Đau lòng những vụ án loạn luân gây phẫn nộ

Chỉ vì dục vọng thấp hèn mà một số người làm cha, làm ông trong gia đình đã nhẫn tâm đem đứa con gái, đứa cháu gái ruột của mình ra làm nô lệ tình dục trong một thời gian dài.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long, tội phạm xâm hại tình dục tuy có giảm nhưng một số vụ lại mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi rất man rợ, dã man. Đáng báo động nhất là những vụ án mang tính chất loạn luân.

Ông nội và cha ruột thay nhau xâm hại bé gái 11 tuổi

Đau lòng những vụ án loạn luân gây phẫn nộ

Phan Thanh Sơn và Phan Thanh Tuấn tại cơ quan điều tra 

Một trong những vụ việc đang được xã hội lên án gần đây nhất là vụ việc bé gái 11 tuổi ở huyện Mang Thít bị ông nội và cha ruột thay nhau xâm hại nhiều lần. Nạn nhân là em P.T.L.Đ. (11 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long).

Ngày 29/3 Đ. được bà ngoại bà N.T.M (55 tuổi) dẫn đến Công an trình báo bị chính cha ruột là Phan Thanh Tuấn (36 tuổi) và ông nội Phan Thanh Sơn (62 tuổi) xâm hại tình dục nhiều lần.

Qua công tác điều tra, Tuấn đã thừa nhận từ tháng 7/2016 đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Đ. 4 lần, lần quan hệ cuối cùng vào tháng 3/2017. Riêng ông nội của Đ. đã thừa nhận từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 đã thực hiện quan hệ tình dục 3 lần với Đ.

Hiện Công an Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Sơn và Tuấn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông cậu hiếp dâm cháu ruột

Theo đó, vào khoảng tháng 3 năm 2016, do phải đi làm ở TP Hồ Chí Minh nên anh V. (sinh năm 1988) đã nhờ cậu ruột là Lê Hùng (51 tuổi, ngụ khóm 5, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) chăm sóc con gái mình là cháu Nguyễn Thị H. (SN 2008) và hằng tháng anh V. sẽ gửi về cho Hùng 1 triệu đồng tiền ăn của cháu H.

Đến ngày 09/7/2016, anh V. biết được con mình có thể đã bị xâm hại, nhưng do công việc anh V. không về được nên đã nhờ dì ruột của mình đến đón cháu H. về nuôi. Trong quá trình trò chuyện với cháu H. và kiểm tra bộ phận sinh dục của cháu H., dì của anh V. thấy H. có dấu hiệu bị xâm hại nên đã dẫn H. đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Hùng được mời về trụ sở Công an làm việc. Tại đây Hùng đã khai nhận, ngày 26/6/2016 Hùng đi uống rượu về thấy cháu H. nằm trong mùng nên đã nảy sinh ý định giao cấu với cháu H., tiếp đó Hùng vén mùng cháu H. rồi vào thực hiện hành vi giao cấu, do cháu H. còn nhỏ nên không phản ứng lại Hùng.

Hùng còn khai nhận thêm, sau lần đó, Hùng đã 4 lần giao cấu với cháu H. tại nhà của Hùng. Kết cục, Hùng phải nhận 13 năm tù cho hành vi đồi bại của mình.

Biến con gái ruột thành nô lệ tình dục

Đây được xem là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, người cha đồi bại đã đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc con gái ruột làm nô lệ tình dục suốt nhiều năm trời mà gia đình không hề hay biết.

Cụ thể, vào khoảng từ giữa năm 2010 đến tháng 12/2015, lợi dụng lúc vợ và các con không có ở nhà, Kiều Văn Thanh (40 tuổi, ngụ  ấp Tân An, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) đã nhiều lần quan hệ tình dục với con gái ruột tên K.T. Q. (lúc đó Q mới 10 tuổi)

Người cha đốn mạt không thể nhớ số lần xâm hại con gái mình. Thanh chỉ nhớ lần đầu tiên khi 2 cha con cùng nhau đùa giỡn ở nhà. Thanh hỏi đứa con gái: “Bây giờ con chịu cho cha hông (quan hệ tình dục)?”, đứa trẻ ngây thơ đâu biết ý đồ đen tối của người cha nên chỉ biết cười và ngoan ngoãn vâng lời.

Rồi từ đó đứa con gái ngây thơ trở thành nô lệ tình dục của người cha mất nhân tính suốt nhiều năm trời. Để phòng ngừa cho con gái, sau mỗi lần quan hệ tình dục, Thanh bảo đứa con gái hái cây chó đẻ, lá răng cưa nấu lấy nước uống.

Đến lúc 15 tuổi, Q. vẫn bị Thanh dụ dỗ quan hệ tình dục. Lúc này, Q. đã nhận biết được hành vi đồi bại nên chống đối nhưng gã không buông tha mà còn dùng lời lẽ uy hiếp: “Giờ mày chống hay gì? Mày không cho tao giết mày”.

Có lần Thanh còn dùng dao Thái Lan đe dọa để quan hệ tình dục với đứa con gái. Sợ hãi vì lời lẽ đe dọa, Q. đành nhắm mắt để người cha thú tính hành hạ thân xác lẫn tinh thần mà không dám nói với ai.

“Tức nước vỡ bờ”, Q. đã đem chuyện cha xâm hại hình kể lại cho mẹ là chị Nguyễn Thị T. và anh trai nghe. Đồng thời Q. cũng có ý định tố cáo cha nhưng do sợ mất uy tín gia đình, người đời cười chê, nên chị T. cũng không dám trình báo.

Đỉnh điểm, chiều 17/2/2016, Thanh có tổ chức tiệc nhậu tại nhà cùng với một số bạn bè. Khi khách ra về, Thanh gọi Q. ra nhậu chung. Uống hết 3 ly rượu, Q. nhớ lại chuyện người cha đồi bại, Q. nói trong nước mắt: “Cha biến khỏi cuộc đời con thì đời con sẽ tươi đẹp biết mấy”.

Sau câu nói như oán trách của đứa con cộng với hơi men trong người đã khiến Thanh nổi cơn giận đánh Q. Bị cha đánh đau, Q. đã chạy đến Công an tố giác hành vi đồi bại của Thanh.

Kết cục, Thanh phải ra Tòa nhận bản án chung thân cho hành vi đốn mạt, mất hết tính người của mình.

Những kẻ gây ra tội ác rồi sẽ phải trả giá cho hành vi đồi bại của mình, nhưng về phía các nạn nhân, những đứa trẻ ngây thơ sẽ bị ám ảnh trong một thời gian dài, có khi đến hết cả cuộc đời các em. 

Theo Hồng Nam (Công lý)