Cơ quan công an thông tin về vụ th.ai nh.i vứt cạnh thùng rác bị ô tô c.án qua ở Hà Nội

Theo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), sau khi trích xuất camera, bước đầu, cơ quan điều tra nhận định có người đã nạo thai tại một cơ sở gần đó rồi mang thai nhi ra đặt cạnh thùng rác.

Liên quan tới vụ việc thai nhi xấu số bị vứt cạnh thùng rác, ngày 18/1, thông tin tới PV, một đại diện Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, mặc dù vụ việc đang được khẩn trương tiến hành điều tra và làm rõ nhưng qua trích xuất camera khu vực, cũng như camera từ nhà dân, ngân hàng thì bước đầu ghi nhận, đã có người nạo phá thai ở một cơ sở y tế trong khu vực rồi bọc thai nhi trong túi nilon và mang đặt cạnh thùng rác.

Từ đó dẫn đến sự việc đau lòng thai nhi xấu số đặt cạnh thùng rác bị bánh xe ô tô cán qua.

co-quan-cong-an-thong-tin-ve-vu-th-ai-nh-i-vut-canh-thung-rac-bi-o-to-c-an-qua-o-ha-noi

Hiện trường thai nhi xấu số được người dân phát hiện sau khi máu đỏ tràn ra từ bọc nilon bên cạnh thùng rác trên đường Lê Duẩn.

Đại diện Công an quận Hai Bà Trưng khẳng định, qua khám nghiệm hiện trường thì trong bọc nilon chỉ có một thai nhi. Ngay sau khi kết thúc khám nghiêm hiện trường, thai nhi xấu số đã được lực lượng chức năng hỗ trợ khâm liệm rồi đưa về bảo quản, sau đó sẽ đi an táng tập trung cùng các thai nhi xấu số bị bỏ rơi khác.

Cũng liên quan đến sự việc, anh Lê Thanh Vân (hay còn gọi là Trung Lê) - Chủ nhiệm một câu lạc bộ chuyên thu gom các hài nhi ở Hà Nội cho biết, trước đó, vào khoảng hơn 16h chiều 16/1, anh Trung bất ngờ nhận được điện thoại về việc hỗ trợ khâm liệm cho một thai nhi bị bỏ rơi ở đường Lê Duẩn.

Anh Trung cho biết, khi anh tới nơi thì thấy nhiều người thắp hương, khấn vái cho thai nhi xấu số.

co-quan-cong-an-thong-tin-ve-vu-th-ai-nh-i-vut-canh-thung-rac-bi-o-to-c-an-qua-o-ha-noi

Sau khi trích xuất các camera, lực lượng chức năng nhận định đã có người nạo phá thai tại một cơ sở y tế gần đó và mang thai nhi bọc vào nilon, đặt ra khu vực tập kết rác thải sinh hoạt trên đường Lê Duẩn.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 16/16, người dân trong khu vực đã bàng hoàng khi phát hiện nhiều máu đỏ tràn ra từ bọc nilon ở bên cạnh thùng rác trên đường Lê Duẩn (thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân trong khu vực kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện bên trong túi nilon là một thai nhi xấu số vừa bị xe ô tô cán qua.

Diệp Chi

Theo GiaDinh