Cô gái bị người yêu chia tay vì "ăn cơm rang để nguyên trong chảo"

Trên một diễn đàn tâm sự dành cho bạn gái có hàng triệu thành viên đang theo dõi, một cô gái trẻ vào kể chuyện mình vừa bị người yêu chia tay. Lý do theo cô là không thể ngớ ngẩn hơn được nữa.

co-gai-bi-nguoi-yeu-chia-tay-vi-an-com-rang-de-nguyen-trong-chao

Cô gái có thói quen thích ăn luôn cơm trong chảo bị bạn trai chê là vô văn hóa và đòi chia tay (Ảnh: Tâm sự con gái).

Cô gái kể, cô rất thích trộn cơm vào chảo ăn, hoặc rang cơm thì cũng để cả trong chảo xúc ăn luôn, ăn như vậy mới thấy ngon. Nhưng hôm người yêu đến chơi nhà, cô rang cơm từ sáng chưa ăn nên tiện người yêu ở đó thì rủ ăn cơm rang luôn. Lúc cô bê cả cái chảo cơm ra, người yêu bắt đầu nói: "Em ăn kiểu gì thế?".

Tiếp theo anh người yêu bảo cô là bát đũa đâu, sao ăn vào cái chảo như thế. Cô gái giải thích rằng ăn như vậy mới ngon. Nào ngờ vừa nói xong thì anh người yêu mắng cho cô một trận:

- "Em đừng biện minh cho sự lười của em, lười múc ra bát, lười rửa thêm cái bát, em chả có tí văn hóa ăn uống nào cả".

Bị người yêu nặng lời, cô gái cũng nói đi nói lại, thế là hai người thành cãi nhau, anh kia bỏ về. Dù cô đã nhắn tin xin lỗi do mình nóng quá, nhưng lại bị người yêu đề nghị chia tay.

"Anh ấy bảo đã cố chịu và nhẫn nhịn em bao nhiêu lần vì tính cách của em, nhưng lần này không thể chịu được nữa. Rồi nói em với anh không cùng tư tưởng sống, không cùng cách sống, nên hãy giải thoát cho nhau.

Em buồn quá các chị ạ, tự nhiên chia tay chỉ vì lý do ngớ ngẩn, em chẳng biết phải giải thích hay níu kéo sao nữa", cô gái viết.

Một vấn đề tưởng như rất nhỏ nhưng lại thu hút hàng ngàn bình luận của các thành viên diễn đàn. Ý kiến cũng được chia làm hai "phe", ủng hộ và không ủng hộ.

"Hệ những người ăn trong chảo" cho rằng ăn như vậy cũng ngon mà, "mình ăn toàn trong chảo với nồi hèn gì ế", "có nên khuyên bạn nữ đổi người yêu không?", "Cơm rang trong chảo ngon mà, vừa nóng vừa ngon còn đỡ phải rửa thêm 1 cái bát", "Ăn trong chảo ngon muốn chết. Sau này lấy chồng tôi sẽ không mua chén bát gì cả. Để cho 2 đứa ăn trong chảo luôn", "Đàn ông nhỏ mọn thế, để ý từng li từng tí một", "Tôi thấy quá bình thường. Ăn một mình chứ có phải nhiều người ăn đâu mà lo. Người yêu tôi còn nấu mỳ xong ăn bằng nồi luôn ý. Đàn ông mà cứ soi mói từ cái bé như thế thì nên ế đi cho con gái đỡ khổ"...

Một luồng ý kiến khác cho rằng dù anh bạn trai chê trách bạn gái hơi nặng lời, nhưng anh ta nói đúng rồi, "ăn trông nồi ngồi trông hướng", ăn uống cũng là một nét văn hóa nên nếu không bày biện được cho đẹp mắt thì tối thiểu cũng nên xúc ra bát mà ăn. Đây không đơn giản là chuyện ăn uống ngon miệng hay không mà nó còn là cái duyên con gái, cũng thật chẳng hiểu cô gái thế nào mà ăn trong chảo như vậy lại thấy ngon.

Các chuyên gia tình yêu cho rằng thật ra khi yêu thì vẻ đẹp nằm trong mắt kẻ si tình, nếu yêu một cô gái đủ nhiều thì nhiều khi những gì cô ấy làm đàn ông sẽ không nhìn theo chiều hướng đúng - sai mà anh ta chỉ thấy cô ấy dễ thương thôi dù có là tật xấu.

Ăn trong chảo xét về tiêu chuẩn của con gái thì hẳn nhiên là chưa được đẹp, chưa được duyên, nhưng nếu chỉ là không gian riêng tư có hai bạn trẻ với nhau thì có thể chấp nhận được, thậm chí đó là cách đặc biệt để hai người chia sẻ những trải nghiệm khác biệt với nhau. Miễn khi đi ăn cơm khách, khi có nhiều người, trong không gian cần nhiều nghi lễ xã giao hơn bạn gái không đến nỗi vô duyên, vô phép là được.

Đôi bạn trẻ trong bài, điểm đáng để tâm hơn giữa họ không phải chuyện ăn trong chảo, mà là chuyện không cùng cách nghĩ, cách sống, nếu có thể đến được với nhau thì cả hai còn cần phải thay đổi rất nhiều mới mong trở nên hòa hợp.

 

Theo Hải Đường/Dân Trí