Có 200 triệu, cặp vợ chồng vẫn "liều" mua nhà 1,7 tỷ và cái kết như mơ

Đối với các cặp vợ chồng trẻ thì việc mua nhà luôn được ưu tiên hàng đầu, vậy nhưng để “liều” vay tiền tỷ mua nhà như đôi vợ chồng dưới đây thì không phải ai cũng dám làm.

co-200-trieu-cap-vo-chong-van-lieu-mua-nha-1-7-ty-va-cai-ket-nhu-mo

Đa số các cặp đôi thường mất từ 5, 10, thậm chí cả 15 - 20 năm để dành đủ tiền mua được mảnh đất và xây nhà. Nếu lựa chọn phương án vay mượn thêm để trả dần thì cũng chỉ dám vay một khoản nhỏ hơn khoản đã tiết kiệm được. Thế nhưng vợ chồng anh Lương Ngọc Quyền (Hà Đông, Hà Nội) lại chọn cách liều lĩnh hơn rất nhiều.

co-200-trieu-cap-vo-chong-van-lieu-mua-nha-1-7-ty-va-cai-ket-nhu-mo

Vốn là dân tỉnh lẻ lên Hà Nội lập nghiệp, anh Quyền làm nghề kinh doanh tự do còn vợ đã có công việc ổn định tại một công ty với mức mương 14 triệu đồng/tháng. Đầu năm 2015, vợ chồng anh chị quyết định mua lại căn hộ chung cư rộng hơn 100 mét vuông tại Hà Đông của một đồng nghiệp.

Lúc đó khao khát ở trong một căn nhà mới rộng rãi khiến vợ chồng anh chị đặt cọc 100 triệu đồng để mua ngay sau lần đầu đến xem nhà, mà không kịp bàn lại với bố mẹ hai bên. Với mức giá 1,7 tỷ đồng, trong khi anh chị chỉ có vỏn vẹn 200 triệu từ tiền mừng cưới và tiết kiệm được. Song lúc đó vì nghĩ sẽ có bố mẹ hai bên giúp đỡ một nửa, phần còn lại sẽ đi vay nên anh Quyền yên tâm đặt cọc mua nhà.

Thế nhưng đến khi thông báo với bố mẹ thì mới hay tin khoản tiền bố mẹ vợ hứa hỗ trợ khi anh chị mua nhà đã được đầu tư cho em trai mở quán game ở quê. Bố mẹ anh Quyền cũng báo lại là số tiền tích cóp bao năm đã được dành để tổ chức đám cưới và làm 2,5 lượng vàng làm của hồi môn, trong nhà lại vừa có người nằm viện nửa năm trời nên không hỗ trợ được cho hai vợ chồng.

co-200-trieu-cap-vo-chong-van-lieu-mua-nha-1-7-ty-va-cai-ket-nhu-mo

Kế hoạch không thuận lợi, lúc đó anh bàn với vợ thôi không mua nhà nữa, thế nhưng vì đã cọc 100 triệu, nếu hủy sẽ mất hết. Mất ăn mất ngủ suốt mấy đêm, cuối cùng hai vợ chồng về quê nhờ hai bên gia đình vay giúp họ hàng và bạn bè được 1 tỷ đồng và 15 cây vàng.

Vay vàng trả bằng vàng nên không lo việc gánh lãi, còn 1 tỷ đồng thì phải chịu lãi 10%/năm. May mắn là với số tiền vay từ bạn bè và người thân nên không phải thế chấp hay cầm cố nhà cửa của bố mẹ. Trong vòng 1 tháng hai vợ chồng hoàn tất thủ tục mua nhà. Sau đó cũng là lúc anh Quyền và vợ lên kế hoạch làm ăn để có tiền trả khoản nợ khổng lồ.

Mới đầu anh chị dự kiến sẽ trả hết trong 7 năm, thế nhưng áp lực gãnh lãi khiến hai vợ chồng quyết tâm sống thật tiết kiệm và lao vào làm việc để trả hết nợ càng sớm càng tốt. Thậm chí kế hoạch sinh con cũng hoãn lại để tập trung trả nợ.

co-200-trieu-cap-vo-chong-van-lieu-mua-nha-1-7-ty-va-cai-ket-nhu-mo

Vợ anh Quyền ngoài công việc ở cơ quan đã nhận dạy gia sư tại các trung tâm ngoại ngữ và một số em nhỏ cùng khu chung cư. Cộng lại lương cứng và lương làm thêm của chị được khoảng 19 triệu đồng/ tháng. Số tiền này anh chị trích ra 6 triệu cho các sinh hoạt phí,  13 triệu sẽ dành trả nợ. Tính ra mỗi năm phần lương của chị cũng để được 160 triệu đồng (chưa kể các khoản thưởng lễ Tết).

Anh Quyền sau nhiều kế hoạch kinh doanh đã quyết định mở một cửa hàng bán cây cảnh, kèm theo các dịch vụ thiết kế, thi công vườn ở ban công, công sở… Nhờ đó mà thu nhập tăng lên đáng kể, trung bình 30 – 40 triệu đồng/tháng. Trừ hết các khoản chi phí, mỗi năm anh để dành ra được 450 triệu đồng. 

Tổng số tiền anh chị dư ra là 610 triệu đồng. Chỉ trong năm đầu tiên, anh chị đã trả được 500 triệu tiền gốc và khoản lãi của 1 tỷ đồng.

Để có được số tiền này, mỗi tháng anh chị chỉ dám tiêu 6 -7 triệu cho tất cả các khoản. Thậm chí không dám ăn ngoài tiệm, tiền biếu bố mẹ cũng chỉ vỏn vẹn vài triệu vào dịp Tết.

Duy trì cách sống tiết kiệm đó trong 3 năm tiếp theo, anh chị ưu tiên trả tiền trước, vàng để từ từ trả sau, trừ khi chủ nợ cần gấp thì đi mua vàng trả luôn. Đến nay, sau gần 4 năm lao đao vì mua nhà, vợ chồng anh Quyền đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã trả hết nợ. Vợ anh Quyền hiện đã nghỉ làm gia sư để có nhiều thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ, và anh chị dự định sẽ có em bé vào cuối năm sau, khi đã có một khoản tích lũy kha khá.

Có thể nói đôi vợ chồng này đã vô cùng may mắn khi vay được tiền mua nhà để không mất khoản tiền cọc ban đầu. Càng may mắn hơn khi cả hai người đều đồng lòng và chăm chỉ làm việc vì mục tiêu chung và cuối cùng họ đã thành công. Nhưng nếu là bạn, liệu bạn có dám "đánh liều" như thế không?

Theo Bestie