Đạp xe 2.000km suốt hơn 1 tháng từ Sóc Trăng ra Tuyên Quang tránh dịch Covid-19 và tìm việc làm

Sau khi thất nghiệp nhiều tháng bởi dịch Covid-19, anh Châu Ngọc Phát (SN 1996, trú tỉnh Sóc Trăng) đã đạp xe ra Tuyên Quang tránh dịch Covid-19 và xin việc làm.

Chiều 12/11, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, lúc 15h45 ngày 9/11, cán bộ chiến sĩ chốt kiểm dịch xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận anh Châu Ngọc Phát (SN 1996, trú tại khóm 4, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đến khai báo y tế.

Qua tìm hiểu được biết, anh Phát là lao động tự do, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Do dịch bệnh bùng phát, tháng nay anh không có việc làm, không có thu nhập, không có tiền thuê nhà nên sống lang thang, ai thuê gì làm nấy. Nhờ người bạn quen qua mạng xã hội, anh tìm đến Tuyên Quang với dự định xin làm công nhân bóc gỗ tại huyện Hàm Yên.

dap-xe-2-000km-suot-hon-1-thang-tu-soc-trang-ra-tuyen-quang-tranh-dich-covid-19-va-tim-viec-lam

Châu Ngọc Phát đạp xe 2.000km từ Sóc Trăng ra tới Tuyên Quang

Xuất phát từ thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, sau hơn 1 tháng anh Châu Ngọc Phát đến địa phận tỉnh Tuyên Quang và không còn chút tiền nào trong người.

Quá trình di chuyển gần 2.000km, anh sống qua ngày bằng những bữa cơm từ thiện nhận được dọc đường đi. Tối đến, anh ngủ nhờ ở các trạm xăng ven đường, xe đạp hỏng thì dắt bộ tìm người sửa chữa giúp.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của anh, cán bộ chiến sĩ chốt kiểm dịch Sơn Nam đã hỗ trợ anh xét nghiệm Covid-19; tặng anh 1 thùng mì tôm, 1 phần quà gồm bánh, sữa, trái cây và 500 nghìn đồng làm lộ phí đi đường; đồng thời thông báo cho các cơ quan chức năng huyện Hàm Yên để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khi anh Phát đến địa bàn.

Theo GiaDinh