Chuyên gia lý giải về việc sinh đôi... hai bố khác nhau như chị em Minh – Trí trong “Hướng dương ngược nắng”

 Diễn biến mới trong những tập gần đây của bộ phim “Hướng dương ngược nắng” đã hé lộ một sự thật gây sốc là hai chị em sinh đôi Minh - Trí không phải chị em ruột. Nhiều người cho rằng điều này là phi thực tế. Liệu có hay không sinh đôi hai bố khác nhau. Chuyên gia dưới đây đã có những lý giải.

Trong những tập diễn biến mới đây của bộ phim "Hướng dương ngược nắng" đã hé lộ một sự thật gây sốc là hai chị em Minh - Trí không phải chị em ruột. Minh (Lương Thu Trang) sau khi được Kiên (Hồng Đăng) nói về việc mình không phải con cháu nhà họ Cao đã tìm cách lấy mẫu tóc của Ngọc để phân tích AND. Kết quả hai chị em có quan hệ huyết thống.

Đồng thời, Minh sau đó bí mật lấy tóc của Trí (Đình Tú) đi xét nghiệm ADN và biết được cậu em song sinh không phải là con cháu nhà họ Cao và cũng không phải chị em cùng cha.

Còn nhớ trong tập trước, Kiên đã rủ Trí đi hiến máu nhân đạo, nhưng thực chất là để lấy mẫu máu của Trí đem đi giám định ADN. Khi bạn Kiên gửi kết quả cho anh thì Trí và ông Đạt không có quan hệ cha con ruột thịt.

Thế nhưng trước đó, ông Phan cũng bí mật sai trợ lý làm giám định ADN của mình với Minh thì kết quả ông nhận được lại cho thấy Minh và ông có quan hệ máu mủ. Như vậy có thể khẳng định, Minh - Trí dù là chị em sinh đôi nhưng lại không cùng cha.

Ở diễn biến khác, Kiên khi nghi ngờ Trí có thể là anh em cùng cha khác mẹ với mình đã nhờ bạn xét nghiệm mẫu máu của mình với Trí. Kết quả anh có cùng huyết thống với Trí.

chuyen-gia-ly-giai-ve-viec-sinh-doi-hai-bo-khac-nhau-nhu-chi-em-minh-tri-trong-huong-duong-nguoc-nang

Minh (Lương Thu Trang) và Trí (Đình Tú) là song sinh không cùng cha

Không ít khán giả cho rằng, diễn biến mối quan hệ huyết thống của chị em Minh - Trí không thực tế. Không có chuyện chị em song sinh mà lại không cùng cha.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) cho biết, việc một cặp sinh đôi nhưng mỗi đứa trẻ lại mang gen một ông bố khác nhau là có xảy ra. Tuy nhiên sinh đôi hai bố khác nhau vô cùng hi hữu. Trên thế giới đã từng ghi nhận công khai khoảng 10 ca sinh đôi không cùng bố.

Lý giải về điều này, bà Nga cho biết thêm, thông thường một chu kì kinh nguyệt, mỗi phụ nữ chỉ có một quả trứng rụng. Quả trứng đó lưu lại trong cơ thể họ và có thể được thụ thai trong vài ngày. Một khi trứng được thụ thai rồi sẽ không có bào thai nào được hình thành cho đến lúc họ sinh con và hành kinh trở lại.

Với những phụ nữ này thì sau khi đã có mầm thai trong bụng với chồng rồi, thì dù họ có ngoại tình ở mức độ nào và với bao nhiêu người đàn ông khác, họ sẽ không để lại hậu quả về mặt con cái, thậm chí họ còn che giấu được việc ngoại tình của mình.

Nhưng một số phụ nữ có sinh lý đặc biệt, trong một chu kỳ kinh nguyệt có thể có hai, ba hoặc nhiều quả trứng rụng một lúc. Các quả trứng đều có khả năng thụ thai vì thế mới có hiện tượng sinh đôi, sinh ba…

Nếu họ quan hệ tình dục với hai người đàn ông khác nhau trong khi rụng trứng thì có khả năng 2 trứng được thụ tinh từ hai tinh trùng của hai người khác nhau này. Họ có thể để lại hậu quả nghiêm trọng dù họ chỉ một lần duy nhất quan hệ với người khác trong vòng vài ngày sau khi quả trứng thứ 2 còn có khả năng thụ thai.

Bà Nguyễn Thị Nga cũng chia sẻ thêm, trung tâm cũng đã từng tiếp nhận một trường hợp sinh đôi hai bố khác nhau. Một người đàn ông 34 tuổi ở Hoà Bình khi thấy sự phát triển khác biệt của 2 cô con gái song sinh không có nét gì giống nhau đã đưa đến trung tâm để lấy mẫu xét nghiệm.

Hai bé có mái tóc khác biệt nhau, một bé tóc rậm và xoăn. Một bé gái tóc lại lưa thưa và thẳng. Sau khi người bố xét nghiệm huyết thống cùng hai đứa trẻ này đã vô cùng sốc khi xem kết quả xét nghiệm ADN. Ngay cả chính bà Nga cũng thấy ngỡ ngàng. Một em bé có 99,99% gen giống bố còn một bé lại mang gen hoàn toàn xa lạ.

Ban đầu, người bố cho rằng kết quả xét nghiệm sai và xin được xét nghiệm lại. Tuy nhiên, trung tâm khẳng định chắc chắn kết quả. Người đàn ông này lại nghĩ tới việc một đứa bị trao nhầm ở bệnh viện nên đã lấy mẫu xét nghiệm của vợ cùng với hai con. Kết quả, người mẹ thực sự là mẹ ruột của hai bé sinh đôi. Sự thật cuối cùng là người vợ đã ngoại tình.

Một câu chuyện có thật 100% cũng đã xảy ra ở Đan Mạch vào năm 2004. Một người phụ nữ Đan Mạch sau khi chia tay chồng cũ để đến với người chồng mới đã sinh đôi hai bé trai.

Hai bé có ngoại hình khác nhau hoàn toàn. Người chồng tỏ vẻ nghi ngờ rồi chất vấn vợ. Người vợ đã thành thật thú nhận là có gặp gỡ người chồng cũ sau hai ngày xa chồng mới chứ không có quan hệ với ai khác. Họ đưa các con đi xét nghiệm ADN. Và kết quả xét nghiệm đúng như người vợ thú nhận là một đứa là con chồng cũ và một đứa là con chồng mới.

Phương Thuận

Theo GiaDinh