Chủ tịch huyện thông tin mới nhất về vật thể lạ kèm tờ tiền nước ngoài 'hạ cánh' giữa đêm

Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba (Phú Thọ) cho hay, trong vật thể lạ rơi xuống xã Đông Thành, có phát hiện tờ giấy viết chữ nước ngoài, nhưng hiện chưa có bản dịch chính xác.

Tối 3/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba (Phú Thọ) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với UBND xã Đông Thành xác minh, làm rõ vật thể lạ rơi xuống khu vực Khu 10.

Theo ông Thành, huyện đã chỉ đạo UBND xã Đông Thành tiến hành lập biên bản, tạm giữ 'vật thể lạ' này chuyển về công an xã phục vụ cho việc xác minh. Đồng thời, huyện Thanh Ba cũng báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

Lãnh đạo UBND huyện cũng cho hay, phần miệng của "vật thể lạ" có đường kính khoảng 1m, túi giống "đèn trời" hay "khí cầu" tự chế dài hơn 10m, bên trong có chứa nhiều đoạn được kết từ vải, in ảnh Triển Chiêu, tờ giấy viết chữ nước ngoài và 1 tờ tiền nước ngoài.

Bước đầu, địa phương xác định, vật thể này, không mang, phát các vật nguy hiểm và chưa gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

"Qua kiểm tra ban đầu thì không có vấn đề liên quan đến vi phạm thuần phong mỹ tục cũng như là tuyên truyền xấu độc", ông Thành nói.

chu-tich-huyen-thong-tin-moi-nhat-ve-vat-the-la-kem-to-tien-nuoc-ngoai-ha-canh-giua-dem

Vật thể thời điểm được phát hiện.

chu-tich-huyen-thong-tin-moi-nhat-ve-vat-the-la-kem-to-tien-nuoc-ngoai-ha-canh-giua-dem

Tờ tiền được phát hiện cùng 'vật thể lạ'.

Chủ tịch UBND huyện thông tin thêm, trong vật thể lạ này, có phát hiện vài tờ giấy viết chữ giống nước ngoài. Tuy nhiên, đến nay chưa xác định được chính xác.

Theo thông tin trên mạng xã hội cho rằng, những chữ viết trong các tờ giấy tìm được ở 'vật thể lạ' này có nội dung đại loại như sau:

Chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022). Vì quả khí cầu sẽ hạ ở đâu là không xác định và muốn biết nơi nó hạ cánh, người nhận có thể liên hệ với bằng số điện thoại được ghi trong các tờ giấy để được mọi người gửi lời chúc may mắn.

chu-tich-huyen-thong-tin-moi-nhat-ve-vat-the-la-kem-to-tien-nuoc-ngoai-ha-canh-giua-dem

Tờ giấy với chữ nước ngoài phát hiện cùng 'vật thể lạ'.

Trả lời về nội dung này, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cho hay,: "Một số thông tin trên mạng xã hội và một số người cho rằng, nội dung trong tờ giấy với chữ nước ngoài tìm thấy nói chiếc khí cầu đến từ một lễ hội nào đó và kèm theo là lời chúc mừng năm mới, chúc mừng may mắn.

Tuy nhiên, để xác định là vật thể này có phải đến từ lễ hội của Myanmar hay không thì chưa có thông tin và cũng chưa có báo cáo chính thức về nội dung dịch của bức thư", ông Thành nói thêm.

Trước đó, tối ngày 2/1, một vật thể lạ được người dân phát hiện rơi xuống cánh đồng ở khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau đó, vật thể lạ được xác định là một túi nylon to hơn 10m, hình dạng giống một quả khinh khí cầu, miệng túi rộng khoảng 1m, túi được buộc bởi nhiều dây thép, nhiều mảnh vải kèm theo, có 15 tấm vải con được cố định bởi dây thép.

Người dân có nhặt được một tờ tiền giống với tiền của Myanmar tại hiện trường, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên). Ngoài ra không hề có các loại truyền đơn như một số thông tin đã đưa trước đó.

Theo GiaDinh