Chi tiết lời khai của nghi can g.i.ế.t h.ạ.i bé trai 11 tuổi, cướp tài sản ở Nam Định

Hiện Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1978, trú tại xã Yên Cường, Ý Yên, Nam Định), ngh.i c.an g.i.ế.t h.ạ.i bé trai 11 tuổi, cướp tài sản vào sáng 24/4.

Tối 26/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Nam Định, hiện đơn vị đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1978, trú tại thôn Trực Mỹ 1, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), nghi can chính trong vụ giết hại cháu bé 11 tuổi.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 24/4, cháu K.Q.T (11 tuổi, Trường tiểu học xã Yên Cường, thôn Trực Mỹ, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) được phát hiện đã tử vong trong tư thế nằm sấp, mặt úp vào chậu nước trong nhà tắm của gia đình. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ý Yên đã báo cáo, phối hợp cùng Công an tỉnh Nam Định vào cuộc điều tra, làm rõ. Bước đầu, cơ quan nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

chi-tiet-loi-khai-cua-nghi-can-g-i-e-t-h-a-i-be-trai-11-tuoi-cuop-tai-san-o-nam-dinh

Gia đình bàng hoàng trước cái chết của cháu T. Ảnh:TL

Quá trình rà soát các đối tượng tình nghi, cơ quan chức năng nhận thấy nổi lên Nguyễn Văn Quân (người địa phương) có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cái chết của cháu T. nên đã triệu tập đấu tranh.

chi-tiet-loi-khai-cua-nghi-can-g-i-e-t-h-a-i-be-trai-11-tuoi-cuop-tai-san-o-nam-dinh

Khu vực nhà tắm, nơi Quân dìm chết cháu T. trong chậu nước. Ảnh:TĐ

Tại cơ quan điều tra, ban đầu nghi phạm quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng này đã khai nhận hành vi tội ác của mình.

Quân khai, sáng 24/4, y nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên đã vào nhà anh Q. (bố cháu T.) để trộm cắp. Tại khu vực tầng 2 phát hiện 1 két sắt, Quân đã mở ra và lấy đi số tiền 16 triệu đồng. Sau đó Quân đi xuống tầng 1 thì gặp cháu T., Quân đã dùng tay bóp cổ cháu T. rồi kéo vào phòng tắm và ấn đầu nạn nhân xuống chậu nước.

Khi thấy cháu T. không còn cử động Quân đã chạy ra khỏi nhà anh Q. rồi về nhà cất giấu số tiền 10 triệu đồng vào hòm tôn trong buồng ngủ của vợ chồng, số tiền còn lại để trong người.

Tiếp đó, Quân thay bộ quần áo mặc trên người cho vào chậu để sát bể nước của gia đình rồi bỏ đi chơi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.Nguyễn - C.Lê

Theo GiaDinh