Cô gái kể chuyện gia đình chắp vá và cha dượng '100 người có một', bí mật cuối cùng khiến tất cả lặng người

Gia đình chắp vá của cô gái sẽ chứng minh cho bạn thấy không phải cứ hoàn hảo thì mới hạnh phúc.

Hạnh phúc là một khái niệm tương đối. Mỗi người có một quan điểm, góc nhìn riêng về hạnh phúc. Với cô gái này, hạnh phúc gia đình cũng thật đặc biệt.

"Gia đình mình là một gia đình chắp vá!

Trong cuộc đời của mỗi người đều ít nhất đã từng trải qua một lần đau khổ, nhưng sau cơn mưa trời lại sáng không phải sao. Gia đình mình là một gia đình như thế.

Cha mình là người trong hình đó, ông ấy không sinh ra mình nhưng đối với mình ông ấy chính là một người cha ruột. Ông có hai nguời con trai, cậu lớn ít hơn mình một tuổi, cậu nhỏ được 15 tuổi. Còn mẹ mình có hai người con gái là mình đây và đứa em út 11 tuổi.

Gia đình mình là một gia đình chắp vá như người ta hay nói là "mẹ kế cha dượng". Nhưng mà trong khái niệm của gia đình mình tuyệt đối không có bốn chữ này.

Ở xóm mình, họ nói là 100 người chắc có một người như cha mình thôi, mà mình nghĩ chắc là như vậy thật. Cha thương vợ thương con, biết trước biết sau, hàng xóm ai cũng thương. Cha yêu thương mẹ vô điều kiện, toàn mẹ ăn hiếp cha thôi, bao nhiêu năm qua chưa bao giờ mình thấy mẹ phiền lòng về cha cả.

Mỗi khi hai ông bà giận dỗi toàn là cha mình làm lành trước thôi, mẹ kể có một lần thấy cha khóc nữa cơ. Thỉnh thoảng mình nghe cha gọi mẹ là "bé yêu" nữa. Có hôm mình gọi điện thoại về cha bảo là cha mới la mẹ đấy, mình nói là cha nói ngược lại con còn tin hơn. 

Cô gái kể chuyện gia đình chắp vá và cha dượng 100 người có một, bí mật cuối cùng khiến tất cả lặng người - Ảnh 1.

Người cha dượng thân thương của cô gái

Mỗi khi mình sắp về thăm nhà là cha kêu mẹ gọi điện trước vài ngày bảo là con gái với con rể thèm ăn gì để cha mẹ nấu cho ăn, giăng lưới đặt lợp có con cá con tôm gì cha cũng để dành cho cháu ngoại. Cha nói thịt cá người ta nuôi làm sao tốt bằng thiên nhiên được rồi kêu mẹ gọi điện mình chạy về lấy.

Bốn chị em mình rất thân nhau, cậu lớn có gì cũng hỏi ý kiến chị hai. Em đi làm có tiền là mua vàng gửi mẹ mình giữ giùm để sang năm cưới vợ. Hai cô cậu nhỏ thì học chung trường. Ra đường không nói thì không ai biết tụi mình không phải là chị em ruột hết. 

Ông nội bảo với ông ngoại mình là tiếc nuối nhất cuộc đời ông nội là không làm sui với ông ngoại mình sớm hơn. Ông ngoại bảo là cha mẹ mình cưới nhau sớm thì đâu có bốn đứa này.

À bật mí nhỏ là cha mẹ mình là tình đầu của nhau hơn 20 mươi năm về trước đấy (ghê chưa). Đây gọi là duyên phận chứ còn gì nữa. Đối với mình, gia đình của mình là gia đình "chắp vá " hạnh phúc nhất thế gian này", cô tâm sự.

Cô gái kể về người cha dượng bằng tình yêu thương và niềm tự hào hiếm người có được. Không chỉ người mẹ mà hai chị em cô đều bị chinh phục bởi sự bao dung, quan tâm chân thành của người đàn ông.

Một gia đình ghép lại từ nhiều mảnh vỡ nhưng đẹp lạ thường. Dù đã từng tổn thương vì tình cảm nhưng mẹ và cha dượng của cô gái vẫn có thể tìm đến nhau, cùng nuôi dạy những đứa con chung sống hòa thuận. Nhất là sau 20 năm chia tay, họ vẫn có thể nối lại mối tơ hồng như tình đầu năm nào. Vậy mới nói tình yêu có sức mạnh kì diệu, đủ để xoa dịu mọi đau thương.

Dân mạng bày tỏ ngưỡng mộ với gia đình của cô gái. Gia đình chắp vá của cô tiếp thêm niềm tin cho những ai đang trên con đường đi tìm hạnh phúc đích thực.

Duy Nam

Theo GiaDinh