Đây chính là những người sẽ thu bộn tiền trong dịp 20/10 mà không phải bán bất cứ hàng hóa gì



Thời đại công nghệ, việc đặt quà online không còn quá xa lạ. Chính vì thế, dù chẳng buôn bán gì nhưng các shiper lại là người bận rộn nhất trong những ngày này khi các đơn hàng chuyển quà và hoa đến ồ ạt.

Ngày 20/10, có nhiều người mua hàng online thì cũng sẽ có nhiều người cần phải chuyển hàng từ chỗ này đến chỗ khác. Vì thế, đây cũng là mùa làm ăn của các shiper. Do vậy, trong những ngày này, những shipper được nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, bán hoa “săn lùng” không kém những mặt hàng quà tặng đẹp, độc, lạ.

Anh Nguyễn Chiến Anh (Quận Hai bà Trưng, Hà Nội) làm nghề shiper được hơn 3 năm nay cho biết, cứ đến dịp lễ 20/10 hay 8/3 anh luôn ra khỏi nhà từ 8h sáng để ship hoa và ship quà. Nhận ship cho ba, bốn cửa hàng trong khu vực Hai Bà Trưng, anh bắt đầu bận rộn từ ngày 16 và chỉ được nghỉ ngơi vào lúc 22h đêm ngày 20/10.

“Cuốc” nào gần, giá 25.000 đồng. “Cuốc” xa dao động từ 70 - 200.000 đồng, tùy theo độ xa của quãng đường. Đổ đầy bình xăng, gần ngày 20/10, anh Chiến Anh nhận khoảng chục chuyến ship là có thể kiếm từ 500 - 700.000 đồng. Thậm chí, trong hai ngày cao điểm là 19 và 20/10, nếu chịu khó anh có thể kiếm tiền triệu. Tuy nhiên, theo anh, muốn việc kiếm được số tiền như vậy đòi hỏi shipper phải làm việc cật lực từ sáng đến đêm và phải có sức khỏe tốt.

Đây chính là những người sẽ thu bộn tiền trong dịp 20/10 mà không phải bán bất cứ hàng hóa gì

Vào ngày lễ như 20/10, đơn hàng cần chuyển đi nhiều gấp 2-3 lần ngày thường nên nhiều cửa hàng "mỏi mắt" tìm shiper.

Bạn Xuân Thắng (29 tuổi, quê Thanh Hóa) cho hay, anh đang làm theo ca tại một cửa hàng bán điện thoại nên thời gian rảnh rỗi Thắng cũng kiếm thêm thu nhập từ việc đi ship hàng.

Thắng chia sẻ, lợi nhuận thu được từ công việc này đủ để anh trang trải cuộc sống. “Vào dịp ngày lễ đa số tôi nhận ship hoa tươi cho khách, vì lý do sức khỏe nên ngày lễ tôi chỉ chạy được khoảng 10 đơn/1 ngày, còn ngày thường khoảng 5 đơn hàng. Như vậy, một tháng tôi kiếm thêm từ nghề này được khoảng 3 đến gần 4 triệu đồng”, Thắng nói.

Xuân Thắng cũng cho biết, những ngày này mưa gió nhiều nên giá ship đồ có tăng lên một chút. Nhưng vì khách hàng chủ yếu là các "đấng mày râu", muốn sớm chuyển được hoa và quà cho người yêu hoặc vợ nên khá hào phóng cho việc ship đồ.

"Phí ship đồ trên quãng đường 3km có thể chỉ khoảng 20.000 đồng thôi nhưng có người sẵn sàng trả lên 50.000 đồng để yêu cầu chúng tôi giữ gìn quà và hoa cẩn thận khi di chuyển trên đường" - anh Thắng cho biết.

Đây chính là những người sẽ thu bộn tiền trong dịp 20/10 mà không phải bán bất cứ hàng hóa gì

Đơn hàng tăng đột biến nên các shiper cũng cần có sức khỏe mới có thể kiếm được tiền triệu trong những ngày này.

Được biết, các đơn hàng chuyển quà vào dịp 20/10 luôn tăng vọt nhưng số lượng các shipper thì không nhiều, dẫn đến không ít chủ cửa hàng hoa đau đầu khi tìm kiếm các shipper vào những dịp như thế này.

"Các shipper mà tôi thường thuê đều kín hết lịch, chỉ có thể chuyển được khoảng 5 - 10 đơn mỗi ngày trong khi có đến hàng chục đơn cần chuyển gấp. Điều đáng nói là nếu thuê ship ngoài thì nhiều người sẽ thét giá rất cao, cao hơn bình thường khoảng 5.000 - 10.000 đồng/chuyến. Việc tìm ship vào những ngày này thực sự rất đau đầu" - chị Thu Huyền, một chủ cửa hàng chuyên hàng xách tay chia sẻ.

Theo GiaDinh