Cứu hộ ở Rào Trăng 3: Huy động tổng lực tìm kiếm, cho người nhà nạn nhân vào hiện trường



Liên quan đến công tác cứu hộ các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang huy động tổng lực để thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ. Trong chiều ngày 30/10, người thân của các nạn nhân mất tích cũng đã được vào hiện trường vụ sạt lở.​

Đã qua 18 ngày kể từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3, mặc dù thời tiết bất lợi, địa hình hiểm trở nhưng lực lượng cứu nạn cứu hộ đã huy động mọi nguồn lực khẩn cấp để tìm kiếm và đã phát hiện 5 thi thể cán bộ công nhân. Trong ngày 30/10, các lực lượng đã huy động 8 phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ cùng 200 cán bộ chiến sỹ, công nhân đang nỗ lực san ủi gần 70% khối lượng đất đá bị sạt lở.  

cuu-ho-o-rao-trang-3-huy-dong-tong-luc-tim-kiem-cho-nguoi-nha-nan-nhan-vao-hien-truong

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và lãnh đạo tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của lực lượng cứu cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất ích tại thủy điện Rào Trăng 3.

cuu-ho-o-rao-trang-3-huy-dong-tong-luc-tim-kiem-cho-nguoi-nha-nan-nhan-vao-hien-truong

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ, động viên đối với người nhà các nạn nhân.

"Với quan điểm tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình. Đến khi nào còn một người mất tích thì chúng tôi vẫn còn tìm kiếm với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để xử lý một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý" ông Phan Ngọc Thọ khẳng định. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích.

cuu-ho-o-rao-trang-3-huy-dong-tong-luc-tim-kiem-cho-nguoi-nha-nan-nhan-vao-hien-truong

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Như vậy đến nay, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 5 trong tổng số 17 cán bộ, công nhân mất tích sau vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp nhà điều hành, lán trại tại thủy điện Rào Trăng 3.

Theo GiaDinh