Đến giờ trao nhẫn thì chiếc nhẫn cưới trăm triệu 'không cánh mà bay', thủ phạm thật sự khiến cô vợ trẻ lập tức đưa ra quyết định đanh thép

Cũng may Chính là người đàn ông có chính kiến, biết phải trái đúng sai và biết bảo vệ hạnh phúc riêng của mình. Bất chấp sự phản đối của mẹ anh, Chính đã đưa Uyên ra ngoài sống riêng.

Tình yêu là chuyện của hai người nhưng kết hôn thì không đơn thuần chỉ là chuyện của hai vợ chồng nữa. Lúc ấy cuộc hôn nhân của bạn sẽ ít nhiều bị chi phối bởi gia đình hai bên và các mối quan hệ xung quanh.

Thậm chí nếu người trong cuộc không biết bảo vệ hạnh phúc của mình thì yếu tố bên ngoài còn có thể là nhân tố khiến cuộc hôn nhân tan vỡ.

Uyên (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô vừa kết hôn được nửa tháng nhưng vợ chồng cô đã kịp ra ở riêng. Vợ chồng cô ra riêng ngay sau đám cưới dù đó không phải là dự định ban đầu của cô và Chính. Nguyên nhân đến từ một sự việc bất ngờ xảy ra trong lễ cưới của hai người.

“Chồng tôi rất yêu thương vợ và muốn cho vợ một đám cưới thật đáng nhớ. Anh ấy chủ động đặt cặp nhẫn cưới, riêng chiếc nhẫn dành tặng tôi có gắn thêm viên kim cương tuyệt đẹp trị giá lên đến 100 triệu.

Với hi vọng rằng tình yêu của chúng tôi sẽ luôn lấp lánh và bền chặt, đẹp đẽ và tuyệt vời như chiếc nhẫn ấy. Ai ngờ được cũng vì chiếc nhẫn đắt đỏ ấy mà đám cưới của tôi lại xảy ra chuyện không mong muốn…”, Uyên nói.

den-gio-trao-nhan-thi-chiec-nhan-cuoi-tram-trieu-39-khong-canh-ma-bay39-thu-pham-that-su-khien-co-vo-tre-lap-tuc-dua-ra-quyet-dinh-danh-thep

Ảnh minh họa

Trong ngày cưới của Uyên, mọi thứ rất suôn sẻ cho đến thời khắc chú rể trao nhẫn cưới cho cô dâu. Trước đó, Chính đã đưa hộp nhẫn cưới nhờ em gái giữ hộ.

Khi người dẫn chương trình tuyên bố chú rể trao nhẫn, hộp nhẫn em gái Chính đưa cho anh trai lại rỗng không, chiếc nhẫn cưới đắt đỏ đã không cánh mà bay.

Em gái Chính tái mặt không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Uyên hỏi em chồng đã từng đưa hộp nhẫn cho ai thì được biết nó chỉ qua tay duy nhất một người là mẹ chồng Uyên.

Mẹ Chính không ưng ý Uyên từ khi cô về ra mắt gia đình anh. Đối với bà, cô con dâu như Uyên vẫn chưa xứng đáng. Song Chính vô cùng yêu thương và chiều chuộng Uyên, điều đó càng khiến mẹ anh khó chịu và bất mãn. Không ép được con trai chia tay bạn gái, mẹ Chính đành phải đồng ý để hai người làm đám cưới.

“Tôi hiểu mẹ chồng không tham lam vật chất, bà lấy chiếc nhẫn của vợ chồng tôi chỉ vì muốn phá bĩnh đám cưới của chúng tôi mà thôi. Giữa bao nhiêu quan khách không tiện vạch mặt bà, vì thế đám cưới của tôi đành khuyết thiếu màn trao nhẫn”, Uyên kể.

Trong tiệc cưới Uyên không tỏ thái độ gì không có nghĩa là cô chấp nhận sự đối xử vô lý và thiếu tôn trọng từ mẹ chồng. Ngay khi tiệc cưới kết thúc, Chính đã hỏi thẳng mẹ anh và bà thừa nhận chiếc nhẫn đang nằm trong tay bà. Có được câu trả lời chính xác, Uyên bày tỏ sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện với điều kiện vợ chồng cô phải ra ở riêng ngay lập tức.

Trước đây, vì Chính là con trai duy nhất trong nhà nên Uyên đã chuẩn bị tâm lý sống chung với mẹ chồng. Song với hoàn cảnh trước mắt, cuộc sống chung với mẹ Chính là điều không thể.

Một mối quan hệ phải có sự vun vén từ hai phía, chỉ có một bên xây dựng còn một bên thờ ơ, thậm chí phá hoại thì sẽ không bao giờ có được kết quả như mong muốn.

den-gio-trao-nhan-thi-chiec-nhan-cuoi-tram-trieu-39-khong-canh-ma-bay39-thu-pham-that-su-khien-co-vo-tre-lap-tuc-dua-ra-quyet-dinh-danh-thep

Ảnh minh họa

“Nếu chồng không đồng ý ở riêng thì tôi sẽ ly hôn. Căn cứ vào hành động của mẹ chồng trong đám cưới, có thể thấy được sự thành kiến của bà với tôi.

Dễ dàng dự đoán được hôn nhân của chúng tôi sẽ ra sao nếu sống chung với bà dưới một mái nhà. Chồng có yêu thương, bảo vệ cũng không thể luôn đứng về phía tôi. Thậm chí tình cảm vợ chồng còn bị sứt vẻ vì mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu”, Uyên chia sẻ.

Cũng may Chính là người đàn ông có chính kiến, biết phải trái đúng sai và biết bảo vệ hạnh phúc riêng của mình. Bất chấp sự phản đối của mẹ anh, Chính đã đưa Uyên ra ngoài sống riêng.

Thiết nghĩ hành động của Uyên có phần cứng rắn và đanh thép nhưng lại vô cùng đúng đắn. Hạnh phúc là thứ ai cũng mong mỏi và kiếm tìm nhưng để có được nó thì nhiều khi chúng ta phải đấu tranh quyết liệt.

Đã trưởng thành lập gia đình riêng, ai cũng nên có cuộc sống riêng của mình. Báo hiếu cha mẹ là việc đứa con nào cũng phải làm tròn, song mỗi người cần phân biệt được đúng sai, nặng nhẹ, để không vì gia đình mà phá tan hạnh phúc riêng của bản thân, đến lúc hối hận thì cũng đã muộn.

Theo GiaDinh