Công Phượng phải dự bị dài ở Nhật bởi 2 tiền đạo sao số

Những thử thách cực lớn đang chờ đợi Công Phượng ở CLB Mito Hollyhock. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với 2 đồng đội đầy tài năng tại đội bóng mới.

Thương vụ Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock, CLB đang thi đấu tại J.League 2 về cơ bản đã hoàn tất khi đội bóng Nhật Bản đồng ý trả cho HAGL số tiền 100.000 USD (khoảng 2,2 tỉ đồng) để mượn tiền đạo này trong vòng 1 năm bắt đầu từ đầu mùa giải 2016. Dự kiến chân sút 20 tuổi sẽ sang Nhật chơi bóng từ ngày 10/1 đến 20/12/2016.

 

Công Phượng sẽ phải cạnh tranh vị trí với hai đồng đội tại khác ở Mito Hollyhock.

Hiện tại đội bóng mới của Công Phượng dù đang thể hiện phong độ không tốt khi xếp ở nửa sau của bảng xếp hạng và đối mặt nguy cơ rớt hạng nhưng chẳng thể phủ nhận trong đội hình của Mito Hollyhock vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng.

Ở vị trí tiền đạo lùi sở trường của Công Phượng, đội bóng chơi tại giải hạng nhì này có tới 2 gương mặt nổi bật gồm Makito Yoshida và Kenji Baba. Họ hứa hẹn là vật cản lớn trong việc chiếm suất đá chính củangôi sao HAGL. Đầu tiên và dễ nhận thấy nhất đó là bộ đôi nói trên đều đã từng có nhiều năm chơi bóng ở J.League và J.League 2, trong khi CP44 mới chỉ trải qua 1 mùa chuyên nghiệp.

Makito Yoshida

Dù trưởng thành từ CLB Nagoya Grampus tại giải đấu số 1 xứ hoa Anh đào nhưng Makito Yoshida lại quyết định gia nhập Mito Hollyhock để được đá chính thường xuyên. Và anh lập tức chứng minh khả năng và trở thành trụ cột của đội bóng. Con số 15 bàn thắng sau gần 2 mùa giải cho Mito Hollyhock là những gì chân sút 22 tuổi này làm được.

Nhưng không chỉ có vậy, khi cần anh cũng có thể đảm nhiệm tốt vai trò kiến tạo những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Lối chơi thông minh, di chuyển linh hoạt, luôn xuất hiện kịp thời ở các điểm nóng là những gì người ta nói về Yoshida, bên cạnh kỹ năng săn bàn đáng nể.

Yoshida cũng ăn đứt Công Phượng ở khoản thể hình, thể lực. Trung phong này tỏ ra không hề ngán ngại khi phải đối đầu với các hậu vệ lực lượng của đối phương. Rõ ràng khi mới chân ướt chân ráo đến CLB mới, Công Phượng sẽ phải nỗ lực hơn 100% khả năng mới mong cạnh tranh vị trí với người đàn anh nói trên.

Kenji Baba

Trong quá khứ chân sút 30 tuổi từng có thời gian làm việc với HLV Miura ở CLB Vissel Kobe. Sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo và lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực, Baba là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt được cả tiền đạo cắm lẫn sắm vai hộ công.

Tính đến thời điểm này của mùa giải (vòng đấu thứ 34) Baba đã có 9 pha lập công cho Mito Hollyhock. Anh chính là niềm hy vong lớn nhất của đội chủ sân Stadium Mito trong cuộc chiến trụ hạng.

Rõ ràng thử thách dành cho Công Phượng ở đội bóng mới là không hề dễ dàng chút nào.

Theo MH (NĐT)