Công an Bình Dương thông tin vụ thi thể biến dạng trong thùng rác

Vụ thi thể nam công nhân tại trung tâm xử lý chất thải ở Bình Dương được xác định tử vong trước khi bị chở đi cách xa 20km.

Sáng 24/3, đại diện Công an TP Thuận An (Bình Dương) trao đổi với PV Tiền Phong cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nam công nhân tại bãi trung chuyển rác đóng trên địa bàn.

Theo đó, vào trưa 23/3 ông Đàm Thanh Tùng (SN 1977, KP 8, Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) là công nhân làm việc tại trạm trung chuyển rác phường Thuận Giao, TP Thuận An, khi đang làm việc thì bị xe chở rác lùi tông trúng và nằm bất tỉnh phía sau thùng xe. Thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế xe chở rác không phát hiện.

Lúc bấy giờ, tài xế cho điều khiển nút tự động khóa thùng rồi tiếp tục di chuyển đến trung tâm xử lý chất thải tại phường Chánh Phú Hòa, TX Bến Cát, Bình Dương, cách bãi trung chuyển khoảng 20km.

cong-an-binh-duong-thong-tin-vu-thi-the-bien-dang-trong-thung-rac

Công an khám nghiệm hiện trường

Khi xe đến nơi và đổ chất thải xuống để xử lý thì nhân viên tại trung tâm xử lý chất thải phát hiện một thi thể người biến dạng nên trình báo cơ quan chức năng địa phương. Tuy nhiên, thời điểm phát hiện thi thể, người của trung tâm xử lý chất thải và trạm trung chuyển rác vẫn chưa xác định được nạn nhân là ai.

Đến chiều tối cùng ngày, khi công an vào cuộc điều tra thì xác định nạn nhân là ông Đàm Thanh Tùng nhân viên làm việc tại trạm trung chuyển rác. Công an TP Thuận An và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã đến trạm trung chuyển rác ở phường Thuận Giao để khám nghiệm chiếc xe rác đang về đậu ở bãi. Trong khi đó, thi thể nạn nhân được chuyển đến nhà xác để phục vụ điều tra.

cong-an-binh-duong-thong-tin-vu-thi-the-bien-dang-trong-thung-rac

Trạm trung chuyển rác, nơi xảy ra vụ việc

Những người liên quan, bao gồm tài xế xe chở rác, nhân chứng phát hiện thi thể đều được triệu tập để phối hợp công an điều tra làm rõ. Công an TP Thuận An cho hay, hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nếu kết luận cuối cùng xác định đây là vụ án vô ý làm chết người sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Theo Tiền phong