Đại gia Đào Hồng Tuyển mời 10.000 dân tới ăn ở miễn phí tránh lũ

Đại gia Đào Hồng Tuyển sau khi tặng siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá cả chục tỉ đồng cùng 2 tỉ tiền mặt ủng hộ Quảng Ninh trongtrận lụt lịch sử, ngày 31.7, đại gia này tiếp tục mời 10.000 người dân tới ăn ở miễn phí trong những ngày mưa lũ.

Đường phố tại TP. Hạ Long nước đã rút xong vẫn ngổn ngang bùn đất.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nhiều điểm nguy hiểm tại TP. Hạ Long có nguy cơ đổ ụp xuống bất cứ lúc nào. 

Qua thông tin từ báo đài, ông Tuyển bày tỏ sự lo lắng khi mà TP. Hạ Long tiếp tục có mưa. Đại gia Đào Hồng Tuyển đã gửi thư xin được sẵn sàng cung cấp chỗ nghỉ, ăn miễn phí cho khoảng 10.000 người. 


 Núi con ốc đã quá "no nước" và đang trước nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Trong trận mưa vừa qua, nó đã sạt lở cả chục mét khối đất đá xuống nhà dân bên dưới chân nó

Trong thư gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan ban ngành tỉnh cũng như TP. Hạ Long chiều 31.7, ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu nói: “Qua thông tin đài, báo, chúng tôi được biết đêm nay, 31.7 thành phố Hạ Long sẽ có trận mưa rất to, cũng thông qua đài báo, có “quả bom nước” giữa thành phố, “núi nhân tạo khổng lồ sũng nước mưa”… chúng tôi rất lo lắng. 

Hiện tại Tuần Châu có gần 1.000 phòng ngủ khách sạn 3-4 sao, có hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ có thể phục vụ cho 10.000 người ăn ở. Chúng tôi xin được phục vụ miễn phí nhân dân qua những ngày khó khăn này”. 


 Thư gửi lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long của đại gia Đào Hồng Tuyển.

Ông Tuyển nhấn mạnh: “Hàng chục năm qua, giông tố bão táp, Tuần Châu vẫn an toàn, an ninh tuyệt đối.” 

Trước đó, ông Tuyển đã mang chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá hàng chục tỉ đồng mà ông vẫn thường đích thân lái tới tặng tỉnh Quảng Ninh bán đấu giá với giá 16 tỉ đồng để ủng hộ nhân dân trong tỉnh trong cơn hoạn nạn.  

Cùng lúc, đại gia này cũng trao 2 tỉ đồng tiền mặt ngay khi Bí thư Tỉnh ủy Quảng NinhNguyễn Văn Đọc kêu gọi lòng hảo tâm, chung tay chia sẻ với những mất mát của Quảng Ninh trong trận mưa lũ lịch sử. 

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên báo điện tử MTG, ông Phạm Hồng Hà - Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho hay, sau nhiều ngày mưa lũ kéo dài trên địa bàn TP. Hạ Long đã làm nhiều nơi trên địa bàn bị sạt lở đất, có thời điểm nhiều tuyến đường rơi vào ngập lụt nặng. 


 Quảng Ninh đang dồn toàn bộ sức lực cho việc khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử

Dù đến nay nước đã rút cạn nhưng qua rà soát lại, TP. Hạ Long thống kê trên địa bàn vẫn còn 117 điểm có nguy cơ sạt lở đất đá; nhiều hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm. Ông Hà cho hay TP. Hạ Long đã vận động bà con sơ tán đến nơi an toàn. 

Cũng theo ông Hà, ngoài việc sơ tán người dân, tại các vị trí có nguy cơ sạt lở chính quyền luôn bố trí một lực lượng túc trực để khi xảy ra sự cố thì tiến hành xử lý ngay, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại.

Theo Nam Phong (MTG)