Diễn biến mới vụ đổ phân lên người cháu bé 2 tuổi để đòi nợ

Trước hành vi xâm hại trẻ em nghiêm trọng của một phụ nữ đổ phân lên người cháu bé 2 tuổi, cơ quan công an đã khởi tố vụ án làm nhục người khác theo điều 155 Bộ Luật Hình sự

dien-bien-moi-vu-do-phan-len-nguoi-chau-be-2-tuoi-de-doi-no

Bà C. mang xô phân tạt lên đầu mẹ con bà G để đòi nợ (Ảnh cắt từ clip)

Tối 25-4, Công an huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác trong vụ đổ chất bẩn lên người cháu bé 2 tuổi ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa. Cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố bị can đối với bà N.T.C (56 tuổi; ngụ thôn Tịnh Thọ, xã Sơn Thành Tây) để điều tra về tội danh trên.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tối 9-4, bà N.T.C mang theo xô đựng phân pha dầu lửa đến nhà bà C.T.G (40 tuổi, ngụ cùng địa phương) để đòi nợ.

Bà C. đã tạt xô chất bẩn lên người bà G. cùng con trai 2 tuổi của bà G là cháu T.H.L. Vụ việc đổ phân này gây bức xúc cho người dân và cộng đồng mạng.

dien-bien-moi-vu-do-phan-len-nguoi-chau-be-2-tuoi-de-doi-no

Mẹ con bà G sau khi bị tạt phân (Anh cắt từ clip)

Khi đến thăm mẹ con bà G, Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, đã nhận định đây là vụ việc xâm hại trẻ em hết sức nghiêm trọng; hành vi tàn nhẫn và có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã Sơn Thành Tây đã đánh giá sai mức độ vụ việc dẫn đến chậm trễ trong xử lý.

Hồng Ánh

Theo Người lao động