Diễn biến bất ngờ vụ nhân viên kĩ thuật FPT shop bị tố lấy cắp dữ liệu nhạy cảm của khách

Người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, đã lên tiếng khen ngợi cách làm việc của FPT Shop sau lùm xùm vừa qua.​

Liên quan đến vụ nhân viên FPT shop bị tố lấy cắp dữ liệu của khách hàng gây xôn xao dư luận, mới đây, anh V.P - người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, đồng thời là bạn của nữ khách hàng đã lên tiếng dành lời khen ngợi cho cách làm việc của FPT Shop. 

dien-bien-bat-ngo-vu-nhan-vien-ki-thuat-fpt-shop-bi-to-lay-cap-du-lieu-nhay-cam-cua-khach

Hình ảnh cửa hàng trích từ camera khi nhân viên thao tác trên máy tính của nữ khách hàng (Ảnh: FB)

Trên trang cá nhân, anh cho biết Giám đốc vùng Hà Nội và đại diện ban lãnh đạo FPT Shop đã đến gặp trực tiếp anh và bày tỏ mong muốn bồi thường. Tuy nhiên, nữ khách hàng đã từ chối.

Dù vậy, anh V.P cũng tỏ ra hài lòng với động thái hợp tác có thiện chí từ bên phía FPT.

"Trong buổi làm việc thì FPT cũng đã hứa và diễn ra đúng thực tế như sau:

1. Gửi lời xin lỗi trực tiếp từ ban lãnh đạo.

2. Thông báo cho mình biết đã sa thải 3 bạn nhân viên trực tiếp liên quan đến vụ việc.

3. Cùng team kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến bọn mình trong máy của T. (nhân viên sai phạm), báo lên Apple để check lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xoá hoàn toàn.

4. Đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.

5. FPT Shop sẽ cử người trực tiếp mang quyết định xử phạt của hai đứa mình lên kho bạc đóng phạt.

6. Mang máy Macbook của mình đi sửa chữa.

Mặc dù bên phía anh P. không nhận bồi thường, song đơn vị này cũng đề nghị đưa nữ khách hàng vào danh sách ưu tiên đặt mua iPhone 13. 

Anh P. cũng gửi lời nhắn nhủ tới những ai gặp trường hợp tương tự nên lên tiếng để bảo vệ quyền lợi bản thân. "Sau chuyện này mình mong mọi người hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình trong hoàn cảnh tương tự", người này viết.

dien-bien-bat-ngo-vu-nhan-vien-ki-thuat-fpt-shop-bi-to-lay-cap-du-lieu-nhay-cam-cua-khach

FPT Shop thông tin vụ việc trên Fanpage. Ảnh:DT

Những ngày qua, thông tin vụ việc nhân viên kỹ thuật FPT Shop đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận. Đại diện FPT cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã tổ chức nhiều cuộc họp để xác minh, làm rõ. Hiện phía FPT đã tiến hành sa thải 3 người liên quan gồm: Nhân viên kĩ thuật vi phạm, quản lý trực tiếp và nhân viên tổng đài.

"Nhằm đảm bảo thông tin khách hàng không bị phát tán, FPT đã cho Giám đốc kĩ thuật áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xử lý, đồng thời đề nghị hãng Apple hỗ trợ. Trong trường hợp, nếu thông tin của khách bị rò rỉ xuất phát từ FPT Shop, đơn vị sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm", đại diện FPT cho biết thêm.

Ngoài ra, trong trường hợp nếu khách hàng yêu cầu, FPT sẵn sàng mời công an vào cuộc để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Chiều 21/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố cáo nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ lấy cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng.

Chủ tài khoản cho biết chiều 17/9, người này cùng một cô gái tới sửa máy tính tại cửa hàng. Do nhân viên kỹ thuật đi vắng, họ để máy lại. Tới tối cùng ngày, cô gái phát hiện bị đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân. Nhân viên kỹ thuật thừa nhận đã truy cập tài khoản mạng xã hội rồi sao chép chia sẻ dữ liệu nhạy cảm về điện thoại.

Theo GiaDinh