Đang đắt hàng, Toyota Rush lại bị triệu hồi do lỗi túi khí

Mẫu xe gia đình 7 chỗ ngồi Toyota Rush được triệu hồi để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí trung tâm.

dang-dat-hang-toyota-rush-lai-bi-trieu-hoi-do-loi-tui-khi

Rush được Toyota đưa về thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018.

Theo thông báo từ Toyota, có tổng cộng 1.592 chiếc Rush tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi để khắc phục lỗi. Toàn bộ số xe này đều được lắp ráp tại Indonesia trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/2018 đến ngày 10/1/2019.

Tập đoàn Toyota Nhật Bản cho biết, trên những xe bị lỗi, phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Trong trường hợp khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 0,4 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ ngày 25/7/2019 tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Đối với những xe Toyota Rush nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm cho khách hàng.

Rush là mẫu xe gia đình 7 chỗ cỡ nhỏ được Toyota đưa về thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018. Kể từ đó đến nay, Rush luôn nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.

Theo thống kê, cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019, đã có 1.160 chiếc Toyota Rush được bán ra thị trường. Đây là mức doanh số khá ấn tượng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ, nhất là mẫu xe “đồng hương” Mitsubishi Xpander.

Theo DanViet