Chưa lên sóng, Táo quân đã bán hơn nửa tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo

Chương trình “quốc dân“ gây chú ý khi công bố mức bán quảng cáo khủng nhất từ trước đến nay.

chua-len-song-tao-quan-da-ban-hon-nua-ty-dong-cho-30-giay-quang-cao

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, phát sóng vào 20h ngày Tất niên Âm lịch hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (từ VTV1 đến VTV9).

Chương trình được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, được đông đảo khán giả yêu thích và được coi là món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền.

chua-len-song-tao-quan-da-ban-hon-nua-ty-dong-cho-30-giay-quang-cao

Sau nhiều thông tin "nhiễu sóng" về việc không có Táo quân trong Tết 2019, mới đây NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã chính thức trả lời: "Chúng tôi vẫn thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm. Tất nhiên sẽ khó khăn đấy, thách thức nhiều đấy, khán giả mong đợi nhiều đấy".

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên truyền thông, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd) và các đơn vị truyền thông đã gửi báo giá quảng cáo Chương trình Táo quân 2019 đến các doanh nghiệp, từ đó hé lộ nhiều thông tin đặc biệt của chương trình năm nay.

chua-len-song-tao-quan-da-ban-hon-nua-ty-dong-cho-30-giay-quang-cao

Theo đó, Táo quân 2019 sẽ có thời lượng 1 tiếng45 phút, phát sóng từ 20h đến 21h45’ đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi trên các kênh sóng của VTV. Nội dung Táo quân sẽ hướng vào những mặt còn bất cập trong cuộc sống, ở nhiều lĩnh vực: Văn hóa, Giáo dục, Xã hội, Kinh tế, Thể thao,… dưới góc nhìn châm biếm, phong cách dí dỏm, hài hước.

Thời lượng phát sóng của Táo quân 2019 sẽ ngắn hơn đáng kể so với thời lượng 200 phút của Táo quân 2018. Chính vì thế, thời lượng phát sóng quảng cáo cũng giảm để đáp ứng đúng Luật Quảng cáo.

Trong bảng báo giá quảng mà mà TVAd gửi tới các doanh nghiệp, có thể thấy mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần còn TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng.

chua-len-song-tao-quan-da-ban-hon-nua-ty-dong-cho-30-giay-quang-cao

Dựa vào mức giá này, nếu doanh nghiệp muốn phát sóng TVC thời lượng 30 giây, sẽ phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mức giá cuối cùng bởi nếu doanh nghiệp có yêu cầu về vị trí phát sóng (đầu hoặc cuối chương trình) thì mức giá sẽ có giao động 10-20% so với bảng giá nêu trên).

Đây là những mức giá quảng cáo khủng nhất từ trước đến nay cho chương trình Táo quân. Được biết, những ngày thường ở VTV1 vào khung giờ vàng có rating cao (17h45-18h30) chỉ từ 17,5 triệu đồng – 35 triệu đồng/lần phát sóng tùy thời lượng TVC.

Theo DanViet