Đẩy lùi ung thư chỉ bằng cách duy trì các thói quen ăn uống này

Thói quen ăn uống là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh ung thư đang ngày càng cao. Thậm chí mỗi năm, trong tổng số người chết vì bệnh ung thư thì có đến 1/3 bệnh nhân là do thói quen ăn uống.

Đẩy lùi ung thư chỉ bằng cách duy trì các thói quen ăn uống này

Để có một cơ thể khỏe mạnh, đủ sức đề kháng trước mọi mầm bệnh đang nhăm nhe tấn công sức khỏe của chúng ta thì trước hết, hãy luôn ghi nhớ các nguyên tắc ăn uống sau đây.

Ăn tươi

Đẩy lùi ung thư chỉ bằng cách duy trì các thói quen ăn uống này
Trong rau quả tươi chứa rất nhiều vi chất có lợi giúp đẩy lùi bệnh ung thư.

Ăn tươi được hiểu ở đây là sử dụng các thực phẩm rau quả tươi, các thực phẩm từ động vật thì cần được chế biến ngay khi vừa giết mổ càng sớm càng tốt. Những thức ăn sau khi được chế biến nên sử dụng ngay, tránh để lâu ngày vì chúng sẽ dễ sản sinh các độc tố gây hại cho cơ thể.

Các chất chống ôxy hóa như flavonoids, vitamin C, carotenoids và các thành phần hoạt tính khác có trong rau quả sẽ giúp hỗ trợ hệ miễn dịch làm việc tốt hơn. Vì vậy thường xuyên sử dụng rau quả và trái cây tươi là cực kỳ có lợi trong việc chống lại các căn bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư yết hầu…

Ăn nhạt

Đẩy lùi ung thư chỉ bằng cách duy trì các thói quen ăn uống này
Ngoài các nguy cơ gây ung thư thì ăn mặn còn khiến sức khỏe tim mạch bị ảnh hưởng.

Nghiên cứu của trung tâm ung thư tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng, nam giới có chế độ ăn chứa nhiều muối sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Tuy sự chênh lệch ở nữ giới không cao như phái nam, nhưng tỉ lệ mắc ung thư dạ dày của phụ nữ thường xuyên ăn mặn cũng cao hơn rõ rệt so với nhóm còn lại.

Nguyên nhân là sau khi ăn thức ăn chứa gia vị mặn, áp suất thẩm thấu cao từ muối sẽ gây tổn hại cho niêm mạc dạ dày, dẫn đến một loạt bệnh lý ở khu vực này và về lâu dài chúng sẽ có thể phát triển thành bệnh ung thư. Vì vậy nên chủ nhân của các căn bếp trong gia đình hãy có sự kiểm soát, gia giảm liều lượng gia vị mặn sao cho vừa phải. Đồng thời hạn chế các món ăn nhanh hoặc được chế biến sẵn, bởi để giúp chúng vẫn giữ nguyên mùi vị sau một thời gian dài thì người làm hẳn phải tẩm ướp một lượng lớn muối cùng gia vị.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Đẩy lùi ung thư chỉ bằng cách duy trì các thói quen ăn uống này
Chất xơ có nhiều trong yến mạch, gạo kê, các loại đậu và hạt khô.

Không dung nạp đủ lượng chất xơ cho cơ thể là 1 trong các nguyên nhân khiến cơ thể có nguy cơ đối mặt với bệnh ung thư cao hơn. Sau khi vào cơ thể, chất xơ sẽ giúp kích thích sự nhu động của ruột, đẩy mạnh bài tiết, ngăn ngừa ung thư đại tràng và một số bệnh lý khác.

Các loại thực phẩm được chứng minh có chứa nhiều chất xơ là bột ngô, yến mạch, gạo kê, gạo đen… cùng các loại thực phẩm khác như đậu tương, mầm tỏi, nấm hương, quả lựu, dâu, táo tàu, mè đen, quả óc chó… các loại đậu ngoài bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể thì chúng còn có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Ăn đắng

Đẩy lùi ung thư chỉ bằng cách duy trì các thói quen ăn uống này
Các loại quả thuộc họ chanh chứa nhiều limonoids - một chất tăng tường hệ miễn dịch giúp chống lại bệnh ung thư.

Không ít người cho nhóm các thực phẩm đắng vào danh sách đen của mình, quả thực là vị đắng rất kén người thưởng thức bởi sự khó ăn của nó. Nhưng khi biết về công dụng chống ung thư cực hữu hiệu của chúng thì rất có thể bạn phải xem xét lại chế độ ăn của mình đấy. Thực phẩm có vị hơi đắng có chứa một chất gọi là limonoids, đặc biệt có nhiều trong các loại quả thuộc họ chanh như cam, quýt, bưởi…

Limonoids được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch, có thể hỗ trợ điều trị bệnh cho các bệnh nhân ung thư. Ăn cam hoặc uống nước cam thường xuyên sẽ có tác dụng ngăn ngừa nhiều căn bệnh như ung thư phổi, ung thư vú, dạ dày… Ngoài ra thì vị đắng có trong trà, socola và quả mướp đắng cũng cho tác dụng tương tự.

Sau khi đã biết về lợi ích của các thói quen ăn uống lành mạnh trên đây thì bạn còn chần chừ gì mà chưa áp dụng ngay, nhằm giúp cho bản thân và gia đình duy trì sức khỏe tốt cùng khả năng đề kháng mạnh mẽ để chống lại mọi nguy cơ mắc bệnh quái ác.

Ảnh: Internet

Theo Bestie