Điểm "đáng ngờ" vụ bé 2 tuổi t.ử v.ong sau 5 ngày mất tích ở Bình Dương

Trong vụ việc bé trai 2 tuổi tử vong sau 5 ngày mất tích có một số điểm "đáng ngờ" khiến cơ quan chức năng phải lập chuyên án điều tra.

Liên quan đến vụ tìm thấy thi thể bé L.G.H. (2 tuổi, ở ấp Tân Định, xã Minh Tân, tỉnh Bình Dương) sau 5 ngày mất tích bí ẩn, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân. 

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã xác lập chuyên án, điều tra xem có dấu hiệu hình sự trong vụ án này hay không, mời một số người liên quan đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai.

Được biết, quãng đường từ nhà cháu Hưng đến con suối phải băng qua nhiều mương rãnh, cỏ cây rậm rạp... Trên Vietnamnet, nhiều người dân cho rằng, địa hình nơi này khá phức tạp, khó đi lại nên việc bé tự đi đến con suối là khó xảy ra.

Trên Tri thức trẻ, anh T- một trong những thành viên trong nhóm tham gia tìm kiếm cháu Hưng cho biết: "Chúng tôi đã tìm kiếm từng lô cao su, từng dòng sông, từng ngõ hẻm... Đặc biệt, khu vực con suối nơi tìm thấy thi thể bé H. nhóm tìm kiếm đã đến khoảng 20 lần trước đó nhưng không thấy bé đâu".

Theo anh T., với địa hình khó đi như thế, việc một đứa trẻ mới 2 tuổi đến được con suối là điều khó tin. "Một đứa bé 7 tuổi cũng sẽ rất khó đi qua được khu vực này, huống chi bé H. chỉ mới 2 tuổi", anh T. đặt nghi vấn.

Cũng theo người thân trong gia đình bé trai, vào thời điểm xảy ra vụ mất tích vào chiều 15/10, ngay tối cùng ngày và những ngày sau đó, gia đình và người dân đã đi tìm kiếm cháu bé ở khu vực này nhưng không thấy.

Người nhà bé trai mất tích cho biết: "Mấy ngày trước, trời mưa rất to, ba cháu đã từng lội xuống con suối gần nhà tìm nhưng không thấy con. Khoảng 12 giờ trưa ngày 20/10, gia đình mới nhận được tin báo là đã tìm thấy bé rồi.

Khi cháu mất được 5 ngày, người dân gần con suối mới nghe mùi bốc lên. Tình hình đang rất rối ren, cả nhà buồn và thương cháu lắm".

diem-dang-ngo-vu-be-2-tuoi-t-u-v-ong-sau-5-ngay-mat-tich-o-binh-duong

Đám tang đẫm nước mắt của cháu bé xấu số

Không khí đau buồn bao trùm cả xóm khi biết tin thi thể bé Hưng được tìm thấy dưới suối. Tang lễ của bé diễn ra đơn giản, rất đông hàng xóm láng giềng tới đưa tiễn cháu bé.

Trưa nay (21/10), gia đình, hàng xóm và chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho cháu bé xấu số. Cha mẹ bé đều ngã quỵ trước di ảnh của con trai, nhiều người thân khóc nghẹn trước giờ phút tiễn biệt bé H.

 

diem-dang-ngo-vu-be-2-tuoi-t-u-v-ong-sau-5-ngay-mat-tich-o-binh-duong

Nhiều người tìm kiếm bé H trong 5 ngày nhưng không có kết quả

 

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người thân, bạn bè và cả những người xa lạ đã gửi lời động viên, chia buồn tới những người thân của đứa trẻ xấu số. Một số người còn ngỏ ý sẽ sẽ đứng ra kêu gọi, giúp đỡ gia đình cháu bé, tuy nhiên anh Đ. (bố cháu bé) cho biết sẽ không nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào. Hiện tại, cả gia đình chỉ mong muốn sớm nhận được kết luận từ cơ quan điều tra.

 

Như trước đó đã đưa tin, cháu H. mất tích sáng 15/10, khi đang chơi trước cửa nhà cùng mẹ là chị H.T.A.N. Thấy bé đang chơi nên chị N. đi vào trong nhà, tuy nhiên lúc quay ra thì tá hỏa không thấy con trai, tìm xung quanh nhà cũng không phát hiện thấy bé.

 

Ngay khi phát hiện, gia đình hoảng hốt đi tìm, đồng thời thông báo sự việc đến cơ quan chức năng. Đến chiều cùng ngày, người thân tìm thấy đồ chơi của cháu trước lô cao su. Khu vực xảy ra sự việc ít người qua lại, không có camera an ninh nên việc tìm kiếm cháu bé gặp nhiều khó khăn.

 

Ngay sau đó, chính quyền địa phương huy động hàng trăm người phối hợp với người dân và người thân cháu bé tổ chức tìm kiếm các khu vực lân cận nhưng không có tung tích.

 

Đến trưa 20/10, người dân phát hiện thi thể bé trai ở con suối cách nhà nạn nhân khoảng 600m đã thông báo với gia đình và lực lượng chức năng.

 

Theo GiaDinh