Có một loại bơ vừa dễ làm, vừa tuyệt ngon: Kết hợp cùng bánh mỳ đen cho bữa sáng, chị em không chỉ được sướng miệng mà cân nặng cũng được kiểm soát đáng kể!

Chỉ với 15 phút vào bếp, chị em đã có thể giải quyết nhanh gọn bữa sáng trong những ngày bận rộn cuối năm.

Bánh mỳ phết bơ là món ăn sáng không hề xa lạ với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, với hội chị em đang ăn kiêng mà nói, bữa sáng này lại không được "heo-thì" cho lắm vì hầu hết các loại bơ bán sẵn trên thị trường hiện nay đều gây tăng cân.

Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm một loại bơ để giải quyết nhanh gọn bữa sáng. Quan trọng nhất là món ăn này không hề gây béo!

Bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân hữu cơ không còn quá xa lạ với những chị em đang theo đuổi phong cách ăn uống lành mạnh, là thực phẩm giúp cho quá trình Eat Clean của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Hầu hết bơ hạnh nhân đều được bán sẵn tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị nhưng có giá thành cao, có chất bảo quản hoặc có lượng đường không phù hợp cho những bạn đang muốn hoàn thiện quá trình ăn uống lành mạnh.

Đó là lý do chị em nên tự tay làm bơ hạnh nhân thay vì mua các sản phẩm bán sẵn.

Nguyên liệu làm bơ hạnh nhân

1kg hạt hạnh nhân

20ml dầu oliu

Dụng cụ: Máy xay, chảo, hũ thủy tinh

Cách làm bơ hạnh nhân

- Bước 1: Rang hạt hạnh nhân

Đầu tiên, chị em hãy làm nóng chảo với ngọn lửa vừa, rang hạnh nhân và đảo đều trong khoảng 5 phút đến khi hạnh nhân chín và tỏa mùi thơm. Ngoài cách rang, bạn có thể nướng hạnh nhân ở nhiệt độ 178°C trong vòng 8 phút nếu có lò nướng.

Sau khi rang, chị em đổ hạnh nhân ra đĩa để hạnh nhân nguội bớt.

co-mot-loai-bo-vua-de-lam-vua-tuyet-ngon-ket-hop-cung-banh-my-den-cho-bua-sang-chi-em-khong-chi-duoc-suong-mieng-ma-can-nang-cung-duoc-kiem-soat-dang-ke

- Bước 2: Xay hạnh nhân

Cho hạnh nhân đã rang vào máy, xay nhuyễn cùng 20ml dầu oliu. Tùy vào công suất của máy xay mà chị em có thể chia thành 2 mẻ xay hoặc xay hết trong 1 lần.

Lượng dầu oliu có thể tăng hoặc giảm tùy vào độ đặc của hạnh nhân. Nếu muốn dùng bơ loãng, chị em hãy tăng lượng dầu oliu nhé!

Sau khi xay xong, chị em sẽ thu được hỗn hợp hạnh nhân sền sệt như hình.

co-mot-loai-bo-vua-de-lam-vua-tuyet-ngon-ket-hop-cung-banh-my-den-cho-bua-sang-chi-em-khong-chi-duoc-suong-mieng-ma-can-nang-cung-duoc-kiem-soat-dang-ke

Đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh và để trong tủ lạnh. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món bơ hạnh nhân vô cùng "heo-thì" rồi.

co-mot-loai-bo-vua-de-lam-vua-tuyet-ngon-ket-hop-cung-banh-my-den-cho-bua-sang-chi-em-khong-chi-duoc-suong-mieng-ma-can-nang-cung-duoc-kiem-soat-dang-ke

Giờ thì chỉ cần thêm 1 ổ bánh mỳ đen là bạn sẽ có một bữa sáng vừa đủ chất, vừa không lo béo!

Sở dĩ, chị em nên ăn bánh mì đen thay vì bánh mỳ trắng thông thường bởi bánh mỳ đen chứa lượng chất xơ dồi dào. Chất xơ này sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, chống táo bón, ngăn ngừa bệnh tật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ trong bánh mì đen giúp cơ thể ổn định cân nặng, chậm tăng cân hơn so với các loại bánh mì khác.

Cách chọn hạt hạnh nhân ngon đúng chuẩn

1. Quan sát bằng mắt

Hãy đảm bảo rằng trên hạt hạnh nhân không có bất kì một dấu vết lạ nào khác như vết đen, vết nứt, hay mốc. Lớp vỏ ngoài nguyên vẹn, có màu nâu vàng đều đặc trưng, không có cảm giác héo hay mặt vỏ bị nhăn.

2. Ngửi để cảm nhận

Hạnh nhân chất lượng sẽ có mùi thơm đặc trưng, cảm giác nhẹ, không có sự lẫn lộn mùi chua hay ẩm ướt.

3. Vị

Một hạt hạnh nhân ngon là hạt có vị béo, bùi dịu, kết cấu giòn nhẹ, không gắt, không nồng, không bị nhiễu hoặc không quá nhạt hay có dấu hiệu lợ vị, chua.

Theo GiaDinh