Diễn biến mới nhất vụ bé gái 15 tuổi uống thuốc an thần t.ự t.ử khi đang mang thai

Phát hiện que thử thai cho kết quả "2 vạch", bé gái thông báo với bạn trai nhưng người này tìm cách chối bỏ. Bé gái 15 tuổi đã uống thuốc tự vẫn nhưng được cứu sống kịp thời.

Liên quan đến vụ việc bé gái T. (15 tuổi, ở Cà Mau) uống thuốc an thần tự tử khi đang mang thai, hiện tại, T. đang được điều trị tại Bệnh viện Q. Gò Vấp (TP.HCM).

dien-bien-moi-nhat-vu-be-gai-15-tuoi-uong-thuoc-an-than-t-u-t-u-khi-dang-mang-thai`

Em T. đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Thanh niên)

Theo đó vào ngày 10/2, trên báo Dân trí, đại diện Bệnh viện Q.Gò Vấp cho hay, bệnh nhi tên Tr. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, sinh hiệu ổn, tiếp xúc được. Bệnh nhân trao đổi với bác sĩ việc trước đó đã uống 2 vỉ thuốc an thần để tự tử do buồn chán chuyện tình cảm, bị người yêu chối bỏ sau khi phát hiện có thai.

Sau khi nhập viện, Tr. được các bác sĩ súc rửa dạ dày, cho uống thuốc và trấn an tinh thần.

"Hiện tại bệnh nhân vẫn đang nằm tại khoa Nhi, được theo dõi và động viên, làm các liệu pháp tâm lý. Chúng tôi đang chờ người nhà vào để bàn giao bệnh nhân. Công an cũng đã thụ lý vụ việc", nguồn tin tại bệnh viện nói.

Theo thông tin ban đầu, từ giữa tháng 11/2021, T. từ quê Cà Mau lên TP.HCM, sau đó thuê trọ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM để đi niềng răng. Thông qua mạng xã hội, T. quen một thanh niên tên H. (ngụ quận Gò Vấp) đang là sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn. 

Đến cuối tháng 1/2022, bé T. tự kiểm tra thì phát hiện có thai nên nói với H. thì bị bạn trai chối bỏ. T. đã tới công an trình báo sự việc nên H. sau đó bị mời lên trụ sở lấy lời khai. Tuy nhiên, sau khi cả 2 từ công an ra về thì người nhà H. đã đến trụ sở công an để đón T. về sống cùng.

Trên báo Thanh niên, gia đình của H. nói sẽ chịu trách nhiệm với yêu cầu T. không tố cáo H. và cho T. về nhà ở. Sau đó, gia đình H. đón T. từ trụ sở công an về nhà ở vào ngày 30/1.

Đến ngày 10/2, T. và gia đình H. xảy ra mâu thuẫn, T. đòi trở về quê. "Sáng 10/2, mẹ của H. đã chở em bỏ lại trước trụ sở công an. Nói là rước ở đâu thì trả lại ở đó", T. nói và cho biết thêm, sau khi được mẹ H. chở đến đây, em T. đi mua 2 vỉ thuốc ngủ rồi ra quán cà phê gần đó uống với ý định tự tử thì được người dân gần đó thấy và đưa đi cấp cứu.

Bà C. (60 tuổi, mẹ của T.) cho biết, bà cho tiền con gái lên TP.HCM để thuê phòng ở đi niềng răng. Đến ngày 2/2 bà C. biết chuyện T. thử thai ra hai vạch. Đến ngày 4/2, bà đi Vĩnh Long (quê nội của H.) để tìm gặp gia đình H. nói chuyện.

Sau đó, mẹ ruột H. là bà T. đã viết giấy đảm bảo, với nội dung đảm bảo cho T. được ăn học đến năm 18 tuổi và tổ chức hôn nhân cho H. và T., đảm bảo cuộc sống sau này. Đồng thời, yêu cầu bà C. và T. phải thống nhất nội dung là không thưa kiện và chỉ tập trung cho việc học hành để sau này H. và T. có nghề nghiệp và tương lai sau khi kết hôn. Sau khi ký giấy đảm bảo, bà C. trở về Bạc Liêu còn T. ở lại cùng gia đình H. Đến ngày 10/2 thì xảy ra sự việc như trên.

Bà C. cho biết sẽ gửi giấy yêu cầu luật sư và đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để nhờ Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để bảo vệ cho con bà.

Liên quan đến vụ việc này, sau khi nắm được thông tin, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư (Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) cũng cho biết đang làm các thủ tục liên quan để hỗ trợ pháp lý cho bé T.

Theo GiaDinh