga-luoc-se-vang-uom-tram-con-nhu-mot

Muốn gà luộc vàng ươm cũng cần phải có bí quyết. Ảnh minh họa

- Thêm một cách khác đó là, để có màu gà vàng ươm, béo ngậy bạn cho 1 thìa bột nghệ nhỏ và 1 miếng mỡ lợn vào luộc cùng.

- Cũng có một cách làm truyền thống nữa để gà có màu da vàng ươm đó là, bạn giã nát một ít nghệ rồi vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên ra mỡ. Sau khi gà đã ráo nước, bạn quết một lớp hỗn hợp này dàn đều lên phần da gà. Kết quả cho thấy da gà luộc sẽ vàng ươm, bóng bẩy.

Cách làm muối chấm gà ngon: Bạn giã hành tím, muối đinh, mì chính, 1 xíu đường, ớt sừng, tiết gà. Tất cả giã nhuyễn và vắt chanh vào là có được bát gia vị chấm gà ngon.

chi-can-cho-them-thu-nay-ga-luoc-se-vang-uom-tram-con-nhu-mot

Ảnh minh họa: Bùi Minh Tâm

Hoặc bạn có thể dùng muối ở mì tôm Hảo Hảo, cắt thêm vỏ quất, ớt, lá chanh xắt nhỏ rồi vắt quất vào là có thể thưởng thức.

Theo GiaDinh