Đây là những "căn cứ bí mật" khiến giới siêu giàu tin cậy ở ẩn khi dịch COVID-19 bùng phát

Giới siêu giàu không đứng yên mà quyết định chạy trốn khỏi dịch bệnh đang bùng phát ở những căn cứ bí mật an toàn.

Giới siêu giàu Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc bởi cách trốn dịch cực hoành tráng

Trong lúc dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh, Tổng thống Donald Trump yêu cầu người dân ở nhà giãn cách xã hội thì trước đó giới siêu giàu đã tìm cách ở ẩn trong những "căn cứ" hoàng tráng.

Cụ thể, theo báo cáo của CNN Travel, một số người giàu có đã bắt đầu thuê phòng khách sạn, nhà trọ và nhà nghỉ dưỡng, khi họ chạy trốn khỏi các thành phố lớn đến các khu vực ít dân cư. Nhưng những người giàu có hơn đang tiến thêm một bước là bao toàn bộ khách sạn.

day-la-nhung-can-cu-bi-mat-khien-gioi-sieu-giau-tin-cay-o-an-khi-dich-covid-19-bung-phat

Khu nghỉ dưỡng Blantyre được giới siêu giàu ở Mỹ yêu thích.

Một số khách sạn sang trọng ở thôn quê trở nên đắt khách mùa dịch.

Ví dụ, Blantyre Country Resort, một khách sạn thôn quê sang trọng ở Berkshires thường mở cửa vào tháng 5, hiện sẵn sàng cho những người tìm cách đặt trước toàn khách sạn cho một nhóm nhỏ hoặc một gia đình. Chi phí bao toàn bộ khách sạn là bao nhiêu"chỉ" 38.000 đô la (~836 triệu)/ngày.

Hay như khách sạn Cape Arundel Inn ở Kennebunkport, Maine, cũng cho thuê.

Theo CNN Travel, mức trả hàng tuần là 19.500 đô la (~429 triệu) sẽ giúp bạn thuê toàn bộ khách sạn 14 phòng ngủ, hoàn chỉnh với tầm nhìn ra đại dương, dọn phòng hàng tuần và bao tất cả các bữa ăn.

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên, tất cả thủ đăng ký đều qua mạng và bữa ăn được chuẩn bị trước khi giao.

Người siêu giàu Pháp ở những nơi "dân thường" không bao giờ nghĩ đến

Mới đây, F. Scott Fitzgerald - một nhà văn Pháp từng viết, giới siêu giàu "rất khác với chúng ta". Ông cho rằng nhờ dịch COVID-19 họ mới hiểu được khoảng cách giàu nghèo rõ rệt như thế nào.

Theo đó, nhà văn tiết lộ người giàu, một số thì vào ẩn náu trong các boongke tối tân. Một số thì thuê biệt thự bên bờ biển, tranh thủ tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi. Tại Grenadines, tỷ phú David Geffen - ông trùm ngành giải trí, đăng ảnh lên Instagram từ chiếc siêu du thuyền dài tới 140m của mình với dòng ghi chú có phần sáo rỗng: "Hy vọng mọi người vẫn an toàn".

day-la-nhung-can-cu-bi-mat-khien-gioi-sieu-giau-tin-cay-o-an-khi-dich-covid-19-bung-phat

Giới siêu giàu ở Pháp thích những du thuyền hạng sang như thế này.

Và tại khu nghỉ dưỡng Riviera - một trong những điểm đến mùa hè yêu thích của Geffen - khu phức hợp dành cho một số rất ít những người giàu nhất thế giới thậm chí còn có riêng một phòng xét nghiệm COVID-19.

Nằm trong tòa nhà văn phòng của Giám đốc khu Les Parcs de Saint-Tropez rộng hơn 1 km2 - nơi chủ tịch tập đoàn xa xỉ LVMH Bernard Arnault, chủ sở hữu Ritz Paris Mohamed Al-Fayed và ông trùm thép Ấn Độ Lakshmi Mittal sở hữu những biệt thự lộng lẫy - phòng xét nghiệm được bố trí một bác sĩ và kỹ thuật viên để lấy và xử lý mẫu.

Một tờ báo địa phương là Var-Matin cho biết cơ sở được thành lập bởi Chủ tịch Hiệp hội Les Parcs, Jean-Louis Oger. Dược sĩ kiêm doanh nhân giàu có này sở hữu một số phòng khám và phòng thí nghiệm ở miền nam nước Pháp.

Tài phiệt châu Á cân nhắc mua đảo riêng để chống dịch COVID-19

Theo tờ SCMP dẫn lời các đại lý trung gian về môi giới mua bán đảo cho biết, các công ty này nhận được nhiều yêu cầu từ giới siêu giàu châu Á về việc tìm mua đảo.

Các tài phiệt châu Á đánh giá thương vụ mua đảo là "một mũi tên trúng 2 đích" khi hòn đảo vừa là nơi tránh dịch COVID-19, vừa được xem là một khoản đầu tư dài hạn.

day-la-nhung-can-cu-bi-mat-khien-gioi-sieu-giau-tin-cay-o-an-khi-dich-covid-19-bung-phat

Tài phiệt châu Á sẵn sàng bỏ tiền mua những đảo tư nhân để trốn dịch.

Hơn thế, giá cả của các hòn đảo đôi khi không quá đắt đỏ. Trong khi, một số đảo có thể có giá lên tới 100 triệu USD (~ 2.200 tỉ đồng) thì một số nơi chỉ giá khoảng 55.000 USD (~ 1,2 tỷ đồng), chỉ bằng một phần so với giá một căn hộ trung bình ở Hong Kong.

Trước khi mua, giới tài phiệt cũng chú ý đến nhiều yếu tố để quyết định bỏ tiền mua đảo như rủi ro về việc mực nước biển nâng cao, khoảng cách từ đất liền ra đảo, nguồn điện và nước ngọt hay các công trình trên đảo. Vì vậy, các nhà đầu tư châu Á thường thích các hòn đảo đã được xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh

----------

Xem thêm:

+Phi công người Anh mắc COVID-19 bị đông đặc 1 bên phổi: Nguy hiểm thế nào?

+Bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam đạt chuẩn EU và được xuất khẩu

+Hà Giang phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng dịch COVID-19

-------