Chung cư tiền tỷ The Pride - Hải Phát lại bị cư dân tố nước đục bẩn, rác bốc mùi



Nhiều hộ dân tại chung cư tiền tỷ The Pride (quận Hà Đông- TP Hà Nội) liên tục  phản ánh về tình trạng nước đục bẩn, vàng như nước cống nhưng không được chủ đầu tư và ban quản lý toà nhà khắc phục kịp thời…

Phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư The Pride - dự án Tổ hợp TMDV và căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư cho biết, không hiểu vì lý do gì nguồn nước sinh hoạt tại đây bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Đặc biệt trong ngày 6/6, nước sinh hoạt xả ra từ các vòi sen, chậu rửa đục ngầu, thậm chí chuyển sang màu đen hay màu cà phê và không thể sử dụng.

Anh Mạnh, mới chuyển về sinh sống tại tầng 41 toà CT3 cho biết: "Tôi không nghĩ ở khu chung cư tiền tỷ mà chất lượng nước lại kém như vậy. Tối qua (6/6), nhà tôi xả nước thấy có nhiều cặn kèm theo màu đục bẩn. Điều này khiến gia đình tôi luôn nơm nớp lo lắng về sức khỏe".

chung-cu-tien-ty-the-pride-hai-phat-lai-bi-cu-dan-to-nuoc-duc-ban-rac-boc-mui
 
chung-cu-tien-ty-the-pride-hai-phat-lai-bi-cu-dan-to-nuoc-duc-ban-rac-boc-mui

Tình trạng nước sinh hoạt bị đục xảy ra ở chung cư tiền tỷ The Pride.

Được biết, nhiều cư dân khác cũng có phản ánh lên group của cư dân tòa nhà nói rằng bản thân chân tay bị nổi mụn nước, mề đay, viêm da và ngứa ngáy rất nhiều vì sử dụng trực tiếp nguồn nước ở chung cư.

Một số cư dân cũng cho biết, sau khi bàn giao căn hộ, lập ban quản lý nhưng ban quản lý hoạt động không hiệu quả, không lắng nghe ý kiến từ cư dân. Thậm chí vào tháng 6/2018, cư dân The Pride đã từng tập trung rất đông để chất vấn chủ đầu tư về hàng loạt những vấn đề bất cập đang diễn ra ở dự án này cho đến hơn 1h sáng. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 năm trời mòn mỏi kiến nghị, mùi rác thải vẫn hàng ngày, hàng giờ hành hạ, tấn công sức khỏe của người dân mà không một đơn vị có trách nhiệm nào đứng ra xử lý.

chung-cu-tien-ty-the-pride-hai-phat-lai-bi-cu-dan-to-nuoc-duc-ban-rac-boc-mui

Chất lượng dịch vụ kém, ô nhiễm môi trường sống... là những bất cập tại tòa nhà The Pride do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Cụ thể, thời gian gần đây, rác thải tập kết dưới tầng hầm bốc mùi xú uế trở lại. Anh Thắng đang sinh sống tại tòa CT1 The Pride bức xúc: "Con tôi mới 7 tuổi nhưng mỗi lần xuống hầm xe là phải bịt khẩu trang và dùng tay che mũi kín mít. Tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe của gia đình mình nếu tình trạng ô nhiễm này không được khắc phục sớm".

Cũng theo anh Thắng, trong những ngày nắng nóng cao điểm, mùi rác không chỉ là nỗi ám ảnh của người dân The Pride ở tầng hầm mà ở các sảnh tầng 1 như sảnh CT1 cũng nồng nặc mùi hôi thối. Mùi rác vào thang máy và theo lên tận các tầng cao. Mùi hôi thối còn bốc lên ở đường vào khu sân chơi của dự án - nơi dành cho người dân, đa số là người già và trẻ em, tập thể dục và vui chơi mỗi ngày.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Ban Quản lý cụm nhà chung cư The Pride cho biết: "Nguyên nhân có việc nước sinh hoạt bị đục bẩn do hôm qua (6/6), tại một căn của tầng 14 toà CT1 bị hỏng van cảm áp. Sau đó chúng tôi đã gọi anh em đến sửa và ổn rồi".

Khi phóng viên đặt vấn đề nhiều căn hộ khác ở cả 4 toà từ CT1 đến CT4 đều có tình trạng nước sinh hoạt đục bẩn thì ông Sang tỏ ra ngạc nhiên và cho biết: "Tôi sẽ bảo anh em kiểm tra lại (?)".

Về vấn đề tầng hầm chứa rác liên tục bốc mùi, Giám đốc Ban Quản lý cụm nhà chung cư The Pride cho biết, những lúc thu gom rác phải mở cửa ra. Thường thì họ làm vào ban đêm sau 22h và kéo dài 1 - 2 tiếng. "Nhà rác ở dưới hầm nắng nóng thế này thì mùi gì cũng kinh chứ không phải riêng rác", ông Sang nói thêm.

chung-cu-tien-ty-the-pride-hai-phat-lai-bi-cu-dan-to-nuoc-duc-ban-rac-boc-mui
 
chung-cu-tien-ty-the-pride-hai-phat-lai-bi-cu-dan-to-nuoc-duc-ban-rac-boc-mui

Cư dân sống tại cụm chung cư The Pride luôn nơm nớp lo lắng về sức khỏe.

Cũng trong sáng 7/6, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát cho biết sẽ tiếp nhận thông tin và xác minh để trả lời báo.

PGS, TS Bùi Thị An, Viện trưởng Tài nguyên môi trường & Phát triển cộng đồng cho biết, hệ thống pháp luật hiện quy định khá đầy đủ về môi trường, ô nhiễm, xử lý môi trường nhưng chúng ta chưa thực hiện quyết liệt.

"Ô nhiễm môi trường và ô nhiễm nguồn nước là vấn đề vô cùng nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận bởi nó gắn liền sự sống của con người và sự phát triển của đất nước. Do vậy cần sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng chứ không thể để người dân kêu mãi được", PGS An nhấn mạnh.

Theo GiaDinh