Chuyện về chiến sỹ CSGT có "giác quan thứ 6" luôn phát hiện ra xe bị trộm cắp và tang vật của các vụ án

Qua công tác kiểm tra xe tạm giữ do vi phạm hành chính, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường (Phó đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 8 - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hồ sơ xe mô tô nhãn hiệu Honda gắn BKS 29H2-070.07.

Qua kiểm tra ban đầu, kết quả cho thấy BKS trên có dấu hiệu bị làm giả. Tiếp tục xác minh được biết BKS 29H2-070.07 là của 1 xe mô tô khác, có số máy, số khung không trùng khớp với xe mô tô thực tế đang tạm giữ. Sau khi tra cứu số máy, số khung thực tế của chiếc xe không nằm trong dữ liệu xe vật chứng (xe tang vật), Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường vẫn cảm thấy có dấu hiệu bất thường.

Bằng các biện pháp xác minh nghiệp vụ và kinh nghiệm phát hiện xe gian qua nhiều năm công tác, Phó đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 8 đã liên lạc với chủ nhân hợp pháp thực tế của chiếc xe là anh Trần Minh Sơn (sinh năm 1998, hộ khẩu thường trú: xóm 8, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

chuyen-ve-chien-sy-csgt-co-giac-quan-thu-6-luon-phat-hien-ra-xe-bi-trom-cap-va-tang-vat-cua-cac-vu-an

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường làm thủ tục bàn giao lại xe máy cho cựu sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội bị mất trộm 1 năm trước.

Khi liên hệ với anh Trần Minh Sơn, Thiếu tá Cường mới biết, chiếc xe của anh bị kẻ gian lấy cắp hơn một năm trước, khi anh đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Dược Hà Nội. Hôm đó, anh Sơn đến một chung cư trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) chơi, do sơ ý để xe dưới sân, có khoá, nhưng khi quay xuống thì chiếc xe "không cánh mà bay".

Được mời lên trụ sở Đội CSGT Đường bộ số 8 nhận xe, anh Sơn đã không giấu nổi vui mừng, xúc động khi tìm được chiếc xe máy đã mất cắp từ thời sinh viên.

Hiện anh Sơn vừa mới ra trường và gặp nhiều khó khăn về công việc và cuộc sống. Anh Sơn cũng có thư tay gửi lời cảm ơn đến lực lượng CSGT và cá nhân Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường.

chuyen-ve-chien-sy-csgt-co-giac-quan-thu-6-luon-phat-hien-ra-xe-bi-trom-cap-va-tang-vat-cua-cac-vu-an
 
chuyen-ve-chien-sy-csgt-co-giac-quan-thu-6-luon-phat-hien-ra-xe-bi-trom-cap-va-tang-vat-cua-cac-vu-an

Anh Trần Minh Sơn viết thư tay cảm ơn lực lượng CSGT.

Đây có thể nói là một trong những thành tích tận tuỵ trong công việc của Đội CSGT Đường bộ số 8 hưởng ứng đợt thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp do Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội phát động.

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường là Chiến sỹ thi đua cơ sở 11 năm liên tục, là điển hình tiêu biểu của UBND TP Hà Nội, gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2017.

Trong thời gian qua, Thiếu tá Cường thường xuyên phát hiện xe gian, xe mất trộm, mất cắp qua các vụ án, phát hiện, điều tra xác minh và làm các thủ tục đề xuất báo cáo để trả lại tài sản cho người dân không may sơ ý bị kẻ gian lấy cắp. Năm 2020, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường vinh dự được UBND TP Hà Nội viết trong cuốn sách "Những bông hoa đẹp Thủ Đô" nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Bài viết có tiêu đề: "Khắc tinh tội phạm đường phố". 

Thiếu tá Cường cũng được Công an TP Hà Nội vinh danh trong cuốn sách "Những bông hoa đẹp Công An Thủ Đô giai đoạn 2015-2020" trong bài viết có tiêu đề "Sống và làm việc sao cho thật xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân".

Theo GiaDinh