Chuốc thuốc mê nhiều người đồng tính cướp tài sản

Đông lên trang mạng xã hội dành cho những người đồng tính kết bạn, trò chuyện và rủ đi ăn uống. Lợi dụng nạn nhân sơ hở Đông bỏ thuốc mê vào thức uống rồi cướp tài sản.

Ngày 16/10, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Nguyễn Phương Đông (SN 1997, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi "cướp tài sản" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong thời điểm TP Hồ Chí Minh giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công an phường 22, quận Bình Thạnh nhận được nhiều thông tin trình báo của các nạn nhân khi bị một thanh niên quen qua mạng xã hội (zalo) lừa đảo chiếm đoạt tài sản và còn có hành vi cướp tài sản. Ngoài ra, thông qua mạng, nam thanh niên này cũng lừa nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

chuoc-thuoc-me-nhieu-nguoi-dong-tinh-cuop-tai-san

Sau khi làm quen với người đồng tính, Đông mời đi ăn, chuốc thuốc mê rồi cướp tài sản.

Chiêu thức mà nam thanh niên này thường dùng là mời các nạn nhân đi ăn uống tại các khu vực sang trọng, sau đó sử dụng thuốc gây mê và cướp tài sản nạn nhân. Với hàng loạt thông tin tố giác kèm theo hình ảnh của đối tượng, Công an quận Bình Thạnh xác định đối tượng trên là Phạm Nguyễn Phương Đông nên đã tổ chức điều tra truy xét.

Thời điểm gần đây, tại Vũng Tàu, nhiều nạn nhân cũng tố giác việc bị một thanh niên sử dụng thủ đoạn mời nạn nhân đi ăn uống sau đó chuốc thuốc mê cướp tài sản. Người này nhanh chóng được xác định là Đông. Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Công an TP Vũng Tàu truy xét và bắt được Đông khi đối tượng vừa bỏ thuốc mê vào bia chuốc một nạn nhân trong một căn hộ ở TP Vũng Tàu.

Tại cơ quan điều tra, Đông khai, nhận thấy rất nhiều “con mồi” là người đồng tính trên mạng xã hội nên Đông nảy sinh ý định đưa các “con mồi” này vào bẫy để cướp tài sản. Đông vào mạng  làm quen, khoe hình ảnh của mình với những người đồng tính. Sau khi có người “dính câu”, Đông hẹn nạn nhân đi ăn rồi chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Tính đến khi bị bắt, Đông đã lừa nhiều nạn nhân cướp và chiếm đoạt ĐTDĐ, đồng hồ, trang sức đắt tiền cùng số tiền mặt hơn 155 triệu đồng. Những lúc ở bên các nạn nhân, Đông còn dùng thủ đoạn mượn điện thoại của các nạn nhân giả bộ nghe nhạc sau đó âm thầm chuyển tiền từ tài khoản của nạn nhân vào tài khoản của mình.

Công an quận Bình Thạnh kêu gọi ai là nạn nhân của Đông đến Công an quận Bình Thạnh trình báo.

Theo GiaDinh