Đây là những thực phẩm được đánh giá là tốt và lành mạnh nhất cho hội chị em

Nhân dịp vào tháng tôn vinh dành cho phụ nữ, chúng ta hãy cùng điểm qua những thực phẩm tốt nhất, lành mạnh nhất dành riêng cho một nửa thế giới nhé!

Bất cứ thứ gì bạn đưa vào cơ thể đều có thể là công cụ quyết định sức khỏe của bạn. Một số loại thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khỏe của phụ nữ, giúp kiểm soát các bệnh như tiểu đường, ung thư vú và bệnh tim.

Chúng cũng có thể củng cố xương, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ da. Như các nghiên cứu đã chỉ ra, phụ nữ cần tập trung vào một số chất dinh dưỡng nhất định để giữ cho mình khỏe mạnh và chống lại các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất qua các giai đoạn lão hóa khác nhau.

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm lành mạnh đối với sức khỏe phụ nữ. Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa gọi là lycopene, bảo vệ DNA của chúng ta khỏi những tổn thương có thể dẫn đến ung thư vú, nội mạc tử cung, phổi, dạ dày và tuyến tiền liệt.

day-la-nhung-thuc-pham-duoc-danh-gia-la-tot-va-lanh-manh-nhat-cho-hoi-chi-em

Cà chua là một trong những thực phẩm lành mạnh đối với sức khỏe phụ nữ.

Quả óc chó

Chúng chứa chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, và giới khoa học đã phát hiện ra rằng chỉ cần nhai 2 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu chỉ trong 8 tuần. Một lượng tương tự cũng có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Hiệu quả của quả óc chó trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch vành đã được xác nhận bởi một số nghiên cứu có đăng tải trên Healthline.

Chuối

Các nghiên cứu đã chỉ ra nguy cơ đột quỵ của phụ nữ tăng lên sau khi mãn kinh do lượng estrogen giảm. Chuối có nhiều kali và ít natri. Chúng có thể làm giảm huyết áp và bảo vệ chống lại cơn đau tim và đột quỵ.

Rau bina

Ăn nhiều thực phẩm prebiotic như rau bina sẽ giúp ngăn ngừa các cơn bùng phát như dị ứng, tiểu đường thai kỳ, nhiễm trùng âm đạo và tăng cân quá mức. Thực phẩm này chứa sulphoquinovose, một nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi ở đường ruột. Do đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn xấu trong cơ thể.

Ớt chuông đỏ

Đây là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất, có lợi cho làn da và khả năng miễn dịch của bạn. Ăn nhiều ớt đỏ có thể giúp giảm nếp nhăn và chống khô da. Bổ sung một lượng tốt vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị cảm lạnh hoặc cúm.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa một nguồn độc đáo của sắc tố betalain, được phát hiện có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và ngăn ngừa oxy hóa. Nó chứa betaine giúp chống viêm và tăng cường trao đổi chất. Nó cũng làm tăng mức serotonin và giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Quế

Nếu bệnh Alzheimer di truyền trong gia đình thì chị em phụ nữ phải quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là thêm quế vào chế độ ăn uống của mình. Quế chứa proanthocyanins và cinnamaldehyde giúp ức chế sự hình thành protein gây bệnh Alzheimer. Hơn nữa, nó cũng điều chỉnh mức tăng đột biến của lượng đường trong máu.

Đậu lăng

Một loại thực phẩm bổ sung lành mạnh và bắt buộc dành cho phụ nữ là đậu lăng. Tiêu thụ đậu lăng mỗi tuần một lần có thể giúp cân bằng lượng đường, giúp duy trì cân nặng và có các hợp chất ngăn ngừa ung thư.

Bí đỏ

Thêm bí đỏ vào chế độ ăn uống của bạn để mắt luôn khỏe đẹp. Dưới dạng beta-carotene, vitamin A có trong bí đỏ có thể giúp cải thiện thị lực và làm chậm các vấn đề về thị lực do tuổi tác.

day-la-nhung-thuc-pham-duoc-danh-gia-la-tot-va-lanh-manh-nhat-cho-hoi-chi-em

Thêm bí đỏ vào chế độ ăn uống của bạn để mắt luôn khỏe đẹp.

Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng omega-3 cao và các axit béo chống viêm có thể làm giảm gần 33% khả năng một người chết vì bệnh tim. Nó cũng giúp giảm khả năng bị viêm khớp.

Thịt bò nạc

Một trong những nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất cho phụ nữ tiền mãn kinh, thịt bò nạc, có thể giúp cải thiện mức độ sắt trong cơ thể của bạn khi tiêu thụ mỗi tuần một lần.

Bánh mì nguyên cám

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Nó làm giảm nồng độ estrogen trong máu, có liên quan đến việc hình thành phát triển ung thư vú. Một lát bánh mì nguyên cám có thể cung cấp tới 6g chất xơ sẽ là lựa chọn hay ho cho bạn.

Ngoài ra, chị em nên ăn trứng, sữa chua nguyên chất, khoai lang, hạt lanh, dầu ôliu, tói, măng tây, sô cô la đen, việt quất để có được sức khỏe dồi dào cũng như làn da, vóc dáng đều được cải thiện.

Theo Phụ nữ Việt Nam